Vào giữa năm 2022, trò chơi Frostpunk Beyond the Ice được chính thức ra mắt thử nghiệm ở quốc tế. Trò chơi tạo ra một thế giới đóng băng tương tự như phần ban đầu, với một thành phố được xây dựng xung quanh một tảng băng khổng lồ. Người chơi sẽ nhập vai một nhà lãnh đạo, đứng đầu thành phố và cố gắng bảo vệ cư dân khỏi môi trường khắc nghiệt.
Tuy nhiên, gần đây, công ty game Hàn Quốc Com2uS đã thông báo về việc đạt được thỏa thuận hợp tác và được cấp quyền phân phối toàn cầu cho Frostpunk Beyond the Ice. Trong khi đó, NetEase sẽ phân phối trò chơi này tại thị trường Trung Quốc. Trong thời gian gần đây, các trò chơi có chủ đề băng giá đang trở nên phổ biến, ví dụ như Diandian Interactive đã cho ra mắt hai trò chơi được yêu thích là Frozen City và Whiteout Survival trên toàn cầu. Frozen City đã đạt doanh số cao nhất là 60 triệu nhân dân tệ vào tháng 3 năm nay và doanh số tích lũy của nó đã đạt gần 4 tỷ tệ.
Com2uS đã được NetEase lựa chọn để thực hiện phân phối toàn cầu cho trò chơi Frostpunk Beyond the Ice, thay vì tự phát hành. Điều này đã gây ngạc nhiên và gây ra nhiều nghi vấn từ các chuyên gia. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn về thị trường game chiến thuật hiện nay, không khó để nhận ra rằng mọi quyết định đều có lí do của nó.
Mở rộng thị trường toàn cầu, các trò chơi di động thuộc thể loại chiến thuật thời gian thực (SLG) đang đối mặt với nhiều thách thức. Trong báo cáo tài chính quý 3 vừa qua của công ty 37Games, ban lãnh đạo Sanqi đã nhắc đến tốc độ tăng trưởng của thị trường SLG hiện tại có vẻ như đang giảm chậm lại, cùng với việc giảm doanh thu và ARPU tại các thị trường game lớn trên toàn cầu sau khủng hoảng Covid-19.
Do ảnh hưởng của hoạt động chung suy giảm của người dùng do dịch bệnh, thị trường game chiến thuật thời gian thực toàn cầu gặp khó khăn về thu nhập đã suy giảm trong hai năm qua, tương tự như các thể loại hàng đầu khác. Theo báo cáo từ GameLook, top 100 sản phẩm game chiến thuật thời gian thực trên toàn thế giới đã giảm xuống chỉ còn 4,7 tỷ nhân dân tệ hàng tháng, giảm 30% so với tháng 4 năm 2021. Ngoài ra, trong 6 tháng gần đây, thị trường doanh thu game chiến thuật thời gian thực 4X vẫn tiếp tục giảm.
Một phía, thị trường khó khăn để phục hồi, trong khi đó, với các chính sách bảo vệ quyền riêng tư nghiêm ngặt của Apple, Google và các công ty khác, việc phát triển các trò chơi chiến thuật dựa nhiều vào người dùng ở nước ngoài ngày càng trở nên khó khăn hơn. Dựa trên điều kiện thị trường hiện tại, chi phí hoạt động cơ bản của một số trò chơi chủ đề chiến lược thời gian thực tiếp cận-cao đạt tới hàng trăm triệu nhân dân tệ và chi phí thu hút khách hàng mới (CPA) sẽ còn cao hơn nữa.
Hầu hết các trò chơi chiến lược và chu kỳ hoàn vốn kéo dài trong 10 tháng hoặc lâu hơn, cao nhất là 1,5 năm, dù đã thường xuyên cập nhật nội dung và hoạt động dài hạn khác. Thực chất, khi tham gia vào thị trường trò chơi chiến lược, các công ty phải sẵn sàng cho một cuộc chiến kéo dài và khó khăn, đòi hỏi đầu tư vốn lớn trong thời gian dài trong khi lợi nhuận có thể không ổn định.
Trái lại, nhóm sản phẩm phổ biến của NetEase tại Trung Quốc trong năm nay là các trò chơi đua xe hoặc MMO đã nhanh chóng đạt được tỷ suất lợi nhuận cao và trở nên phổ biến chỉ trong thời gian ngắn, vì vậy công ty sẽ tập trung vào nhóm game này. NetEase hiện tại còn có nhiều sản phẩm tiềm năng trên thị trường toàn cầu, bên cạnh việc là một trong những nhà sản xuất game lớn và đã đầu tư toàn cầu trong hai năm qua, có thể là có các sản phẩm khác được ưu tiên hơn như Eggy Party. Nếu những sản phẩm đã thành công ở Trung Quốc được phát hành quốc tế sau này, thì không sẽ không tốn nhiều thời gian để hoàn vốn và đạt lợi nhuận. Đó là chiến lược hiện tại của NetEase!