MOBILE

Tencent thu về doanh thu lớn từ các tựa game IP

Tencent vừa công bố báo cáo tài chính quý 4 và cả năm cho năm 2023.

Báo cáo tài chính cho thấy rằng trong năm 2023, Tencent đã đạt doanh thu 609 tỷ nhân dân tệ, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ròng thuộc về công ty mẹ (Non-IFRS) là 157,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2022 và tốc độ tăng trưởng đã chuyển từ âm sang dương. Doanh thu quý 4/2023 của Tencent đạt 155,1 tỷ nhân dân tệ, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022. Theo IFRS, lợi nhuận ròng là 49,1 tỷ nhân dân tệ, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2022.

Game trọng điểm của Tencent. Ảnh: Sohu.

Trong năm 2023, doanh thu kinh doanh trò chơi của Tencent đạt 179,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu từ thị trường nội địa là 126,7 tỷ nhân dân tệ và từ thị trường quốc tế là 53,2 tỷ nhân dân tệ. Tỷ trọng doanh thu từ thị trường quốc tế trong tổng doanh thu của Tencent Games đã tăng lên 30% vào năm 2023, mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho công ty.

Các CEO của Tencent đã thông báo rằng, Tencent Games hiện đang thực hiện ba chiến lược, trong đó có việc cải thiện các trò chơi cũ, phát hành một số trò chơi mới đang tăng trưởng và chuẩn bị ra mắt nhiều game mới chiến lược, nhằm nâng cao hiệu suất của ngành công nghiệp trò chơi.

Đối với các trò chơi nhỏ đang phát triển, các nhà quản lý của Tencent tin rằng sản phẩm có nhiều đổi mới đột phá, tạo ra một phân khúc người dùng riêng. Đến năm 2024, Tencent Games đã chuẩn bị một số sản phẩm mới tại thị trường Trung Quốc như Operation Delta, Need for Speed Mobile, Dungeon Fighter: Origins và các sản phẩm khác. Game di động DNF dự kiến sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2024. Game này hiện có hàng chục triệu người dùng đặt trước, doanh thu của trò chơi di động này trong tháng đầu tiên chắc chắn sẽ vượt 1 tỷ nhân dân tệ.

Doanh thu qua các hạng mục. Ảnh: Sohu.

Số lượng trò chơi phổ biến của Tencent tại thị trường Trung Quốc đã tăng từ 6 vào năm 2022 lên 8 vào năm 2023. Tiêu chí để xác định trò chơi phổ biến của Tencent là: trò chơi di động có số lượng tài khoản hoạt động trung bình hàng ngày vượt quá 5 triệu hoặc trò chơi PC vượt quá 2 triệu, và doanh thu hàng năm vượt quá 4 tỷ RMB. Đây là tiêu chí để đánh giá sự thành công lâu dài của một trò chơi. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2023 đã tăng 4% so với cùng kỳ lên 298,4 tỷ RMB. Doanh thu từ trò chơi trên thị trường quốc tế đã tăng 14% lên 53,2 tỷ RMB, tăng 8% sau khi loại bỏ tác động của biến động tỷ giá, nhờ vào hiệu suất mạnh mẽ của VALORANT, PUBG Mobile. Doanh thu từ trò chơi trên thị trường quốc tế đã tăng 1% so với cùng kỳ lên 13,9 tỷ RMB và giảm 1% so với cùng kỳ năm sau khi loại bỏ tác động của biến động tỷ giá, phản ánh việc Supercell điều chỉnh lại vị trí của một số trò chơi của mình.

Doanh số của trò chơi trên thị trường nội địa giảm 3% so với cùng kỳ xuống còn 27 tỷ RMB. Sự giảm doanh số từ Honor of Kings và Game for Peace đã được bù đắp một phần bởi các trò chơi mới ra mắt gần đây. Doanh số của mạng xã hội giảm 2% so với cùng kỳ xuống còn 28,2 tỷ RMB, trong khi doanh số từ dịch vụ phát trực tiếp âm nhạc và trò chơi cũng giảm, nhưng đã được bù đắp một phần bởi sự tăng trưởng trong số lượng thành viên trả phí âm nhạc và doanh thu từ dịch vụ nền tảng trò chơi mini.

Cùng Chuyên Mục

VNGGames xác nhận phát hành game Thánh Quang Thiên Sứ tại Việt Nam, đăng ký trước ngay từ bây giờ
MOBILE

VNGGames xác nhận phát hành game Thánh Quang Thiên Sứ tại Việt Nam, đăng ký trước ngay từ bây giờ

Game thủ có cơ hội nhận đến 1 tỷ Kim Cương để bồi dưỡng nhân vật và chuẩn bị cho hành trình sắp tới trong game. Ngoài ra, còn có cơ hội nhận các phần quà độc quyền như iPhone 15, xe máy Honda, tay cầm và chuột gaming giá trị từ tựa game này.

Sera: Eternals - Game MMORPG cày cuốc cực chất từ Hàn Quốc
MOBILE

Sera: Eternals - Game MMORPG cày cuốc cực chất từ Hàn Quốc

Sera: Eternals là một tựa game di động thuộc thể loại MMORPG với đồ họa đẹp mắt và lối chơi độc đáo, vừa ra mắt tại Hàn Quốc.

Game nhập vai cày cuốc Long Thần PK dành cho game thủ nông dân
MOBILE

Game nhập vai cày cuốc Long Thần PK dành cho game thủ nông dân

2Game đã trải nghiệm Long Thần PK và xác nhận rằng đây là tựa game nhập vai phù hợp cho game thủ yêu thích thể loại nông dân.

Top cầu thủ xuất sắc trong Captain Tsubasa Ace mà game thủ không thể bỏ qua
MOBILE

Top cầu thủ xuất sắc trong Captain Tsubasa Ace mà game thủ không thể bỏ qua

Nếu bạn là người mới chơi game Captain Tsubasa Ace và muốn chọn cầu thủ tốt nhất cho đội của mình, đừng bỏ qua bài viết này.

Cuộc phiêu lưu và chiến đấu trong Loot Heroes: Fantasy co-op RPG
MOBILE

Cuộc phiêu lưu và chiến đấu trong Loot Heroes: Fantasy co-op RPG

Loot Heroes: Fantasy là một trò chơi nhập vai hợp tác trực tuyến mang đến cho người chơi một thế giới huyền bí để khám phá và thu thập chiến lợi phẩm. Trong trò chơi này, người chơi sẽ phát triển nhân vật của mình thông qua việc chiến đấu và thu thập trang bị mới. Hãy sẵn sàng khám phá những trải nghiệm mới lạ và thú vị trong Loot Heroes: Fantasy!

Top 4 game mobile cho phép lập đội săn quái vật không ngừng nghỉ
MOBILE

Top 4 game mobile cho phép lập đội săn quái vật không ngừng nghỉ

Bài viết tổng hợp 4 tựa game mobile cho phép người chơi tự lập đội săn quái vật để giải trí và giết thời gian.