MOBILE

Thị trường trò chơi tại Anh tăng 4%

Doanh số bán phần mềm tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước, trong khi doanh số bán phần cứng cũng tăng 2,1% so với năm 2022.

UKIE vừa công bố Báo cáo định giá thị trường game mới nhất, cho thấy giá trị thị trường trò chơi ở Vương quốc Anh sẽ đạt 7,82 tỷ bảng Anh vào năm 2023, tăng 4,4% so với tổng giá trị sửa đổi của năm 2022 là 7,49 tỷ bảng Anh.

Thị trường trò chơi tại Anh tăng 4%

Doanh thu thị trường game tại Anh tăng. Ảnh: IGN.

Giá trị thị trường tiêu dùng trò chơi ở Vương quốc Anh là 7,82 tỷ bảng (tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2022). Doanh thu phần mềm đạt 5,18 tỷ bảng (tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước). Doanh số phần cứng là 2,22 tỷ bảng (tăng 2,1% so với cùng kỳ năm 2022). Doanh thu từ phim, truyền hình và nhạc phim dựa trên IP trò chơi đạt 124 triệu bảng.

Trong khi tổng doanh số bán trò chơi tại Anh tăng vào năm 2023, doanh số bán phần mềm kỹ thuật số đã tăng 5,6% lên 2,48 tỷ bảng Anh và doanh số bán phần mềm PC kỹ thuật số tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2022 lên 684 triệu bảng Anh. Doanh số game di động cũng tăng, đạt 1,52 tỷ bảng Anh sau mức tăng trưởng 4,5%.

Trong lĩnh vực doanh số bán phần cứng, máy chơi game đã có một năm rất tích cực, với doanh số tăng 12% so với năm 2022 lên 951 triệu bảng Anh. Ngược lại, PC đã ghi nhận mức giảm đáng kể, khi doanh số bán hàng giảm 11% so với cùng kỳ năm 2022, chỉ còn 673 triệu bảng Anh.

Chuyên gia phân tích cấp cao của Omdia, James McWhirter, đã chia sẻ thêm thông tin: "Chi tiêu số trong thị trường máy chơi game của Vương quốc Anh đã tăng trưởng trở lại vào năm 2023 khi doanh số bán ra của PlayStation 5 đạt được bước tiến. Đồng thời, Nintendo Switch cũng có khả năng phục hồi đáng kể khi sản phẩm được hỗ trợ, và người dùng hoạt động tích cực".

Ông cũng nhận thấy sự thành công của các trò chơi như Diablo 4, Hogwarts Legacy, Spider-Man 2, Super Mario Bros Wonder, Tears of the Kingdom, EA Sports FC 24 và Baldur’s Gate 3, tất cả đều đóng góp vào sự phát triển của thị trường.

Thị trường trò chơi tại Anh tăng 4%

Chuyên gia Dorian Block, đến từ công ty dữ liệu GfK Entertainment, cho biết doanh số bán hàng của PS4/PS5 đã vượt qua doanh số của Switch vào năm 2023 tại Anh. Tổng doanh số bán hàng đạt được có giá bán trung bình tổng thể cao hơn bất kỳ năm nào trước đó (tổng cộng 36 bảng Anh). Trong khi đó, doanh số bán phụ kiện tăng 3% lên 402 triệu bảng và doanh số phần cứng VR tăng 11% lên 194 triệu bảng.

Báo cáo của UKIE lần đầu tiên bao gồm doanh thu đến từ phim kỹ thuật số và truyền hình dựa trên trò chơi điện tử, được gọi là "lĩnh vực văn hóa trò chơi mở rộng", bao gồm đồ chơi, hàng hóa, sách, tạp chí, phim, TV, nhạc phim, sự kiện và nội dung trực tuyến. Lĩnh vực này đã đạt doanh thu 418 triệu bảng Anh vào năm 2023 tại Anh.

Doanh thu từ âm nhạc nền của trò chơi, phim chuyển thể và truyền hình đã đạt 124 triệu bảng Anh vào năm 2023, trong khi doanh thu từ sự kiện đã tăng 140% lên 10,3 triệu bảng Anh - một thành công mà UKIE đã đạt được nhờ các sự kiện như Pokémon Go Fest và Apex Legends Global Series. Giám đốc điều hành UKIE, Nick Poole, nhận xét: "Báo cáo cho thấy sức sống của ngành giải trí tương tác tại Vương quốc Anh trước những thách thức hiện tại".

Cùng Chuyên Mục

Top game MU hot nhất trên điện thoại hiện nay
MOBILE

Top game MU hot nhất trên điện thoại hiện nay

e thủ những tựa game tương tự MU để có thể tái hiện lại cảm giác huyền thoại mà họ từng trải qua.

Đánh giá game chiến thuật 3Q Chiến Chiến Chiến của SohaGame tại Việt Nam
MOBILE

Đánh giá game chiến thuật 3Q Chiến Chiến Chiến của SohaGame tại Việt Nam

Sau sụp đổ của vương triều nhà Hán, thời kỳ phân tranh hỗn loạn giữa các thế lực đã bùng nổ trong thời kỳ 3Q Chiến Chiến Chiến.

Blood Strike - Game bắn súng hành động của NetEase đạt thành tựu nổi bật
MOBILE

Blood Strike - Game bắn súng hành động của NetEase đạt thành tựu nổi bật

Blood Strike, tựa game FPS Battle Royale của NetEase Games, đã đạt được một cột mốc quan trọng.

Sensor Tower mua dữ liệu AI: Độc quyền dữ liệu mới sẽ xuất hiện?
MOBILE

Sensor Tower mua dữ liệu AI: Độc quyền dữ liệu mới sẽ xuất hiện?

Joost van Dreunen là người đồng sáng lập và cựu giám đốc của công ty nghiên cứu SuperData. Ông đã nói về việc mua lại data.ai của Sensor Tower.

Ubisoft chính thức rút khỏi thị trường game Hàn Quốc
MOBILE

Ubisoft chính thức rút khỏi thị trường game Hàn Quốc

Ubisoft đã thông báo chính thức dừng hoạt động tại Hàn Quốc sau 22 năm hoạt động.

Trở thành hiệp sĩ tự thân trong game Idle RPG
MOBILE

Trở thành hiệp sĩ tự thân trong game Idle RPG

Trong game Self-Service Knight: Idle RPG, người chơi sẽ nhập vai vào một hiệp sĩ tự phục vụ bản thân mình. Nhiệm vụ của người chơi là phát triển nhân vật từ cấp độ thấp đến cao hơn, cũng như thu thập và nâng cấp các món trang bị. Đồng thời, người chơi cũng có thể tham gia vào các hoạt động khác nhau để kiếm thêm điểm kinh nghiệm và tài nguyên.