Theo báo cáo từ Hiệp hội Giải trí và Trò chơi Tương tác (IGEA) ở Úc, số lượng công ty trò chơi địa phương vẫn còn hạn chế nhưng thị trường vẫn có nhu cầu rất lớn. Đến 80% dân số ở Úc là người chơi game và thời gian trung bình chơi game lên đến 11 năm, cho thấy họ là những người chơi rất trung thành.
Ngành công nghiệp trò chơi tại Úc đang trải qua giai đoạn mở rộng nhanh chóng. Vào năm 2022, có một tăng trưởng 59% về số lượng người làm việc trong lĩnh vực này. Có thể dự đoán rằng, với sự gia tăng này, trong tương lai Úc sẽ xuất hiện nhiều công ty khởi nghiệp trong ngành công nghiệp trò chơi hơn.
Để có cái nhìn toàn diện về ngành công nghiệp trò chơi tại Úc, dữ liệu quan trọng từ IGEA đã được công bố nhằm giúp độc giả nhanh chóng hiểu rõ về những khía cạnh chính của thị trường này.
Theo báo cáo của IGEA, tổng doanh thu thị trường trò chơi năm 2022 tại Úc là 4,21 tỷ đô la Úc, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trò chơi di động đạt 1,56 tỷ đô la Úc, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu game PC đạt 1,5 tỷ đô la Úc, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2021.
Không khó để nhận thấy, chỉnh như hầu hết các thị trường lớn, thị trường game Australia có điểm nổi bật là phân khúc game di động. Tuy nhiên, vào năm 2022, trò chơi console đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể. IGEA báo cáo rằng, doanh thu trò chơi do các studio phát triển của Úc tạo ra đã đạt 284 triệu đô la Úc vào năm 2022, tăng 26% so với năm trước. Đồng thời, số lượng nhân viên trong ngành game đã tăng 59% vào năm 2022, đạt 2.104 người.
Báo cáo cũng cho biết rằng 48% công ty ở Úc đã được thành lập từ 6 đến 9 năm và 28% công ty khác đã được thành lập trong 10 năm, chỉ có 27% công ty có tuổi đời dưới 5 năm. Úc cũng có số lượng lớn nhân viên có kinh nghiệm làm game và hơn 80% nhà phát triển Úc đã có ít nhất một trò chơi trực tuyến. Theo một cuộc khảo sát do IGEA thực hiện, 94% hộ gia đình ở Úc có thiết bị chơi game như console, điện thoại thông minh, PC, v.v. và 81% người Úc đều chơi game mỗi ngày. Tỷ lệ giới tính của game thủ ở Úc tương đối cân bằng, với 48% là nữ và tỷ lệ game thủ nữ đã tăng lên trong vài năm qua.
Thể loại trò chơi được ưa thích nhất tại Úc là trò chơi giải đố (chiếm tỷ lệ 36%), được thể hiện rõ rệt trong bảng câu hỏi. Các thể loại phổ biến khác bao gồm phiêu lưu hành động (tỷ lệ 32%), chiến lược (tỷ lệ 21%), thể thao (tỷ lệ 21%), bắn súng (tỷ lệ 19%), và nhiều thể loại khác. Độ tuổi trung bình của người chơi game tại Úc là 35 tuổi và thời gian chơi game trung bình lên đến 11 năm. Trong các nhóm tuổi của game thủ, nhóm người chơi trong độ tuổi 18-64 chiếm tỷ lệ cao nhất, gấp 84%.