MOBILE

Tencent gia tăng quảng cáo game đến năm 2024

Tencent đang tăng cường ảnh hưởng của mình thông qua các tựa game Trung Quốc. Họ đang mở rộng hoạt động tiếp thị thương hiệu bằng cách tăng cường quảng cáo.

Gần đây, Tencent đã chính thức ra mắt sản phẩm tiếp thị quảng cáo mới của mình, Tencent Ruyi. Nền tảng này tập trung vào việc quảng cáo game đến người chơi và mở rộng thương hiệu của mình. Báo cáo tiếp thị và quảng cáo trò chơi di động Trung Quốc năm 2023, được công bố bởi Hiệp hội Âm thanh và Kỹ thuật số, đã chỉ ra rằng trong năm 2022 và quý đầu tiên của năm 2023, ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc đã tăng chi phí cho quảng cáo, nhưng doanh thu và lợi nhuận ròng lại giảm.

Tencent gia tăng quảng cáo game đến năm 2024

Tencent đã giới thiệu một công cụ quảng cáo game mới. Hình ảnh: QQ.

Lý do cụ thể được trình bày là do phương pháp tiếp thị và cách suy nghĩ của nhiều công ty chưa được cải tiến, đồng thời chi phí phụ thuộc nhiều vào quảng cáo đặt giá thầu.

Thị trường đang đi vào giai đoạn phục hồi vào năm 2023. Dữ liệu từ DataEye cho thấy số lượng ứng dụng trò chơi di động vào năm 2023 đạt 26,86 triệu, tăng 94% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng số phiên bản phát hành trong năm 2023 là 1.075, tăng 109,96% so với cùng kỳ năm trước và gấp đôi so với năm 2022. Nguồn cung cấp trò chơi mới đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phục hồi của ngành này, đồng thời đưa giá trị sản lượng thị trường lên trên mốc 300 tỷ nhân dân tệ lần đầu tiên. Quảng cáo game là một yếu tố quan trọng để người chơi biết đến sản phẩm, và đây cũng là chiến lược của Tencent trong năm 2024.

Trước đó, Tencent đã thông báo rằng họ sẽ tiếp tục nâng cao 4 khả năng chính của mình: khả năng giao dịch, tiếp thị khoa học, trí tuệ công nghiệp và hiệu ứng thương hiệu, nhằm tạo ra một "hệ sinh thái toàn cầu với khách hàng là trung tâm" và cuối cùng đạt được sự tích hợp chiến lược quảng cáo và truyền thông, tập trung vào các sản phẩm game quan trọng như Honor of Kings.

Tencent Ruyi là một sản phẩm quảng cáo mới của Tencent, giúp nhà sản xuất trò chơi tiếp cận và nhắm đến nhóm người chơi chính xác của tựa game đó theo thể loại sản phẩm, đồng thời giúp tìm hiểu chính xác hơn và nhìn rõ hơn lượng game thủ. Hiện tại, mỗi mô-đun của Tencent Ruyi đạt được 80% yêu cầu và mức tăng trưởng trung bình 20% so với các nền tảng quảng cáo game khác.

Sự xuất hiện của nền tảng quảng cáo mới đã tạo ra một cách tiếp cận hiệu quả hơn đối với người chơi. Hình ảnh: IGN.

Gu Haijie, Tổng giám đốc Bộ phận Dữ liệu quảng cáo của Tencent, đã chỉ ra rằng nền tảng này giúp tiếp cận người dùng mục tiêu một cách chính xác hơn, từ đó tăng cường số lượng game thủ tham gia và tỷ lệ giữ chân. Tencent Ruyi, dựa trên hệ sinh thái của Tencent, được sử dụng để hỗ trợ nhà phát triển trong việc tiếp cận cộng đồng game thủ một cách hiệu quả.

Tencent Ruyi xây dựng dựa trên các hành vi của người dùng trong hệ sinh thái truyền thông của hãng. Mô hình này xác định dựa trên 4 chỉ số đo lường: độ tuổi chơi game, giới tính, thời gian trực tuyến và số tiền nạp.

Cùng Chuyên Mục

Dự án game Doraemon do người Việt sản xuất: Mèo Máy Online
MOBILE

Dự án game Doraemon do người Việt sản xuất: Mèo Máy Online

Mèo Máy Online là một tựa game nhập vai được phát triển bởi người Việt Nam, lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh và anime nổi tiếng Doraemon. Game đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ.

Võ Thần Kỳ Tích đã chính thức ra mắt!
MOBILE

Võ Thần Kỳ Tích đã chính thức ra mắt!

Người chơi đã có thể trải nghiệm tựa game được mong đợi này.

Galaxy S24 vượt dự kiến, chơi mượt cả những game nặng
MOBILE

Galaxy S24 vượt dự kiến, chơi mượt cả những game nặng

Dòng điện thoại Galaxy S24 đang vượt xa mong đợi của cộng đồng game thủ với hiệu suất tuyệt vời.

Yong Yue Fengya: Trò chơi chiến thuật hấp dẫn từ Trung Quốc
MOBILE

Yong Yue Fengya: Trò chơi chiến thuật hấp dẫn từ Trung Quốc

Yong Yue Fengya là một tựa game chiến thuật mới vừa ra mắt trên thị trường game Trung Quốc. Trò chơi này thu hút người chơi bởi lối chơi hấp dẫn cùng đồ họa đẹp mắt.

Prometheus: Game Android Tap mới ra mắt, mang tính chất dễ thương
MOBILE

Prometheus: Game Android Tap mới ra mắt, mang tính chất dễ thương

Prometheus Android Tap là một trò chơi nhập vai dễ thương và tiện lợi dành cho người chơi. Trò chơi này mang đến nhiều tính năng hấp dẫn và thú vị cho người chơi thỏa sức giải trí.

Cách hack Coin Master: 10000 Spin Link ngày 27/1 cho Android và IOS
MOBILE

Cách hack Coin Master: 10000 Spin Link ngày 27/1 cho Android và IOS

Bài viết dưới đây tổng hợp các cách hack 10000 spin coin master mới nhất cho android và ios, chỉ có tại Mọt Game. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.