Theo báo cáo của Reuters, doanh thu từ trò chơi trong nước tại Trung Quốc đã tăng 15% lên 36 tỷ USD. Mức độ nạp game của người chơi địa phương chiếm 85% tổng thu nhập từ ngành công nghiệp trò chơi điện tử tại Trung Quốc.
Tại Trung Quốc, doanh thu từ trò chơi ở nước ngoài đã giảm đi 6% do các quốc gia đã tăng cường việc giám sát các tựa game dựa trên những lo ngại về an ninh quốc gia. Mặc dù vậy, các game phát hành ngoại quốc vẫn mang về cho ngành công nghiệp này khoảng 16,3 tỷ USD trên quy mô toàn cầu. Trong số này, các tựa game theo phong cách anime, ví dụ như Genshin Impact của miHoYo, đã tăng trưởng đáng kể lên đến 31% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức doanh thu 4,3 tỷ USD.
Liên quan đến các hoạt động quốc tế, Tân Hoa Xã Trung Quốc đã thông tin rằng Mỹ hiện đang chiếm 32,5% thị phần trong lĩnh vực game di động của Trung Quốc. Nhật Bản xếp thứ hai với 19% thị trường. Tháng trước, Meta đã ký kết một thỏa thuận với Tencent, cho phép Tencent trở thành nhà bán độc quyền tai nghe của Meta tại Trung Quốc.
Trong năm nay, thị trường trò chơi điện tử của Trung Quốc đã phục hồi khi doanh thu nội địa tăng 13% lên 303 tỷ nhân dân tệ (42,6 tỷ USD). Theo Hiệp hội công nghiệp CGIGC, tại một hội nghị ở Quảng Châu, doanh thu nội địa trong ngành game Trung Quốc đã lần đầu tiên vượt qua mốc 300 tỷ nhân dân tệ. Số lượng game thủ tại Trung Quốc đã tăng 0,61%, đạt con số kỷ lục 668 triệu, lớn hơn dân số Bắc Mỹ.
Sự phục hồi tăng trưởng là một cột mốc quan trọng đối với thị trường trò chơi lớn nhất thế giới sau khi doanh thu trò chơi của Trung Quốc giảm lần đầu vào năm trước do chính sách hạn chế kéo dài 8 tháng của chính quyền Bắc Kinh đối với ngành này nhằm giảm thiểu nguy cơ nghiện game.
Việc phát triển các trò chơi tại Trung Quốc vẫn tiếp tục được thực hiện khi chính phủ xác định rõ nhu cầu tự chủ về công nghệ. Mỗi năm, doanh thu từ các trò chơi trong nước đạt 256 tỷ Nhân dân tệ, tăng 15% so với năm trước. Tuy nhiên, doanh thu từ việc tiếp thị các trò chơi Trung Quốc ở nước ngoài đã bị ảnh hưởng do các quốc gia như Ấn Độ đã tăng cường việc giám sát chúng vì lý do an ninh quốc gia. Dự kiến vào năm 2023, doanh thu từ việc tiếp thị trò chơi Trung Quốc ở nước ngoài sẽ giảm 5,65% xuống còn 16,3 tỷ USD.
Các trò chơi theo phong cách anime như Genshin Impact do miHoYo phát triển đã trở nên phổ biến và mang lại doanh thu mở rộng, trong khi các trò chơi anime trên điện thoại đã tăng trưởng 31% lên 31 tỷ nhân dân tệ trong năm nay so với năm trước. Sự phục hồi của ngành công nghiệp game Trung Quốc được phản ánh qua việc công ty game hàng đầu Tencent, một khổng lồ trong lĩnh vực này, đã trở lại tăng trưởng doanh thu sau khi ghi nhận sụt giảm vào năm ngoái. Công ty đối thủ NetEase cũng đã có một năm cổ phiếu tăng trưởng hơn 40% nhờ vào sự thành công của các trò chơi hot như Eggy Party.