Tính năng này sẽ cho phép người dùng chặn nội dung đăng nhập đáng ngờ (như người chơi game chưa đủ tuổi) chỉ bằng một thao tác nhấn phím. Tính năng này sẽ hỗ trợ phụ huynh trong việc quản lý việc chơi game của con em trên NetEase, cùng với các tùy chọn bảo vệ khác. Hiện tại, đã có 34 sản phẩm thử nghiệm đầu tiên hoàn thành triển khai tính năng mới này.
Vào ngày 1 tháng 1, Quy định về bảo vệ trẻ vị thành niên trên Internet đã chính thức được thi hành tại Trung Quốc. Đây được xem là luật toàn diện chuyên ngành đầu tiên về bảo vệ trẻ vị thành niên trên Internet ở đất nước này. Điều này không chỉ đảm bảo an ninh cho người dùng Internet mà còn nhằm bảo vệ cộng đồng game thủ trẻ tuổi tại Trung Quốc. Việc cải tiến hệ thống pháp luật cũng đánh dấu một giai đoạn mới trong việc bảo vệ trẻ vị thành niên trực tuyến.
Với việc triển khai chính thức quy định này, sự quan tâm đến an toàn game trực tuyến và phòng chống nghiện game từ mọi tầng lớp xã hội đã gia tăng đáng kể. Điều này đòi hỏi sự điều chỉnh và giám sát từ các tổ chức trách nhiệm xã hội cũng như cơ quan ban hành quy định.
NetEase Games đã thông báo sẽ tích cực tuân thủ các quy định và bổ sung tính năng bảo vệ trẻ em cho tất cả các sản phẩm game của mình. Hiện tại, đã có 34 sản phẩm thử nghiệm đầu tiên hoàn thành việc triển khai này. Eggy Party là sản phẩm thử nghiệm đầu tiên của NetEase, trước đó trò chơi đã được cải tiến bằng cách ngăn chặn trẻ em chưa đủ tuổi chơi game và giới hạn việc nạp tiền. Kể từ khi thử nghiệm mô hình này, đã có 1,21 triệu tài khoản bị chặn.
Theo dữ liệu, năm 2022, tỷ lệ trẻ vị thành niên chơi game dưới 3 giờ một tuần tại Trung Quốc là 75,49%, tăng 7,73% so với năm trước. Tuy nhiên, sau khi thời gian chơi game của trẻ bị hạn chế, nhóm này đã chuyển sang sử dụng mạng xã hội và 65,54% trẻ vị thành niên dành toàn bộ thời gian cho nền tảng video ngắn.
Báo cáo cũng cho biết rằng tỷ lệ trẻ vị thành niên giảm thời gian chơi game đã đạt 29,25%. Tỷ lệ nạp tiền game cũng giảm từ 28,61% xuống còn 15,43%. Các công ty game đã triển khai hệ thống chống nghiện game và đã bao phủ hơn 90% người chơi chưa đủ tuổi vị thành niên. Để thực hiện việc chống nghiện game, các biện pháp chủ yếu tập trung vào việc xác thực tên thật và độ tuổi của người chơi.