MOBILE

Nhóm vận hành Candy Crush Saga áp dụng trí tuệ nhân tạo vào game

Hai giám đốc nghiên cứu và sản phẩm của King đã tham gia Hội nghị các nhà phát triển trò chơi GDC và chia sẻ về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo cấp độ tự động trong trò chơi Candy Crush Saga.

Vua đã trải qua một chặng đường khó khăn trong việc triển khai và áp dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra giá trị kinh doanh. Công ty đã đầu tư vào mọi khía cạnh, từ thử nghiệm A/B đến thử nghiệm AI cấp độ cao để nâng cao trải nghiệm của người chơi.

Nhóm vận hành Candy Crush Saga áp dụng trí tuệ nhân tạo vào game

Sahar Asadi, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại King’s AI Labs. Bức ảnh được cung cấp bởi King.

Vào tháng 9/2023, CEO của Activision Blizzard (nay thuộc sở hữu của Microsoft) thông báo rằng Candy Crush Saga đã đạt doanh thu 20 tỷ USD và đã có 5 tỷ lượt tải kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2012 trên điện thoại di động. King đã phát triển 2.000 cấp độ cho trò chơi vào năm 2016.

Trong suốt 5 năm vừa qua, Sahar Asadi đã đảm nhận vị trí giám đốc Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo tại công ty King, dẫn đầu một nhóm nghiên cứu về ứng dụng công nghệ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, cô ấy chia sẻ rằng đã khám phá cách tạo ra giá trị cho doanh nghiệp thông qua việc áp dụng các chiến lược dài hạn và thực hiện nghiên cứu ứng dụng, hợp tác chặt chẽ với các tổ chức công nghệ.

Với vai trò là giám đốc của AI Labs, cô đảm nhận nhiệm vụ nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo; phát triển và tích hợp các ứng dụng AI để mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Asadi rất quan tâm đến hội nghị về ngành game. Trước khi vào làm việc tại King, Sahar đã đảm nhận các vai trò quan trọng như Quản lý dữ liệu cho Spotify, Nghiên cứu viên về xử lý ngôn ngữ tự nhiên và truy xuất thông tin tại Meltwater, cũng như làm việc tại hai công ty khởi nghiệp với tư cách là kỹ sư tại Clusterone xây dựng nền tảng cho sản phẩm di động.

Một trong những dự án quan trọng của Asadi khi gia nhập King là thử nghiệm cách chơi, quản lý cấp độ và tự động hóa bằng trí tuệ nhân tạo. Điều này đặc biệt quan trọng vì King đã chú trọng đến trải nghiệm người dùng trong hơn một thập kỷ. Asadi đã trao đổi với Anna Hernandelius, giám đốc sản phẩm của Candy Crush Saga, về mục tiêu của họ trong việc thiết kế các cấp độ trong trò chơi. "Candy Crush Saga đã có hơn 16.000 cấp độ và số lượng cấp độ vẫn tiếp tục tăng lên", Asaid nói. "Điều này rất quan trọng để duy trì chất lượng mà chúng tôi đã xây dựng cho đến nay".

Nhóm vận hành Candy Crush Saga áp dụng trí tuệ nhân tạo vào game

Candy Crush Saga có 15.000 cấp độ. Ảnh: CNET.

Các nhà nghiên cứu đang xem xét khả năng của trí tuệ nhân tạo trong việc hỗ trợ thiết kế, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm chơi game và giúp các nhà thiết kế làm việc hiệu quả hơn. Mục tiêu của trí tuệ nhân tạo là giúp loại bỏ những công việc đơn giản để tạo điều kiện cho sự sáng tạo. Trí tuệ nhân tạo hiện đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, mở ra nhiều cơ hội cho các công ty muốn khám phá công nghệ để tạo ra giải pháp game hiệu quả.

Cùng Chuyên Mục

Top 10 game mobile phổ biến nhất trên toàn cầu
MOBILE

Top 10 game mobile phổ biến nhất trên toàn cầu

Theo Sensor Tower, Free Fire (bao gồm cả Free Fire MAX) của Garena đã dẫn đầu danh sách tải xuống trò chơi di động toàn cầu trong tháng 2/2024.

Tencent phát triển phiên bản di động của Palworld
MOBILE

Tencent phát triển phiên bản di động của Palworld

Cả Timi và Lightspeed đều đang tuyển dụng nhân sự để phát triển Palworld Mobile.

Cafe VNGGames mở trang đăng ký trước
MOBILE

Cafe VNGGames mở trang đăng ký trước

Hello Café là game mô phỏng kinh doanh được VNGGames phát hành tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Tạo môn phái tu tiên riêng trong Đạo Thiên Lộ
MOBILE

Tạo môn phái tu tiên riêng trong Đạo Thiên Lộ

Đạo Thiên Lộ là game mô phỏng giả lập quản lý kết hợp lối chơi nông trại, lấy bối cảnh thế giới tu tiên đang được chuẩn bị ra mắt.

Tin đồn và rò rỉ về Genshin Impact 4.6
MOBILE

Tin đồn và rò rỉ về Genshin Impact 4.6

Phiên bản cập nhật 4.6 của Genshin Impact sẽ ra mắt những nhân vật mới, Boss mới và nhiều nội dung hấp dẫn mà cộng đồng game thủ đang rất mong chờ.

3Q Tí Nị: Game Tam Quốc mới hấp dẫn không thể bỏ lỡ
MOBILE

3Q Tí Nị: Game Tam Quốc mới hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Game chiến thuật 3Q Tí Nị đã ra mắt với sự chờ đợi lớn từ phía game thủ Việt. Mặc dù phải chờ đợi một thời gian dài, nhưng tựa game này đã không làm phụ lòng mong chờ của người chơi.