Theo báo cáo, trong 6 tháng qua, thị trường đã có sự phát triển nhưng với tốc độ chậm hơn rất nhiều so với dự đoán trước đó. Số lượng tài khoản người chơi không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, tỷ lệ nạp game đã tăng 8% từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 8 năm 2023, một con số thấp hơn nhiều so với khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023, khi con số tăng trưởng là 33%.
René Jansen, the Chairman of the Netherlands Gaming Authority, commented, "The report provides objective information and data, showing that the gaming market continues to develop but is still in the process of recovery compared to before. However, the speed has not reached expectations yet." Chủ tịch Cơ quan quản lý trò chơi Hà Lan, René Jansen, nhận xét: "Báo cáo cung cấp thông tin và số liệu khách quan, cho thấy thị trường trò chơi tiếp tục phát triển nhưng đang trong quá trình phục hồi so với trước đây. Tuy nhiên, tốc độ chưa đạt được như kỳ vọng."
Sự phát triển của thị trường game có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất trò chơi. KSA tiếp tục theo dõi cẩn thận về việc tiêu tiền và nạp game của người chơi tại Hà Lan. Cơ quan quản lý này cũng tích cực trong việc ngăn chặn sự nghiện game. Việc ngăn chặn hành vi nghiện game là một phần quan trọng trong quá trình theo dõi của cơ quan quản lý.
Dữ liệu trong báo cáo cho biết trung bình hàng tháng có 417.000 người Hà Lan tham gia vào hoạt động chơi game tích cực. Báo cáo cũng tiết lộ rằng mỗi người chơi tại quốc gia này đã chi tiêu 1.017 Euro (tương đương 1.068 USD) để nạp vào trò chơi trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 7, đồng nghĩa với việc mỗi tháng họ đã chi tiêu khoảng 170 Euro.
Trong khi đó, sự gia tăng về số lượng người đăng ký game mới vẫn đang tiếp tục diễn ra. Vào tháng 8/2023, khoảng hơn 48.000 người đã tích cực tham gia việc đăng ký trước cho những trò chơi sắp được phát hành. Khi báo cáo được công bố vào tháng 9, con số đó đã vượt qua con số 50.000 người.
Tiến sĩ Alan Littler, người đại diện cho cơ quan quản lý trò chơi ở Hà Lan và châu Âu, đã chia sẻ một dự đoán về tương lai. Ông cho biết trong thời gian tới, số lượng người tham gia trò chơi sẽ tăng lên nhưng chi tiêu cho trò chơi không thay đổi quá nhiều và sẽ duy trì ở mức ổn định. Ông cũng nhắc đến sự phát triển nhanh chóng của thị trường trò chơi thực tế ảo và cho rằng nó có thể đạt đỉnh vào năm 2030.
Báo cáo tập trung vào quy mô thị trường trò chơi thực tế ảo và nhu cầu của các game thủ, cùng với việc phân tích chi tiết về chi phí và chuỗi cung ứng. Thị trường trò chơi thực tế ảo được thúc đẩy bởi các yếu tố như chi phí sản xuất, khả năng tiếp cận công nghệ và năng lực cạnh tranh với các thương hiệu như Meta, Niantic và Apple, cũng như các hãng game Trung Quốc mới nổi trong phân mảng này. Tuy nhiên, đây vẫn là phân khúc có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.