Báo cáo cũng tiết lộ danh sách những trò chơi di động hàng đầu ở nước ngoài của Trung Quốc, cùng với phân tích về xu hướng quảng cáo và chiến lược kiếm tiền của các nhà sản xuất game. Báo cáo cũng đề cập đến thành công của việc kết hợp các nhà phát hành trò chơi di động casual thông qua các ví dụ được phân tích.
Doanh thu toàn cầu của trò chơi di động casual kết hợp đang tăng với tốc độ nhanh chóng. Doanh thu từ giao dịch mua trong ứng dụng của loại trò chơi này đã tăng từ 600 triệu USD vào năm 2019 lên 1,63 tỷ USD vào năm 2022. Và tốc độ tăng trưởng vẫn tiếp tục mạnh mẽ vào năm 2023, khi dự kiến doanh thu cả năm sẽ tăng 30% lên trên 2,1 tỷ USD, đặc biệt là doanh thu từ game kết hợp hành động và giải đố.
Trung Quốc vươn lên đỉnh cao mới với việc giới thiệu các trò chơi di động casual dẫn đầu như Survivor!.io ra thị trường quốc tế. Tổng doanh thu của 10 trò chơi di động hàng đầu của Trung Quốc trên toàn cầu đã tăng 120% vào năm 2022. Dự tính trong năm 2023, doanh thu của top 10 trò chơi di động sẽ tiếp tục tăng, dự kiến đạt 600 triệu USD trong cả năm.
Cùng lúc đó, thứ hạng của trò chơi di động kết hợp casual đến từ Trung Quốc trên toàn cầu đã được cải thiện. Triple Match 3D đứng đầu danh sách tăng trưởng và Survivor!.io vẫn là game hàng đầu về doanh thu. Với gameplay độc đáo kết hợp với hành động theo phong cách Roguelike, doanh thu của Survivor!.io từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2023 đã đạt 240 triệu USD. Trong khi đó, doanh thu của Triple Match 3D trong năm 2023 gấp gần 4 lần so với năm 2022, chiếm vị trí đầu bảng về mức tăng trưởng.
Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích quảng cáo Pathmatics của Sensor Tower, chi phí quảng cáo của trò chơi Survivor!.io tiếp tục tăng ở thị trường Mỹ. Từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2023, tổng số tiền đầu tư vào quảng cáo của Survivor!.io đã vượt qua con số 35 triệu USD. Trong số này, có tới 60% được sử dụng để quảng cáo trên nền tảng YouTube. Đáng chú ý, Survivor!.io cũng là trò chơi casual có chi phí quảng cáo nhiều nhất trong nhóm.
Bên cạnh đó, thay vì chỉ lấy tiền từ việc quảng cáo, hiện nay có nhiều cách khác để tạo doanh thu cho dòng game này. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2023, đã có 93% trong số 100 trò chơi di động casual hàng đầu thế giới sử dụng mô hình “ví tiền” và 67% trò chơi sử dụng gói quà tặng cho người mới chơi nhằm tăng doanh thu. Với việc chuyển đổi sang phân khúc game mobile casual kết hợp, doanh thu của Voodoo đã tăng 250%. Nhà phát hành đã bắt đầu chuyển đổi từ năm 2021 và vào năm 2023, doanh thu từ trò chơi của Mob Control đã tăng đáng kể, góp phần thúc đẩy doanh thu toàn cầu của nhà phát hành này lên con số 250%.