Hybridcasual là sự kết hợp giữa lối chơi đơn giản của hypercasual với các tính năng và mô hình kiếm tiền của các trò chơi trung cấp. Bản báo cáo mới nhất từ Sensor Tower cho thấy, doanh thu của thể loại trò chơi kết hợp này đã tăng 30% trong năm nay và hiện đang ở tháng cuối cùng của năm 2023, dự kiến sẽ đạt trên 2,1 tỷ USD.
Một xu hướng đáng chú ý nhất là sự gia tăng đáng kể của các tựa game kết hợp giải đố và dựa trên hành động, và doanh thu tổng cộng của thể loại này đã tăng gần 4 lần kể từ năm 2019, đạt mức 600 triệu USD. Đáng chú ý, chỉ trong năm 2023, chỉ có 10 trò chơi Hybridcasual hàng đầu tại thị trường Trung Quốc đã thu về gần 600 triệu USD, tương đương với mức doanh thu toàn cầu từ 4 năm trước. Điều đáng chú ý là sự gia tăng này không chỉ đến từ sự tăng trưởng tổng thể của người chơi, mà còn do sự suy giảm của xu hướng Hypercasual tại Trung Quốc vào năm nay.
Thêm vào đó, công ty game di động Trung Quốc đã ghi nhận một sự gia tăng đáng kể từ 20% Hybridcasual vào năm 2019 lên con số ấn tượng là 43% vào năm 2023, đây chiếm đến gần một nửa danh sách trên thị trường, làm cho thể loại game này trở nên sôi động hơn. Trên toàn cầu, doanh thu của game Hybridcasual vào năm 2022 đạt mức 1,6 tỷ USD, tăng 60% so với năm trước, và tiếp tục tăng lên 2,1 tỷ USD vào năm 2023, mặc dù tốc độ tăng trưởng đã giảm xuống còn 30%.
Game Triple Match 3D và Survivor!.io vẫn là hai game vô địch trong lĩnh vực doanh thu. Survivor!.io đã đạt doanh thu hàng đầu từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2023 với 240 triệu USD nhờ vào sự kết hợp giữa lối chơi Roguelike và hành động độc đáo của nó. Trong khi đó, Triple Match 3D đã đứng đầu danh sách tăng trưởng với doanh thu gấp gần 4 lần so với năm 2022 trong năm 2023.
Sau khi vượt qua cột mốc 2 tỷ USD, thể loại Hybridcasual đang tiếp tục tăng lên theo dự báo của các chuyên gia. Trong báo cáo đầy đủ của Sensor Tower, Voodoo, một công ty phát triển từ Pháp, đã chuyển sang mô hình Hybridcasual vào năm ngoái và đã ghi nhận sự tăng trưởng 250% trong doanh thu. Điều này cho thấy đây là một hướng đi đúng đắn cho công ty làm trò chơi của Pháp khi nhanh chóng chuyển đổi sang thể loại Hybridcasual.