Trong các năm gần đây, số lượng người chơi game ở Trung Quốc đã đạt con số 668 triệu người, tăng 0,61% so với cùng thời điểm năm trước, đây là một mức tăng đáng kể đã được ghi nhận. Có một số nguyên nhân chủ yếu làm tăng trưởng doanh thu và đạt mức tăng cao mới bao gồm sự phục hồi mức nạp tiền của người chơi, việc ra mắt nhiều sản phẩm game mới và tạo ra doanh thu cao, cũng như việc áp dụng chính sách cởi mở để hỗ trợ tăng trưởng doanh thu.
Vào năm 2023, doanh thu các trò chơi phát triển độc lập tại thị trường trong nước của Trung Quốc đạt 256,375 tỷ nhân dân tệ, tăng 15,29% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, doanh thu từ các sản phẩm tự phát triển tại các quốc gia khác đạt 16,366 tỷ USD, tương đương với quy mô 100 tỷ RMB trong 4 năm liên tiếp. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy mức giảm 5,65% so với cùng kỳ năm trước là do các yếu tố như tình hình quốc tế không ổn định, cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và những thay đổi trong chính sách quyền riêng tư, ví dụ như việc Apple đã làm tăng chi phí vận hành game khi ra nước ngoài.
Năm 2023, Mỹ và Nhật Bản tiếp tục là hai thị trường nước ngoài quan trọng nhất trong lĩnh vực game di động tại đại lục, tương ứng chiếm 32,51% và 18,87%. Hàn Quốc xếp thứ ba, chiếm 8,18%. Đáng chú ý, tổng cộng Đức, Anh và Canada chiếm 9,45% thị phần. Tuy nhiên, các thị trường mới nổi như Trung Đông và Mỹ Latinh vẫn chưa có sự tiến bộ đáng kể.
Trong toàn bộ 100 trò chơi di động phát triển bản thân và có doanh thu cao nhất từ nước ngoài, trò chơi chiến thuật chiếm tỷ lệ 40,31%, trò chơi nhập vai chiếm tỷ lệ 15,97%; trò chơi bắn súng và trò chơi giải trí lần lượt chiếm tỷ lệ 10,03% và 5,11%. Trò chơi chiến thuật đã trở thành động lực chính cho doanh thu từ nước ngoài trong thời gian ba năm qua, với tỷ lệ doanh thu tổng hợp tăng từ 63,87% năm trước lên 66,31% trong năm nay; tỷ lệ của thể loại trò chơi bắn súng đã giảm.
Trên các phân khúc thị trường khác nhau, doanh thu thực tế của game di động đã tăng đáng kể, chiếm 74,88%; doanh thu của game trên máy tính tiếp tục tăng, chiếm 21,88%; trong khi đó, doanh thu của webgame đã giảm chỉ còn 1,57%. Vào năm 2023, trong danh sách top 100 sản phẩm game di động theo doanh thu, thể loại nhập vai chiếm tỷ trọng lớn hơn so với các thể loại khác, với tỷ lệ 31%; trong khi thể loại chiến thuật và thẻ bài đều chiếm 9%; thể loại bắn súng chiếm 7%. Doanh thu thực tế của thị trường webgame đã giảm 10,04% so với cùng kỳ năm trước, với tổng giá trị đạt 4,75 tỷ nhân dân tệ, đánh dấu sự suy giảm thứ 8 liên tiếp trong năm. Trong khi đó, doanh thu của thị trường game console Trung Quốc đã đạt 2,893 tỷ nhân dân tệ, tăng 22,93% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2023, doanh thu của thị trường game thể thao điện tử đã đạt 132,945 tỷ nhân dân tệ, tăng 12,85% so với cùng kỳ năm trước. Dữ liệu này chỉ tính đến các sản phẩm game thể thao điện tử và không bao gồm các hoạt động trực tiếp phát sóng giải đấu thể thao điện tử, hoạt động câu lạc bộ và doanh thu sự kiện theo quy định quốc tế.