Mistplay vừa công bố báo cáo mới về mức độ trung thành của người chơi game, nhấn mạnh những yếu tố đưa người chơi thích thú với thể loại game hiện tại trong môi trường cạnh tranh năm 2023. Trong số 13 thể loại được xem xét, Mistplay cho biết game nhập vai đạt mức độ trung thành cao nhất, đạt điểm 75/100 Chỉ số mức độ trung thành, sau đó là game chiến thuật với 70 điểm, còn thể loại mô phỏng xếp thứ ba với 67 điểm.
Báo cáo về mức độ trung thành với trò chơi di động năm 2023 đã được thực hiện dựa trên việc phân tích hơn 500 trò chơi di động và hàng triệu người chơi trên nền tảng Mistplay. Thông qua quá trình phân tích này, chỉ số mức độ trung thành đã được sử dụng để đo lường mức độ cam kết của người chơi với các danh mục khác nhau, cũng như mức độ phản hồi của họ đối với quảng cáo và sự sẵn lòng nạp tiền vào game.
Đối với tỷ lệ giữ chân, vào năm 2023, trò chơi giải đố dẫn đầu trong nhóm game mà người chơi gắn bó nhất chỉ đạt tỷ lệ giữ chân đến ngày thứ 30, nhưng lại đứng thứ dưới trên bảng xếp hạng tổng. Trò chơi bắn súng và thể thao đạt xếp hạng thấp nhất với chỉ 40 điểm cho mỗi thể loại. Square xếp thứ 7 và là thể loại định vị địa lý mà Sensor Tower mới tiết lộ có tiềm năng đối với tỷ lệ giữ chân người dùng ở Nhật Bản.
Jason Heller, the CEO of Mistplay, stated that "Player retention is the most important factor for mobile game developers to focus on building content, maintenance, and game upgrades to keep gamers engaged. Loyal gamers can be a measure of game quality."
Theo Mistplay, trò chơi nhập vai chiếm 31% số lượt mua hàng trong ứng dụng vào năm 2022 và có số lượng người chơi trung thành nhất vào năm 2023. Trái lại, người chơi nạp game nhập vai không chiếm tỷ trọng quá lớn nhưng lại có xu hướng mua hàng có giá trị cao hơn so với hầu hết các thể loại khác. Mistplay cho rằng điều này có nguyên nhân từ các mục tiêu dài hạn thường xuất hiện trong các game nhập vai, yêu cầu người chơi phải đầu tư dài hạn để phát triển trong trò chơi.
Trong thể loại chiến thuật, việc tiến hành mua hàng lặp lại là rất phổ biến bởi mô hình này thường khuyến khích người chơi mua quà tặng có lợi cho nhóm, từ đó thúc đẩy hoạt động nạp game mang tính cộng đồng và hỗ trợ việc chi tiêu thường xuyên hơn. Ngoài ra, mô hình này cũng cung cấp hệ thống tùy chỉnh và nâng cấp nhân vật, làm tăng khả năng tiêu tiền của người chơi. Một nghiên cứu cho thấy chỉ có 2% số người chơi trò chơi di động tạo ra 95% tổng doanh thu IAP, dẫn đến việc cần có nhiều cách tiếp cận khác nhau để kích thích người chơi nạp game. Vì vậy, việc phát triển nội dung game mới đóng vai trò quan trọng để đạt được sự thành công lâu dài và bền vững.