Thị trường game quốc tế đang trở thành một hiện tượng phát triển mạnh mẽ, song đồng thời phải đối mặt với những khó khăn trong quy trình xét duyệt, đặc biệt là ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngoài ra, ngành công nghiệp game cũng chịu tác động từ môi trường kinh tế toàn cầu, và hiện đang nỗ lực để phục hồi.
Game đang gặp phải những thách thức và cơ hội ở khắp mọi nơi trên thế giới. Một xu hướng phổ biến hiện nay là các khu vực quan trọng ở nước ngoài đang trải qua sự thay đổi trầm lặng. Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, hội nghị đối tác hệ sinh thái HDC Together Huawei tại Trung Đông và châu Phi đã diễn ra tại Dubai. Tại đây, Huawei Game Center và các nhà sản xuất game đã bàn luận về các cơ hội và thách thức tại thị trường Trung Đông và châu Phi. Sự cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt, nhiều đối thủ đã bắt đầu tìm kiếm các khu vực phát hành game mới như Trung Đông và châu Phi.
So với các thị trường ở Mỹ Latinh, Đông Nam Á và các thị trường khác đã được các nhà sản xuất game nhìn đến và phát triển từ lâu, hiện nay, sự quan tâm đang dồn tập trung vào Trung Đông và châu Phi. Thực tế, thị trường này đã từ lâu đã chứng tỏ khả năng thương mại tiềm năng cao và thu hút sự quan tâm của nhiều hãng game như ONEMT, IGG và FunPlus.
Trong năm ngoái, mặc dù ngành công nghiệp trò chơi chung đang gặp khó khăn do suy thoái kinh tế, chỉ có các quốc gia thuộc khu vực châu Mỹ Latinh có tăng trưởng 3,4%, trong khi Trung Đông và châu Phi tăng trưởng 6,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức tăng trưởng ổn định theo xu hướng. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu Niko Partners, trong những năm gần đây, ngành công nghiệp trò chơi ở Trung Đông và Bắc Phi đã duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 13,8% trong 5 năm.
Theo dữ liệu số liệu, số người chơi game ở khu vực MENA-3 (bao gồm Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ai Cập) đã đạt 65,32 triệu vào năm 2021 và doanh thu từ trò chơi là 1,76 tỷ đô la Mỹ. Dự báo, số người chơi sẽ tăng lên 85,76 triệu vào năm 2025 và doanh thu dự kiến đạt 3,14 tỷ đô la Mỹ.
Ngành công nghiệp trò chơi đang phát triển với tốc độ nhanh chóng ở khu vực Trung và Đông Phi không thể thiếu sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính quyền địa phương. Chính phủ địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng đầu tư một số lượng lớn tiền vào lĩnh vực trò chơi. Trong sự kiện Tầm nhìn Saudi 2030, họ đã thông báo rằng vào năm 2030 sẽ đầu tư gần 38 tỷ đô la Mỹ vào lĩnh vực trò chơi.
Dựa trên những đặc điểm của người chơi Trung Đông và châu Phi, Sách trắng về trò chơi di động Trung Đông năm 2022 của Snapchat đánh giá rằng ARPU (doanh thu trung bình của mỗi người chơi) của Ả Rập Xê Út đứng đầu thế giới với con số là 270 USD. Điều này cho thấy có một số lượng đáng kể người chơi trong khu vực này sẵn sàng chi trả cho trò chơi. Từ cái nhìn này, người chơi ở Trung Đông và châu Phi là đích thích hợp cho các thể loại game chiến lược chiến tranh như SLG và RPG - đây cũng là xu hướng mà các nhà sản xuất Trung Quốc đang hướng tới.