Theo thông tin từ Mobile Gamer, phiên bản iOS mới của Resident Evil 7 vừa được ra mắt vào ngày 2 tháng 7 vừa qua đã chỉ bán được dưới 2000 bản trên nền tảng iOS.
Tổng cộng, trò chơi đã được tải lên hơn 83.000 lần, nhờ vào việc có một phiên bản dùng thử miễn phí trước khi người chơi phải chi 20 đô la Mỹ để tiếp tục trải nghiệm. Sau khi Apple trừ đi chi phí giao dịch trên nền tảng của họ, doanh thu thực tế của Resident Evil 7 trên iOS chỉ đạt khoảng 2.800 đô la.
Các phiên bản di động khác trong loạt game Resident Evil cũng không có sự cải thiện đáng kể. Kể từ khi ra mắt, Resident Evil 4 Remake đã tiêu thụ được 7000 bản, trong khi Resident Evil Village chỉ bán được 5750 bản. Các tựa game từ các nhà phát hành khác cũng gặp tình trạng tương tự, như là Death Stranding và Assassin's Creed Mirage.
Những tựa game này đã không đạt được mức độ thành công như kỳ vọng, có thể là biểu hiện cho thấy game thủ di động không hứng thú với việc tìm kiếm các trải nghiệm tương tự như trên PC hay Steam Deck. Resident Evil 7, mặc dù có thể chơi qua màn hình cảm ứng, nhưng bản chất của tựa game lại khuyến khích người chơi sử dụng tay cầm bluetooth.
Thông tin đáng tiếc này xuất hiện sau khi nhà phát triển đã công bố rằng phiên bản di động của tựa game Resident Evil tiếp theo đang trong quá trình phát triển. Có lẽ, số phận của nó đã được định đoạt ngay từ những ngày đầu.