Công ty đã thông báo về sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý với sự gia tăng đáng kể trong số người dùng hoạt động hàng ngày. Roblox đã nhận thấy rằng doanh thu từ việc nạp game trong quý 4/2023 đã tăng lên 1,1 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, trong khi số lượng người dùng hoạt động hàng ngày đạt 71,5 triệu, tăng 22%.
Hãng cũng đã báo cáo về khoản thua lỗ 325 triệu USD, tăng lên từ mức 291 triệu USD trong cùng quý năm 2022. Trong thư gửi cổ đông, công ty cho biết rằng sự gia tăng này một phần là do việc phát hành Roblox trên nền tảng PlayStation và Meta Quest, cũng như sự gia tăng đáng kể về số lượng game thủ với hơn 1 triệu người chơi.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh cả năm, công ty thông báo rằng lượng game thủ đã nạp vào trò chơi đạt 3,5 tỷ USD (tăng 23% so với cùng kỳ năm trước), số người dùng hoạt động hàng ngày đạt 68,4 triệu (tăng 22%) và doanh thu tăng thêm 2,8 tỷ USD (tăng 26%). Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng cũng tăng 17% lên 14,5 triệu, với số tiền nạp game trung bình trên mỗi người dùng là 81,05 USD, tăng 4%.
David Baszucki, Giám đốc điều hành của Roblox, đã tuyên bố rằng công ty đã kết thúc năm 2023 với một sự tăng trưởng mạnh mẽ. Công ty vẫn đang tiếp tục khuyến khích sự đổi mới và trải nghiệm mới trên nền tảng Roblox để phục vụ người chơi. Với niềm tin mạnh mẽ, chúng tôi bước vào năm 2024 với mục tiêu lớn là thu hút hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày.
Kể từ thời điểm cập nhật đó, giá cổ phiếu của công ty đã trải qua biến động trước những sự kiện khác nhau trên thị trường. Đáng chú ý, từ đầu tháng 9 năm trước đến nay, giá cổ phiếu đã tăng 13%, có thể có liên quan đến việc công bố các bản cập nhật sản phẩm quan trọng tại Hội nghị nhà phát triển Roblox, bao gồm việc thêm 28 tính năng mới cho người sáng tạo.
Roblox tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực UGC (nội dung do người dùng sáng tạo) trên toàn cầu, tuy nhiên vẫn chưa đạt được sự hài lòng. Tại Hội nghị nhà phát triển Roblox (RDC) năm 2023, Giám đốc điều hành Roblox, David Baszucki, liên tục nhắc đến khái niệm "tăng trưởng phục hồi". Theo phân tích theo khu vực, số lượng người dùng Roblox tại Nhật Bản đã tăng 102% trong năm trước, tại Brazil là 38% và tại Ấn Độ là 40%...