Vua đã trải qua một chặng đường khó khăn trong việc triển khai và áp dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra giá trị kinh doanh. Công ty đã đầu tư vào mọi khía cạnh, từ thử nghiệm A/B đến thử nghiệm AI cấp độ cao để nâng cao trải nghiệm của người chơi.
Vào tháng 9/2023, CEO của Activision Blizzard (nay thuộc sở hữu của Microsoft) thông báo rằng Candy Crush Saga đã đạt doanh thu 20 tỷ USD và đã có 5 tỷ lượt tải kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2012 trên điện thoại di động. King đã phát triển 2.000 cấp độ cho trò chơi vào năm 2016.
Trong suốt 5 năm vừa qua, Sahar Asadi đã đảm nhận vị trí giám đốc Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo tại công ty King, dẫn đầu một nhóm nghiên cứu về ứng dụng công nghệ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, cô ấy chia sẻ rằng đã khám phá cách tạo ra giá trị cho doanh nghiệp thông qua việc áp dụng các chiến lược dài hạn và thực hiện nghiên cứu ứng dụng, hợp tác chặt chẽ với các tổ chức công nghệ.
Với vai trò là giám đốc của AI Labs, cô đảm nhận nhiệm vụ nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo; phát triển và tích hợp các ứng dụng AI để mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Asadi rất quan tâm đến hội nghị về ngành game. Trước khi vào làm việc tại King, Sahar đã đảm nhận các vai trò quan trọng như Quản lý dữ liệu cho Spotify, Nghiên cứu viên về xử lý ngôn ngữ tự nhiên và truy xuất thông tin tại Meltwater, cũng như làm việc tại hai công ty khởi nghiệp với tư cách là kỹ sư tại Clusterone xây dựng nền tảng cho sản phẩm di động.
Một trong những dự án quan trọng của Asadi khi gia nhập King là thử nghiệm cách chơi, quản lý cấp độ và tự động hóa bằng trí tuệ nhân tạo. Điều này đặc biệt quan trọng vì King đã chú trọng đến trải nghiệm người dùng trong hơn một thập kỷ. Asadi đã trao đổi với Anna Hernandelius, giám đốc sản phẩm của Candy Crush Saga, về mục tiêu của họ trong việc thiết kế các cấp độ trong trò chơi. "Candy Crush Saga đã có hơn 16.000 cấp độ và số lượng cấp độ vẫn tiếp tục tăng lên", Asaid nói. "Điều này rất quan trọng để duy trì chất lượng mà chúng tôi đã xây dựng cho đến nay".
Các nhà nghiên cứu đang xem xét khả năng của trí tuệ nhân tạo trong việc hỗ trợ thiết kế, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm chơi game và giúp các nhà thiết kế làm việc hiệu quả hơn. Mục tiêu của trí tuệ nhân tạo là giúp loại bỏ những công việc đơn giản để tạo điều kiện cho sự sáng tạo. Trí tuệ nhân tạo hiện đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, mở ra nhiều cơ hội cho các công ty muốn khám phá công nghệ để tạo ra giải pháp game hiệu quả.