Theo thông báo mới, trẻ vị thành niên sẽ bị hạn chế thời gian chơi game. Người chơi chưa đủ tuổi chỉ được phép chơi vào các ngày 26-27 tháng 4 (6h Sáu và thứ Bảy), ngày 1-5 tháng 5 (ngày lễ Lao động), ngày 10 tháng 5 (thứ Sáu) và ngày 12 tháng 5 (Chủ nhật). Thời gian chơi game được giới hạn từ 20h đến 21h mỗi ngày.
Các ngày làm việc còn lại, cũng như ngày Chủ nhật 28 tháng 4 và ngày thứ Bảy 11 tháng 5, đều là những ngày nghỉ làm, không thể đăng nhập vào hệ thống.
Theo lịch chính thức, tại Trung Quốc sẽ có kỳ nghỉ từ ngày 1 tháng 5 (thứ Tư) đến ngày 5 tháng 5 (Chủ nhật), bắt đầu làm việc vào ngày 28 tháng 4 (Chủ nhật) và ngày 11 tháng 5 (thứ Bảy). Sau kỳ nghỉ này, người lao động trên lãnh thổ cần làm việc liên tục trong 6 ngày, từ ngày 6 tháng 5 (thứ Hai) đến ngày 11 tháng 5 (thứ Bảy).
Tencent đang trải qua một sự thay đổi chiến lược, ưu tiên phát triển trò chơi nội bộ thay vì các trò chơi nhượng quyền thương mại nước ngoài có kinh phí lớn. Theo Reuters cùng nguồn tin đáng tin cậy cho biết công ty đã chuyển hướng nguồn lực từ việc phát triển Assassin’s Creed Jade, một dự án trò chơi di động với Ubisoft, để tập trung vào Dream Star – đối thủ cạnh tranh với trò chơi đình đám của NetEase, Eggy Party. Động thái này cho thấy sự khác biệt so với những nỗ lực trước đây nhằm phát triển nhượng quyền thương mại tên tuổi lớn của phương Tây cho nền tảng di động, vốn thường mang lại tỷ suất lợi nhuận thấp.
Có thể nói, việc thay đổi chiến lược của Tencent phản ánh sự biến đổi lớn trong ngành công nghiệp game khi các công ty phương Tây ngày càng chuyển hướng khỏi việc phát triển trò chơi di động cho các công ty Trung Quốc. Sự thay đổi này đặt ra những thách thức mới cho Tencent, đặc biệt là khi họ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty phương Tây như Activision Blizzard của Microsoft.