Theo báo South China Morning Post, qua cơ quan đầu tư Tencent Venture Capital, công ty đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ 100% cổ phần của công ty Dongtai Yunpeng Culture. Đáng chú ý, trong số cổ phần này, Dongtai sở hữu 43% cổ phần của công ty Wangyuan, trong khi công ty đầu tư mạo hiểm Tencent Quảng Tây đã tăng cổ phần của mình từ 23% lên 31%.
Tencent đã sở hữu 20% cổ phần của Wangyuan thông qua công ty đầu tư Linzhi Tencent Technology vào năm 2020. Hiện nay, tổng số cổ phần của Tencent tại Wangyuan đã lên tới hơn 94%. Điều này cho phép Tencent có quyền can thiệp vào IP, tài nguyên phát triển, cũng như các kênh tiếp thị và phân phối của studio tại Bắc Kinh.
Wangyuan, người sáng lập Wangyuan, vẫn giữ chức vụ giám đốc điều hành, trong khi Tencent đã cho phép studio tự do để tiếp tục phát triển trò chơi của họ. Hiện tại, Tencent và Wangyuan đang cùng hợp tác trong việc phát triển một trò chơi nhập vai mới có tên là Ash Echoes.
Mặc dù ít được biết đến ở phương Tây, nhưng Swords of Legends là một thương hiệu nhượng quyền vô cùng phổ biến ở Trung Quốc, đã bán được hơn 6 triệu bản vào tháng 7 năm 2021 và thậm chí còn đóng vai trò là nền tảng cho một chương trình truyền hình Trung Quốc.
Người chơi game nước ngoài có thể quen thuộc hơn với tựa game MMO Swords of Legends Online, một sản phẩm của công ty Gameforge, dù rằng trò chơi này đã bị đóng cửa vào năm ngoái theo quyết định chung giữa nhà phát hành và Wangyuan. Tencent, một trong những nhà đầu tư lớn nhất trong ngành công nghiệp game, đã từ lâu khẳng định vị thế của mình, tuy nhiên, một báo cáo gần đây cho thấy hãng này đã giảm đáng kể số lượng đầu tư thực hiện vào năm 2023.
Gần đây, Tencent đã chính thức ra mắt sản phẩm quảng cáo mới mang tên Tencent Ruyi. Nền tảng này tập trung vào việc quảng cáo các trò chơi đến người chơi và mở rộng thương hiệu của mình. Báo cáo về tiếp thị và quảng cáo trò chơi di động Trung Quốc năm 2023, được công bố bởi Hiệp hội Âm thanh và Kỹ thuật số, đã chỉ ra rằng trong năm 2022 và quý đầu tiên của năm 2023, ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc đã tăng chi phí cho quảng cáo, nhưng doanh thu và lợi nhuận ròng lại giảm. Tencent muốn thúc đẩy quảng cáo để tăng số lượng người chơi game.