Từ ngày 21 đến 24 tháng 9 năm 2023, tại Makuhari Messe, Chiba, Nhật Bản, sẽ diễn ra sự kiện Tokyo Game Show (TGS) với chủ đề "Đồng hành với sức mạnh của game - Thành công của thay đổi thế giới".
Theo số liệu tính đến ngày 21 tháng 9, Tokyo Game Show 2023 đã thu hút tổng số 787 đơn vị tham gia và 2.682 gian hàng, đây là con số lớn nhất từ trước đến nay. Trong đó, có tổng cộng 381 nhà sản xuất game đến từ Nhật Bản (11 trong số đó đăng ký trực tuyến) và 406 nhà sản xuất từ nước ngoài (30 trong số đó đăng ký trực tuyến), đây là mức tăng kỷ lục, cao hơn gấp 1,3 lần so với năm trước.
Lượng trò chơi trưng bày tại sự kiện này là 2.291, bao gồm nhiều nền tảng như thiết bị console, PC và điện thoại di động. Trọng tâm của sự kiện là 324 sản phẩm trò chơi di động được giới thiệu và quảng bá. Các loại trò chơi mới, trò chơi trực tuyến thực tế ảo/ thực tế mở rộng và trò chơi blockchain cũng được giới thiệu rộng rãi.
NetEase đã thông báo ra mắt trò chơi phiêu lưu hành động 2.5D Rusty Rabbit được phát hành với đoạn giới thiệu hình ảnh CG. Trò chơi này là sáng tạo bởi NetEase Games và NITRO+. Gen Urobuchi, người đã viết kịch bản cho các tác phẩm Fate/Zero và Mahō Shōjo Madoka, đã lên kế hoạch ban đầu cho dự án. Game dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2024 và hiện đã có sẵn trên trang Steam, nhưng giá bán vẫn chưa được công bố.
Sử dụng trailer CG, trò chơi Rusty Rabbit có phong cách hoạt hình và lấy bối cảnh tại một vùng đất hoang băng tuyết. Trò chơi kể về một nhân vật bí ẩn bị giam giữ trong một thế giới băng giá kỳ lạ, nơi mà loài thỏ đã trở thành bá chủ sau hàng nghìn năm kể từ khi con người bỏ lại Trái đất để khám phá các hành tinh khác. Trên trang web chính thức của trò chơi, nhân vật thỏ dễ thương Lucas và thỏ hồng Eliza xuất hiện lần đầu như là nhân viên bán hàng.
Ban tổ chức Tokyo Game Show 2023 thông báo rằng, trong 4 ngày từ 21-24 tháng 9, có tổng số 243.238 người tham dự trực tiếp. Con số này tăng gấp đôi so với năm trước và gần bằng với con số 262.076 người tham dự trực tiếp vào năm 2019. Ngày thứ 3 với 96.033 người tham dự trực tiếp là ngày có số lượng người tham gia nhiều nhất, tiếp theo là ngày cuối cùng với 77.390 người tham gia. Bên cạnh đó, có tổng cộng 25 chương trình được phát trực tuyến, bao gồm lễ trao giải Japan Game Awards, trên các nền tảng YouTube, Twitter của Tokyo Game Show và nền tảng trực tuyến TGS Special Venue của Steam.