MOBILE

Sự kiện văn hóa game GameOn xác định ngày tổ chức

GameOn đang tái xuất và hướng tới mục tiêu trở thành sự kiện văn hóa game lớn nhất khu vực, theo báo cáo của tổ chức.

Sau 5 năm bị gián đoạn, những người yêu thích và sáng tạo trò chơi điện tử sẽ có cơ hội tham gia sự kiện văn hóa trò chơi hàng đầu ở khu vực Baltic, GameOn. Sự kiện này dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến 20 tháng 10 tại LITEXPO và dự kiến thu hút một lượng lớn người tham gia. Ngoài trò chơi, sự kiện cũng sẽ tập trung vào văn hóa chơi game đa dạng và những người sáng tạo. Ban tổ chức đặt mục tiêu biến GameOn trở thành sự kiện văn hóa trò chơi lớn nhất ở Trung và Đông Âu trong vòng 5 năm tới.

Sự kiện văn hóa game GameOn xác định ngày tổ chức

Sự kiện văn hóa game GameOn trở lại. Ảnh: TopGame.

Theo Gediminas Tarasevičius, người chỉ đạo của Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi Litva, tổ chức sự kiện cùng với LITEXPO, toàn bộ thị trường trò chơi đã có sự phát triển đáng kể trong 5 năm gần đây và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tarasevičius nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang phát triển mạnh nhờ sự trưởng thành của Thế hệ Y, những người lớn lên chơi trò chơi điện tử, biến trò chơi trở thành một phần cố hữu trong văn hóa và cuộc sống. Điều này mang lại những cơ hội mới cho sự kiện như GameOn.

Gediminas Tarasevičius, Giám đốc Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi Litva, chia sẻ rằng ngành công nghiệp trò chơi đang phát triển mạnh mẽ ở khu vực, từ Phần Lan ở phía bắc, Lithuania và Ba Lan ở Trung Âu, đến Romania và Croatia ở Nam Âu. Ông cũng nhấn mạnh tiềm năng trở thành sự kiện khu vực mạnh mẽ nhất, kết nối cả người chơi và nhà phát triển. Ông cho biết không có sự kiện nào như vậy trong bán kính 1.000 km từ Litva. Các sự kiện nhỏ hơn với hàng nghìn người tham dự được tổ chức ở Latvia và Estonia. Sự kiện lớn nhất gần đây diễn ra ở Poznan, miền tây Ba Lan. Do đó, ông nói rằng có nhiều cơ hội để trở thành một sự kiện khu vực, với dự kiến có tới 50.000 du khách tham gia trong 5 năm tới.

Dovilė Aleksandravičienė, người đứng đầu Go Vilnius, cho biết: "Lĩnh vực phát triển trò chơi là một trong những ưu tiên hàng đầu của Vilnius, mang lại giá trị quan trọng cho thành phố chúng tôi và sự phát triển toàn diện của công nghệ. Theo dữ liệu từ Hiệp hội phát triển trò chơi Litva, ngành này đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, với số lượng nhân viên tăng khoảng 56%, số lượng công ty phát triển trò chơi tăng 21% và mức lương trung bình tại lĩnh vực này tăng 27%, cao hơn gấp đôi so với mức lương trung bình ở Litva. Chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy nhiều công ty và cá nhân sáng tạo đang phát triển những dự án độc đáo và sáng tạo tại Vilnius, và chúng tôi hi vọng rằng sự kiện GameOn sẽ thúc đẩy cộng đồng phát triển trò chơi và truyền cảm hứng cho việc tạo ra những sản phẩm mới".

Sự kiện văn hóa game GameOn xác định ngày tổ chức

Sự kiện dự kiến sẽ thu hút gấp đôi số lượng người tham gia so với năm 2019. Ảnh: PK.

Theo Tarasevičius, tại GameOn, LITEXPO sẽ diễn ra trong ba ngày trở thành một không gian giải trí, nơi kết nối những cuộc gặp gỡ thú vị đầy cảm hứng, thu hút người tham gia ở nhiều độ tuổi và sở thích khác nhau. Đại diện của LITEXPO, Roberta Dudutė, Trưởng bộ phận tổ chức triển lãm, cho biết: “Đây là một trong những sự kiện quan trọng và được mong chờ nhất ở các nước vùng Baltic dành cho những người yêu thích trò chơi, người sáng tạo và các chuyên gia trong ngành. Trong năm nay, chúng tôi quay trở lại với sự đổi mới và sẵn sàng tạo ra một sự kiện ấn tượng hơn. Du khách có thể trông chờ những khán đài độc đáo, nhiều diễn giả và nhiều hoạt động phong phú. Có hơn 100 nhà triển lãm tham gia sự kiện”.

Mặc dù sự kiện GameOn năm 2019 đã thu hút 17.000 lượt người tham gia, nhưng hy vọng con số đó sẽ tăng gần gấp đôi lên 30.000 vào năm nay. Phần lớn chương trình sự kiện GameOn sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20 tháng 10 tại LITEXPO, thông tin chi tiết sẽ được công bố vào cuối tháng 8 trên trang web gameon.lt.

Cùng Chuyên Mục

Top 10 game mobile hot nhất tháng 05/2024: Doanh thu và lượt tải cao
MOBILE

Top 10 game mobile hot nhất tháng 05/2024: Doanh thu và lượt tải cao

Theo báo cáo mới của AppMagic, vào tháng 5 năm 2024 đã công bố danh sách 10 trò chơi di động hàng đầu dựa trên doanh thu và số lượt tải xuống.

Điều chỉnh phát hành báo cáo về xu hướng ứng dụng di động
MOBILE

Điều chỉnh phát hành báo cáo về xu hướng ứng dụng di động

Theo báo cáo mới, dù có sự suy giảm toàn cầu, số lượt tải về và số lượt sử dụng ứng dụng trò chơi ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tăng lên so với cùng kỳ năm trước.

Game thủ nạp vào trò chơi của Dream Games tích luỹ 3 tỷ USD
MOBILE

Game thủ nạp vào trò chơi của Dream Games tích luỹ 3 tỷ USD

Doanh thu của Royal Match đã tăng 84% trong năm ngoái, trong khi nhiều trò chơi match-3 lớn khác lại có doanh thu sụt giảm.

Command and Conquer Legions: Game chiến thuật hoài niệm mở đăng ký trước
MOBILE

Command and Conquer Legions: Game chiến thuật hoài niệm mở đăng ký trước

Command and Conquer Legions là một tựa game chiến thuật sắp ra mắt của Level Infinite, đang là lựa chọn được nhiều game thủ trông đợi.

Wuthering Waves kiếm hơn 10 triệu USD trên di động trong 5 ngày
MOBILE

Wuthering Waves kiếm hơn 10 triệu USD trên di động trong 5 ngày

Wuthering Waves là trò chơi nhập vai hành động miễn phí trên điện thoại di động đã thu hút nhiều lượt tải về trong tuần qua.

GEM Capital đầu tư 5 triệu USD vào công ty game.
MOBILE

GEM Capital đầu tư 5 triệu USD vào công ty game.

Quỹ GEM Capital đang sử dụng vốn để phát triển và quảng bá ba dự án là Hollywood Animal, Floreshood và một nền tảng không được chia sẻ.