Khoảng thời gian cuối năm được nhiều người trong ngành game gọi là "quý 5" trong năm bởi nó mang lại những cơ hội lớn nhờ sức mua tăng và người dùng chuẩn bị cho đợt nghỉ lớn. Dữ liệu xu hướng của Meta xác nhận rằng vào tháng 1, tỷ lệ CPM trung bình giảm dưới 15% so với ngày 1 tháng 10, CPA trung bình giảm 4%, trong khi CVR trung bình giảm 8%. Thay vì tập trung vào đầu năm, nhiều nhà làm game đang chuyển hướng sang thời điểm cuối năm ("quý 5").
Meta đã ký kết hợp tác với AppsFlyer, một công ty tiên phong trong lĩnh vực đo lường, phân bổ và phân tích dữ liệu tiếp thị, nhằm chứng minh rằng các nhà quảng cáo trò chơi cần thực hiện ba yếu tố quan trọng trong dịp cuối năm 2023:
– Các nhà phát triển có thể tirạn dụng cơ hội này bằng cách tổ chức sự kiện trước Giáng sinh và kéo dài đến tháng Giêng. Nếu xem xét xu hướng chi tiêu cho quảng cáo cài đặt ứng dụng, các trò chơi siêu thịt nhún thực sự thích hợp.
Ở thị trường Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, các nhà sản xuất game đang chủ động mở rộng quy mô đầu tư vào khoảng thời gian giữa tháng 11 và đầu tháng 12, cùng với việc tăng gấp đôi mức đầu tư một tuần trước ngày Giáng sinh.
Trong khoảng thời gian Giáng sinh và năm mới, hoạt động tiếp thị và doanh thu đã tăng một cách đáng kể. Đặc biệt trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Nhật Bản, các công ty phát hành đang tập trung vào việc quảng bá và tiếp thị cho các ngày lễ địa phương như Shogatsu (năm mới).
Để tận dụng tối đa cơ hội quý 5, điều quan trọng là phải lập kế hoạch cho sự kiện nhằm tiếp cận người dùng một cách chiến lược, dựa trên dữ liệu người dùng từ các quý trước. Khi chiến dịch được triển khai, quảng cáo sẽ được thực hiện trước để người dùng có thể biết và tham gia khi sự kiện chính thức diễn ra.
Dự kiến số lượng người chơi toàn cầu sẽ tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước lên 3,38 tỷ vào năm 2023, với hầu hết người chơi (2,85 tỷ) đang sử dụng nền tảng chơi trò chơi di động, tiếp theo là nền tảng PC (892 triệu) và console (629 triệu). Ngành công nghiệp game tiếp tục duy trì sự ổn định sau những biến động do tác động của dịch bệnh. Các nhà phân tích đã dự đoán rằng ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ đạt giá trị 205,7 tỷ USD vào năm 2027 và số lượng người chơi sẽ đạt 3,79 tỷ.