Roblox tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực UGC toàn cầu. Tuy nhiên, điều này chưa đủ để làm hài lòng Roblox. Tại Hội nghị nhà phát triển Roblox (RDC) mới đây, Giám đốc điều hành của Roblox - David Baszucki liên tục nhấn mạnh về khái niệm "tăng trưởng". Ở Nhật Bản, số lượng người dùng Roblox đã tăng 102% so với năm trước, tăng 38% tại Brazil và 40% tại Ấn Độ… Dù đã trở thành hãng dẫn đầu trong ngành nhưng Roblox không ngừng phấn đấu, với tinh thần đầy nhiệt huyết như một công ty khởi nghiệp.
Tại cuộc họp RDC, Roblox đã giới thiệu nhiều hoạt động mới liên quan đến UGC. Sau 20 năm tồn tại, công ty đang nỗ lực tạo ra một sự đột phá và chiếm được thị phần nhiều hơn. Vào năm 2019, tỷ lệ người chơi Roblox dưới 13 tuổi chiếm 61% người dùng hàng ngày, khiến cho nền tảng này trở thành một "playground" thực sự cho trẻ em. Nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy tỷ lệ đã giảm xuống còn 45%, mặc dù cơ sở người dùng vẫn có xu hướng trẻ nhiều.
Tuy nhiên, Roblox đã rõ ràng thể hiện sự không hài lòng với việc trở thành "nền tảng của trẻ em". Sau khi chiếm được thị trường thanh thiếu niên, Roblox đã bắt đầu tỏ ra tham vọng và tìm kiếm cơ hội phát triển trong các nhóm tuổi khác. Từ năm 2022, Roblox đã không còn tập trung quá nhiều vào thị trường thanh thiếu niên như trước đây và nhấn mạnh vào sự đa dạng hóa người dùng hiện tại. Vào tháng 5 năm nay, Giám đốc điều hành của Roblox, ông David Baszucki, khẳng định tầm nhìn của Roblox là "cho mọi lứa tuổi".
Sau đó, Roblox đưa ra một số đề xuất mới, ví dụ như áp dụng cơ chế xác minh độ tuổi người sử dụng để cung cấp cho người dùng trên 17 tuổi trải nghiệm Roblox phù hợp. Trang chủ của Roblox cũng đã được thay đổi với khẩu hiệu mới. Roblox đang cố gắng tạo ra một trải nghiệm thú vị và phong phú có thể phục vụ cho mọi đối tượng, không phân biệt độ tuổi.
Roblox sở hữu một mô hình kinh doanh độc đáo, kết hợp giữa nội dung do người dùng tạo ra, mạng xã hội và trò chơi. Ngoài ra, Roblox còn có một cộng đồng đông đảo gồm các nhà phát triển và người chơi trung thành, tích cực, đem đến nhiều trải nghiệm khác nhau trên nền tảng của họ. Với những yếu tố này, Roblox sở hữu một lợi thế cạnh tranh và một thị trường rộng lớn.