Báo cáo cho biết rằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm 64% tổng doanh thu nạp game toàn cầu cho trò chơi di động vào năm 2023. Thị trường game di động toàn cầu đạt 124 tỷ USD vào năm trước. Sau khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ là thị trường game di động lớn thứ hai, chiếm 18% thị phần toàn cầu. Châu Âu đứng thứ ba, chiếm 31% doanh thu game di động toàn cầu.
Năm 2023, Trung Quốc dẫn đầu thế giới về mức chi tiêu cho game di động, chiếm 31% doanh thu toàn cầu, trong khi Hoa Kỳ đứng thứ hai với tỷ lệ 17%.
Rupantar Guha, một chuyên gia phân tích thị trường tại Global Data, cho biết trong tương lai, sự đổi mới sáng tạo vẫn là yếu tố quan trọng trong thị trường trò chơi di động. Điều này liên quan đến Dự thảo quản lý trò chơi trực tuyến mới đã được đưa ra. Các chuyên gia cho biết rằng điều này đã làm giảm giá trị thị trường của Tencent và NetEase đi 80 tỷ USD trong một điều chỉnh của Trung Quốc. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh rằng các quy định về mua sắm trong trò chơi, bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu, an toàn cho trẻ em, chống độc quyền, trí tuệ nhân tạo (AI) và bản quyền của cửa hàng ứng dụng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tất cả các công ty trò chơi di động.
Theo Global Data, vào năm 2030, doanh thu thị trường trò chơi di động toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 195 tỷ USD. Thị trường trò chơi tại Trung Quốc đang phát triển và đa dạng hóa theo nhiều khía cạnh như thể loại, phân phối, đối tượng người chơi và thiết bị trải nghiệm. Các nhà phát triển ở Trung Quốc đã từng gặp khó khăn với việc phát triển game tự do, dẫn đến sự giảm doanh số lên đến 5,65%, chỉ còn 16,366 tỷ USD. Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc là ba thị trường chính của trò chơi di động Trung Quốc, đóng góp hơn một nửa doanh thu nước ngoài của Trung Quốc.
Nhiều công ty game liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm, giới thiệu các tính năng mới cũng như chiến lược mở rộng thương hiệu và thị trường hiệu quả như miHoYo với Genshin Impact, Honkai Star Rail. Mặc dù game chiến thuật vẫn đứng đầu trong thể loại game di động được phát hành tại Trung Quốc, nhưng game casual đang trở nên phổ biến hơn, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và thị phần tăng từ 0,6% lên 5,1% chỉ sau 3 năm.