Tuy nhiên, sự bùng nổ của thị trường dịch vụ đăng ký trò chơi đã ghi nhận mức tăng trưởng 10,9%, đạt mức đáng kể lên đến 16 tỷ đô la Mỹ, là con số kỷ lục trong năm nay. Dự tính vào năm 2027, doanh thu của lĩnh vực này sẽ vượt qua con số 22 tỷ USD, chiếm tỷ lệ 11,6% trong tổng số tiền mà người dùng trên toàn cầu chi tiêu cho các trò chơi.
Omdia cũng phân tích tình hình thị trường của ba hình thức đăng ký trò chơi chính:
Năm 2023, doanh thu từ việc đăng ký các dịch vụ thư viện trò chơi như Microsoft Xbox Game Pass, thành viên Sony PlayStation Plus, v.v. đạt 7,3 tỷ USD, với thị phần chung là 44%. Microsoft và Sony là hai nhà lãnh đạo trong lĩnh vực này với tổng cộng 51 triệu người đăng ký. Việc đăng ký nội dung bên trong một trò chơi như chức năng thanh toán thẻ hàng tháng chiếm 30% thị phần (4,8 tỷ USD). Trong khi đó, việc đăng ký quyền truy cập vào nền tảng chủ yếu bao gồm quyền sử dụng các chức năng mạng chiếm 26% thị phần (4,3 tỷ USD).
Báo cáo cũng dự đoán tổng số người dùng đăng ký trả phí sẽ đạt 175 triệu vào cuối năm 2023 và dự kiến sẽ tăng lên 217 triệu vào năm 2027. Dự báo này không tính số người đăng ký từng trò chơi cụ thể. Ngoài ra, thị trường trò chơi trên nền tảng đám mây dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 3,6 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến tăng lên 6,4 tỷ USD vào năm 2027. Sự tăng trưởng này chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các dịch vụ thư viện trò chơi đám mây như Xbox Game Pass Ultimate và PlayStation Plus Premium, trong khi các dịch vụ đám mây thuần túy như Amazon Luna+ chỉ chiếm 5% tổng doanh thu đăng ký vào năm 2027.
Trong những năm gần đây, mô hình đăng ký đang ngày càng được các nhà sản xuất game ưa chuộng. Trong một báo cáo được công bố, đã chỉ ra rằng mô hình đăng ký có khả năng tăng cường hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi thanh toán của người dùng, tạo cơ hội cho việc tăng cường doanh thu từ các nguồn thanh toán tiềm năng, mở rộng cơ sở người dùng trả phí và doanh thu tổng thể. Tuy nhiên, mô hình đăng ký có giới hạn đối với việc cải thiện ARPPU.
George Jijiashvili, nhà phân tích cấp cao tại Omdia, nhận xét rằng vai trò của mô hình đăng ký như một mô hình kinh doanh chính vẫn chưa được chứng minh. Đồng thời, việc tiếp tục phát triển các trò chơi quy mô lớn theo mô hình này sẽ đem lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và tiết kiệm chi phí, điều này là cần thiết.