Tuy nhiên, những nhà phát triển game cho biết rằng việc thâm nhập vào thị trường trò chơi Nhật Bản không phải chuyện dễ dàng. Vấn đề chính là do sở thích và thói quen của người chơi, cùng với chi phí đầu tư cao. Nguyên nhân tại sao nhiều nhà làm game gặp khó khăn khi muốn thâm nhập vào thị trường trò chơi Nhật Bản có nhiều yếu tố. Một trong số đó là sở thích của người chơi. Người chơi Nhật Bản có một gu thẩm mỹ riêng, thường ưa chuộng những trò chơi có phong cách và nội dung gần gũi với văn hóa địa phương. Do đó, những tựa game phát triển bên ngoài thường gặp khó khăn khi cạnh tranh với các sản phẩm trong nước. Hơn nữa, thói quen của người chơi cũng góp phần vào sự khó khăn của việc thâm nhập vào thị trường trò chơi Nhật Bản. Người chơi Nhật Bản thường có xu hướng ưa chuộng chơi game trên các hệ máy game console như PlayStation và Nintendo, trong khi những nhà phát triển từ nước khác thường tập trung vào phát triển trò chơi trên nền tảng di động hoặc PC. Điều này tạo ra một khoảng cách kỹ thuật và yếu tố thói quen người chơi, gây khó khăn trong việc thu hút và giữ chân người chơi Nhật Bản. Thêm vào đó, mức chi phí đầu tư cao cũng là một rào cản cho những nhà làm game muốn thâm nhập vào thị trường trò chơi Nhật Bản. Xây dựng một tựa game chất lượng và phù hợp với sở thích người chơi đòi hỏi nguồn lực lớn, từ việc thuê nhân lực tài năng, phát triển công nghệ, tiếp thị và quảng bá. Điều này làm tăng chi phí phát triển game và gia tăng rủi ro kinh doanh, đặc biệt đối với các nhà làm game không có nguồn lực lớn. Tóm lại, việc thâm nhập vào thị trường trò chơi Nhật Bản không dễ dàng. Điều này do sở thích và thói quen người chơi cũng như mức chi phí đầu tư cao.
Thị trường game ở Nhật Bản đạt tỷ lệ 16% trong danh sách thị trường game toàn cầu. Đây là thị trường game lớn thứ ba trên thế giới và ước tính quy mô của nó, theo Statista, là khoảng 40 tỷ USD. Trong số này đã bao gồm tất cả các ngành liên quan đến trò chơi, từ phần cứng đến quảng cáo trong trò chơi. Doanh thu từ trò chơi trên di động đã đạt hơn 15 tỷ USD và dự đoán sẽ vượt qua 20 tỷ USD vào năm 2028.
Báo cáo cho biết, nền kinh tế vững mạnh của Nhật Bản đã dẫn đến sức mua cao và khả năng tiếp cận rộng rãi các thiết bị di động hàng đầu. Tỷ lệ kết nối internet di động cũng phản ánh nền kinh tế của Nhật Bản với hạ tầng công nghệ cao tốt, tốc độ kết nối internet di động trung bình cũng cao hơn tốc độ kết nối băng thông rộng trung bình của nhiều quốc gia, theo Ookla.
Dân số Nhật Bản đang trở nên già hơn và giảm nhẹ, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc số người chơi game di động giảm đi. Ngược lại, dự đoán tỷ lệ người trải nghiệm trò chơi di động sẽ đạt 85,0% vào năm 2023 và dự kiến sẽ tăng lên 96,9% vào năm 2028. Điều này đồng nghĩa với việc số người dùng sẽ vượt qua con số 118 triệu vào năm 2028, một con số cao hơn so với dân số của nhiều quốc gia khác. Một điều thú vị khác là người trong nhóm tuổi từ 25 đến 44 chiếm hơn 63% tổng số người, nhóm này có xu hướng độc lập về kinh tế, năng động và chi tiêu cao cho việc nạp game.
Các game thủ Nhật Bản cũng rất nhiệt huyết, và doanh thu trung bình đầu người cho trò chơi tại đất nước này là rất cao. Nhật Bản được biết đến là quê hương của các công ty game lớn nhất trên thế giới như Sony, Nintendo, Bandai Namco... Với tổng số 92,99 triệu người dùng Internet, đất nước này tạo điều kiện thuận lợi để trải nghiệm trò chơi di động phong phú trên thị trường.
Bernard Kim, Giám đốc phát hành game của Zynga, đã khẳng định rằng: "Nhật Bản có vai trò chiến lược đối với Zynga trong việc tăng cường sự hiện diện của chúng tôi ở châu Á, vì vậy đó thực sự là nơi xứng đáng được đầu tư đối với Zynga". Đến nay, Nhật Bản vẫn là mục tiêu của nhiều nhà đầu tư ở châu Á, tuy nhiên, để thâm nhập vào khu vực này, Zynga cũng cần chuẩn bị nhiều thứ khác nhau.