Thông tin này được tiết lộ sau những phản hồi về sự cố trong một số trò chơi, đặc biệt là series Final Fantasy. Cộng đồng game thủ thường xuyên phản ánh về việc công ty không đảm bảo đúng mức độ quan tâm và chăm sóc người chơi.
Bloomberg đã đưa tin rằng CE Kiryu đã đề xuất một phương án nhằm cải thiện chất lượng game trong buổi họp báo công bố kết quả tài chính mới nhất của Square Enix. Trong đó, ông đã đề ra một chiến lược giảm thiểu việc phát triển game thông qua việc thuê ngoài và tập trung vào việc phát triển các trò chơi quy mô lớn bên trong công ty, nhằm tăng cường chất lượng game và hiệu suất lợi nhuận.
Kế hoạch mới dự định sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2024, với sự hỗ trợ từ nhiều nguồn khác nhau. Đồng thời, công ty cũng đang triển khai một hệ thống cải tiến để chăm sóc người chơi game từ tháng 4 năm nay.
Ông Kiryu nhắc lại những phát biểu được đưa ra vào tháng 11 năm trước về sự quan trọng của việc Square Enix đa dạng hóa danh mục trò chơi của mình, tập trung vào việc tối ưu hóa các trò chơi hiện có thay vì tung ra nhiều trò chơi mới.
Một kế hoạch cho năm 2024 đã được tiết lộ là việc sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) của Square Enix. Công ty sẽ phát hành các tựa game di động bằng cách tích hợp AI để cải thiện trải nghiệm của người chơi. Để thực hiện điều này, công ty cũng đã lên kế hoạch đóng cửa một số tựa game như Nier Reincarnation vào tháng 4 để tập trung vào quá trình phát triển.
Đặc biệt, nhiều tựa game di động của công ty đã được phát hành tại Nhật Bản mà không có kế hoạch ra mắt tại thị trường phương Tây. Những trò chơi này cũng ghi nhận sự giảm doanh thu đáng chú ý như Bravely Default: Brilliant Lights và Echoes of Mana, trong đó SinoAlice Global đã đóng cửa vào tháng 11 năm 2023.
Nghe đồn rằng Final Fantasy 7 Rebirth sẽ được phát hành vào cuối tháng này, cùng với Final Fantasy 14: Dawntrail, có tiềm năng mang lại lợi nhuận lớn cho công ty.
Square Enix được thành lập vào tháng 4 năm 2003 sau sự sáp nhập giữa Square và Enix. Lúc đó, 80% nhân viên của Square Enix là những người đã từng làm việc tại Square. Trong quá trình sáp nhập, người sáng lập Square Yoichi Wada được bổ nhiệm làm chủ tịch của tập đoàn mới, còn người sáng lập Enix Keiji Honda được bổ nhiệm làm phó chủ tịch. Yasuhiro Fukushima, cổ đông lớn nhất của tập đoàn kết hợp và là người sáng lập Enix, trở thành chủ tịch. Vào tháng 10 năm 2008, Square Enix tiến hành phân chia công ty thành hai phần: một phần quản lý hoạt động kinh doanh và phần còn lại chuyên về trò chơi điện tử. Công ty mẹ mới được tổ chức lại thành Square Enix Holdings Co., Ltd., trong khi công ty con Square Enix Co., Ltd. được thành lập để quản lý hoạt động trò chơi điện tử. Tập đoàn có các chi nhánh tại Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, với văn phòng tại Los Angeles, Bắc Kinh, Bangalore và London tương ứng.