MOBILE

Số game có doanh thu trên 100 triệu USD giảm mạnh quý 1/2024

Các sản phẩm hàng đầu ghi nhận sự sụt giảm doanh thu. Số lượng sản phẩm vượt 100 triệu USD đạt mức thấp nhất trong những năm gần đây.

Doanh thu của ngành trò chơi di động đang giảm do bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm liên tục của tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Trước đây, đã có thông tin về sự giảm doanh thu chung của các sản phẩm hàng đầu trong ngành này vào năm ngoái. Qua tình hình kinh doanh trong quý 1 năm nay, doanh thu của các sản phẩm hàng đầu từ Nhật Bản vẫn tiếp tục giảm.

Số game có doanh thu trên 100 triệu USD giảm mạnh quý 1/2024

Danh sách game được công bố. Ảnh: App Magic.

Một mặt, số lượng sản phẩm mang về doanh số trên 100 triệu USD đã đạt mức thấp mới trong những năm gần đây. Theo thống kê của GameGyro, trong quý 1 năm nay, chỉ có 2 sản phẩm game di động Nhật Bản đạt doanh thu trên 100 triệu USD. Đây là năm có số lượng sản phẩm có doanh thu trên 100 triệu USD thấp nhất từ năm 2019.

Ngay cả, vào năm 2019 trước đại dịch và năm 2023 sau đại dịch, số lượng sản phẩm lần lượt đã đạt 5 và 4 mẫu. Trong khoảng 3 năm kể từ khi bùng phát dịch bệnh, số lượng sản phẩm này tăng mạnh nhất vào năm 2021, đạt đến con số cao nhất là 8 sản phẩm.

Từ khía cạnh số học, số lượng sản phẩm vượt qua mốc 100 triệu USD trong quý 1 năm nay đã giảm đột ngột 75% so với mức cao nhất của năm 2021 và giảm một nửa so với năm trước. Do đó, trong hai hoặc ba năm gần đây, nhiều nhà sản xuất cũng đang gặp khó khăn. Trong quý đầu tiên của năm 2024, doanh thu của ba sản phẩm hàng đầu trên thị trường game di động tại Nhật Bản lần lượt là 144 triệu USD, 111 triệu USD và 86 triệu USD, tất cả đều ở mức thấp mới trong những năm gần đây.

Đầu tiên, hãy bàn về vị trí hàng đầu có giá trị nhất. Trò chơi di động có doanh thu cao nhất trong quý 1 năm 2024 là Monster Strike với 144 triệu USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước (quý 1 năm 2023 vẫn là Monster Strike với 168 triệu USD). Từ quý 1 năm 2020 đến quý 1 năm 2022, doanh thu của Monster Strike đã vượt qua 200 triệu USD trong hai năm và 184 triệu USD trong một năm. Ngay cả trước khi dịch bệnh xảy ra vào năm 2019, doanh thu của trò chơi di động này đã vượt qua 200 triệu USD. Tóm lại, từ quý 1 năm 2019, vị trí hàng đầu trong danh sách doanh thu quý 1 năm 2024 đã giảm mạnh 42% so với ngày cao điểm (quý 1 năm 2019 F/GO với 248 triệu USD).

Trò chơi di động có doanh thu cao thứ hai và thứ ba trong quý 1 năm 2024 là Pretty Derby và F/GO, với số lần lượt là 111 triệu USD và 8,6 triệu USD. Từ năm 2019, doanh thu quý 1 của hai trò chơi này có thể lên tới 180 triệu USD và 170 triệu USD. Mặc dù không phải là thời kỳ cao điểm, doanh số của chúng đã giảm đáng kể trong vài năm qua.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là vị trí thứ 10, 20 và 30 trong danh sách quý 1 năm 2024 lần lượt đạt 60 triệu, 35 triệu và 20 triệu đô la Mỹ, khác biệt so với mức 57 triệu, 34 triệu và 22 triệu vào quý 1 năm 2023. Nhìn chung, ba vị trí này đều giữ ở mức ổn định trong vài năm gần đây (ngoại trừ giai đoạn cao điểm vào năm 2021).

Số game có doanh thu trên 100 triệu USD giảm mạnh quý 1/2024

Uma Musume: Pretty Derby đang có doanh số bán hàng ổn định. Hình ảnh: PX.

Doanh thu của sản phẩm đầu tiên đã giảm đáng kể, nhưng các vị trí thấp hơn khác vẫn duy trì ổn định so với cùng kỳ năm trước. Điều này dẫn đến ảnh hưởng lớn hơn đối với các nhà sản xuất sản phẩm đầu tiên. Quy mô sản xuất của sản phẩm ở mức độ nhất định đã có tác động đến các dự án đang thực hiện. Trên danh sách top 10 doanh thu game di động tại Nhật Bản trong quý 1 năm 2024, có tới 6 sản phẩm đã ra mắt từ hơn 5 năm trước và chỉ có 2 sản phẩm được phát hành vào năm 2023. Số lượng sản phẩm đã hoạt động dưới 5 năm càng cao khi xếp hạng càng thấp. Ví dụ, trong top 11 đến top 20, 60% sản phẩm đã hoạt động dưới 5 năm. Đến top 21 đến top 30, tỷ lệ này tăng lên 90% và hầu hết là sản phẩm mới ra mắt trong hai hoặc ba năm qua.

Cùng Chuyên Mục

Nhận quà giới hạn siêu hot từ Wuthering Waves
MOBILE

Nhận quà giới hạn siêu hot từ Wuthering Waves

Món quà cực kỳ phổ biến mà các game thủ của tựa game Wuthering Waves không thể bỏ lỡ.

Solo Leveling: ARISE thu về doanh thu khủng chỉ sau 20 ngày ra mắt
MOBILE

Solo Leveling: ARISE thu về doanh thu khủng chỉ sau 20 ngày ra mắt

Solo Leveling: ARISE là một sản phẩm game non trẻ nhưng đã đạt được thành công vượt xa mong đợi của nhà phát triển.

Nhận quà siêu giá trị từ Wuthering Waves - Hãy nhanh tay nhé!
MOBILE

Nhận quà siêu giá trị từ Wuthering Waves - Hãy nhanh tay nhé!

Wuthering Waves đang tặng quà giá trị cho game thủ, đừng bỏ lỡ!

Việt Nam có đội tuyển tham dự Esports World Cup với tựa game Free Fire
MOBILE

Việt Nam có đội tuyển tham dự Esports World Cup với tựa game Free Fire

Mùa giải Esports của các đội tuyển Việt Nam đang đạt được thành công lớn.

Game mobile Last Fortress Gamota: Sinh tồn trong thế giới zombie đơn giản đến không ngờ
MOBILE

Game mobile Last Fortress Gamota: Sinh tồn trong thế giới zombie đơn giản đến không ngờ

Last Fortress Gamota là tựa game chiến lược xây dựng căn cứ trong một thế giới tận thế zombie. Người chơi sẽ được tham gia vào cuộc sống sinh tồn khốc liệt, phải xây dựng cơ sở, thu thập tài nguyên và chiến đấu chống lại cuộc tấn công của zombie. Game mang đến cho người chơi những trải nghiệm đầy kịch tính và hấp dẫn. Hãy khám phá ngay bí kíp sinh tồn cực dễ tại Last Fortress Gamota để trở thành người sống sót duy nhất trong thế giới zombie này.

Mẹo mở khóa anh hùng King of Avalon nhanh nhất
MOBILE

Mẹo mở khóa anh hùng King of Avalon nhanh nhất

Trong trò chơi King of Avalon, việc mở khóa anh hùng được xem là ưu tiên hàng đầu. Anh hùng không chỉ cần cho chiến đấu mà còn cần khi thu thập tài nguyên và xây dựng cơ đồ.