MOBILE

Tỉ trọng doanh thu game mobile Trung Quốc ở nước ngoài là bao nhiêu?

Sensor Tower, công ty nghiên cứu thị trường ứng dụng di động, đã công bố bản báo cáo về thành công của các nhà phát hành và trò chơi di động Trung Quốc trên toàn cầu trong năm 2023 vào ngày 31 tháng 1 vừa qua. Báo cáo này cung cấp thông tin chi tiết về tình hình phát triển và doanh thu của các nhà phát hành và trò chơi di động Trung Quốc trên thị trường toàn cầu trong năm vừa qua.

Tài liệu này cho thấy tổng số tiền mà người chơi game di động ở nước ngoài chi trên App Store và Google Play vào năm 2023 là 61,6 tỷ USD, giảm nhẹ 2,7% so với năm 2022. Trong số đó, tổng doanh thu của 30 trò chơi di động hàng đầu của Trung Quốc trên App Store và Google Play là 7,8 tỷ USD, mặc dù giảm so với năm 2022 nhưng vẫn cao hơn 23% so với năm 2019. Ngoài ra, tổng doanh thu ở nước ngoài của 30 nhà phát hành game di động đại lục đạt 10,9 tỷ USD, tương đương với năm 2022, chiếm gần 18% tổng doanh thu của các công ty trên thị trường nước ngoài.

Tỉ trọng doanh thu game mobile Trung Quốc ở nước ngoài là bao nhiêu?

Báo cáo được Sensor Tower công bố. Ảnh: IGN China.

Theo dữ liệu từ Sensor Tower, 5 trong số 8 thị trường quốc tế được đề cập đến là Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc và châu Mỹ Latinh. Trong số đó, doanh thu của top 30 nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc ở nước ngoài năm 2023 đã có sự tăng trưởng khác nhau.

Trong số đó, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của trò chơi di động Trung Quốc ở nước ngoài. Năm 2023, 30 công ty phát hành trò chơi di động hàng đầu ở nước ngoài đã kiếm được khoảng 3,1 tỷ USD tại thị trường Mỹ, tương đương với năm 2022. Call of Duty Mobile tiếp tục nắm giữ vị trí đầu về doanh thu tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, có 5 tựa game di động Trung Quốc bao gồm Whiteout Survival, Honkai: Star Rail, MARVEL Snap, Call of Dragons và Age of Origins đã được xếp vào danh sách top 10 sản phẩm tăng trưởng doanh thu tại thị trường Mỹ trong năm 2023.

Hàn Quốc là thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất về doanh thu trò chơi di động ở nước ngoài của Trung Quốc. Vào năm 2023, doanh thu của 30 nhà phát hành game di động hàng đầu từ nước ngoài tại thị trường Hàn Quốc đã tăng hơn 15%, đạt gần 1 tỷ USD. Các trò chơi như Whiteout Survival, Honkai: Star Rail và Devil M cùng với các trò chơi mới khác đã có sự tăng trưởng doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc. Mosaic Heroes, Three Kingdoms Fantasy Continent, Call of Dragons, Dislyte và các trò chơi di động khác cũng đã được ra mắt phiên bản tiếng Hàn và đạt mức tăng trưởng doanh thu vượt trội tại đây.

Ở các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao và Trung Đông, doanh nghiệp sản xuất trò chơi di động hàng đầu Trung Quốc đã ghi nhận sự suy giảm về hiệu suất so với cùng thời điểm năm trước.

Trong số đó, doanh thu của 30 nhà phát hành game di động nước ngoài hàng đầu tại thị trường Nhật Bản vào năm 2023 đã vượt qua con số 2,7 tỷ USD. Quy mô thị trường này chỉ đứng sau Hoa Kỳ nhưng đã giảm đi 9% so với năm 2022. Genshin Impact vẫn tiếp tục là trò chơi có doanh thu cao nhất tại Nhật Bản. Trong khi đó, Honkai: Star Rail đã trở thành trò chơi di động có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất tại đất nước hoa anh đào.

Tỉ trọng doanh thu game mobile Trung Quốc ở nước ngoài là bao nhiêu?

Biểu đồ so sánh tăng trưởng doanh thu game Trung Quốc giữa hai năm được trình bày bằng hình ảnh từ Sensor Tower.

Vào năm 2023, MiHoYo đã trở thành "vương gia" trong số các nhà sản xuất trò chơi di động Trung Quốc tại thị trường quốc tế. Hai sản phẩm chủ đạo của họ, Genshin Impact và Honkai: Star Rail, đã đạt được vị trí cao trong top 30 trò chơi di động Trung Quốc có doanh thu cao tại thị trường quốc tế. Dữ liệu từ Sensor Tower cho thấy rằng, Honkai: Star Rail, được ra mắt vào tháng 4 năm 2023, đã đóng góp khoảng 40% tổng doanh thu của MiHoYo tại thị trường quốc tế. Nhờ đó, doanh thu của họ từ thị trường quốc tế đã tăng 14% so với cùng kỳ năm 2022, giữ vững vị trí dẫn đầu trong danh sách.

Tencent giữ vị trí thứ hai và đạt được kết quả tốt. Vào năm 2023, doanh thu từ trò chơi di động của hãng này ở nước ngoài đã tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào sự ổn định của hoạt động của PUBG Mobile. Trò chơi di động RPG bắn súng Victory Goddess: Nikki đã đạt được thành tích ấn tượng trên thị trường nước ngoài, như Nhật Bản, đóng góp vào doanh thu tốt cho hãng.

Cùng Chuyên Mục

Những điều thú vị về Pet trong Call of Dragons mà bạn chưa biết
MOBILE

Những điều thú vị về Pet trong Call of Dragons mà bạn chưa biết

Hãy cùng tìm hiểu về Pet Call of Dragons và cập nhật thông tin mới nhất về chúng. Bạn có chắc chắn đã biết tất cả về chúng chưa?

Dark Slayer – Game nhập vai hành động hot từ Hàn Quốc sắp ra mắt
MOBILE

Dark Slayer – Game nhập vai hành động hot từ Hàn Quốc sắp ra mắt

Game nhập vai hành động Dark Slayer có lối chơi hấp dẫn và dàn nhân vật ngộ nghĩnh dễ thương, mang lại những giờ phút giải trí đầy thú vị.

7 game mobile đã ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 01/2024: Đánh giá lại.
MOBILE

7 game mobile đã ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 01/2024: Đánh giá lại.

Hãy cùng xem lại danh sách các game mobile mới ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 01/2024. Bạn hãy cho biết tựa game nào mà bạn đánh giá cao nhất sau khi trải nghiệm.

HyperBeard Games thay đổi hình ảnh thương hiệu của mình
MOBILE

HyperBeard Games thay đổi hình ảnh thương hiệu của mình

HyperBeard Games đã thông báo rằng họ sẽ thay đổi tên thương hiệu của mình, bắt đầu từ tháng 1 năm 2024.

6 game mobile sẽ gây sốt trong làng game Việt vào tháng 2
MOBILE

6 game mobile sẽ gây sốt trong làng game Việt vào tháng 2

2Game đã liệt kê danh sách những tựa game di động đang rất hot và dự kiến sẽ gây sốt trong cộng đồng game thủ Việt Nam trong tháng 2 năm 2024.

Death Stranding ra mắt, yêu cầu iOS 17.0 để tải game.
MOBILE

Death Stranding ra mắt, yêu cầu iOS 17.0 để tải game.

Death Stranding, một trò chơi video được mong đợi đã ra mắt và đang gây ra nhiều thách thức cho các dòng máy yếu.