Phiên bản di động của Elder Scrolls, mang tên The Elder Scrolls: Castles, đã được ấn định thời gian phát hành. Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt trên các nền tảng iOS và Android vào ngày 10 tháng 9. Thông tin này được kèm theo một bài phân tích chi tiết từ phía nhà phát triển, khám phá về các cơ chế và hệ thống trong trò chơi.
The Elder Scrolls: Castles là một trò chơi quản lý với đồ họa 2,5D, trong đó bạn sẽ xây dựng và quản lý lâu đài riêng của mình tại thế giới Tamriel. Trò chơi này gợi nhớ đến Fallout Shelter, nhưng thay vì vậy, nó lại gắn bó với thương hiệu giả tưởng nổi tiếng của Bethesda.
Theo thông tin được biết, The Elder Scrolls: Castles sẽ áp dụng hệ thống tương tự như trong trò chơi Fallout Shelter. Người chơi sẽ có nhiệm vụ đảm bảo sự hài lòng của cư dân trong vương quốc, đồng thời tham gia vào các cuộc thám hiểm để khám phá những vùng đất xung quanh. Có thể một số người sẽ cảm thấy thú vị khi thấy xuất hiện một cơ chế kế vị giống như trong Crusader Kings, cho phép bạn phát triển và biến đổi triều đại của riêng mình.
Để chiếm ưu thế trong vương quốc, người chơi phải đưa ra những lựa chọn quan trọng. Bạn có sẵn sàng chấp nhận rủi ro với nguồn thực phẩm có hạn để giúp đỡ một quốc gia láng giềng? Hay bạn sẽ giải quyết một cuộc tranh cãi căng thẳng giữa những người dưới quyền của mình ra sao? Quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng đến việc liệu triều đại của bạn có mang lại sự phồn vinh hay làm cho lâu đài của bạn gặp nguy hiểm.
The Elder Scrolls: Castles đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, điều này không có gì ngạc nhiên vì Bethesda đã duy trì dòng game Skyrim suốt hơn một thập kỷ. Sự thay đổi này có thể sẽ không dễ dàng được chấp nhận ngay lập tức. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Castles có khả năng không ảnh hưởng đến sự phát triển của một trò chơi Elder Scrolls chính thức. Dù người chơi có cảm nhận như thế nào về người kế nhiệm tinh thần Fallout Shelter, thì ít nhất cũng nên theo dõi xem Castles sẽ tự khẳng định mình ra sao trong tương lai.