Trò chơi casual và trò chơi giải đố là hai thể loại phổ biến nhất trong lĩnh vực trò chơi di động, với cơ chế chơi đơn giản và câu đố đầy thử thách thu hút nhiều người chơi. Theo SocialPeta, trong quý 1 năm 2024, trò chơi casual chiếm 36,62% thị trường, tăng 0,83% so với cùng kỳ năm trước, trong khi trò chơi giải đố chiếm tỷ lệ 13,12% và 12,31%, với tăng 2,1% so với năm trước. Quảng cáo trò chơi casual và trò chơi thông thường đều có sự tăng trưởng, là một phần của xu hướng tiếp thị trong ngành công nghiệp game di động.
Hơn nữa, trong lĩnh vực tiếp thị, nhiều sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp đã điều chỉnh chiến lược mua lại và định vị thị trường của họ sang khu vực thông thường để tuân thủ các chính sách bảo vệ quyền riêng tư ngày càng chặt chẽ trong các cửa hàng ứng dụng. Một ví dụ rõ ràng từ năm 2023 là sự xu hướng phát triển của tiếp thị "trò chơi nhỏ". Ngoài ra, việc sử dụng nhiều trò chơi giải đố phổ biến như một phần của kế hoạch chi tiết cho các chiến lược thu hút trò chơi nhỏ.
Để đạt được mục tiêu này, SocialPeta đã hợp tác với nhà phát hành trò chơi nổi tiếng toàn cầu Supersonic từ Unity để phát hành báo cáo Thông tin chi tiết về tiếp thị về trò chơi giải đố và casual toàn cầu trong quý 1 năm 2024. Báo cáo này cung cấp phân tích chi tiết về hiệu suất thị trường của trò chơi casual và giải đố, nêu bật những thay đổi trong xu hướng tiếp thị trò chơi dành cho thiết bị di động trên toàn cầu trong quý 1 năm 2024, đồng thời đưa ra phân tích chuyên sâu về cách các nhà quảng cáo thành công thâm nhập vào thị trường mục tiêu bằng chiến lược sáng tạo. Điều này nhằm mục đích hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi và các chuyên gia tiếp thị tận dụng hiệu quả hơn hoạt động tiếp thị chuyển đổi để tối đa hóa tiềm năng thị trường sản phẩm của họ.
Theo báo cáo, các nhà quảng cáo trò chơi di động phát hành trung bình 109 quảng cáo mỗi tháng, trong đó các quảng cáo mới chiếm tỷ lệ 74,7% tổng số mỗi quý. Báo cáo này cung cấp phân tích chi tiết về xu hướng tiếp thị trò chơi di động toàn cầu trong quý 1 năm 2024. Số lượng nhà quảng cáo trò chơi di động mỗi tháng tiếp tục tăng rõ rệt, với trung bình hơn 51.000 nhà quảng cáo mỗi tháng trong quý 1 năm 2024, tăng 28,9% hàng năm. Số lượng quảng cáo trung bình trên mỗi nhà quảng cáo là 109 mỗi tháng, giảm 18%. Tuy nhiên, xu hướng chung cho thấy cường độ triển khai quảng cáo đang ổn định, với số lượng quảng cáo trung bình hàng tháng trên mỗi nhà quảng cáo trong quý 2 năm 2024 dự kiến là từ 110 đến 120.