Theo báo cáo đầu tiên từ App2Top, việc sa thải tại tinyBuild được cho là đã gây ảnh hưởng tới nhân viên tại ba studio ở Serbia. Mức độ cắt giảm nhân viên dao động từ 10% đến 30% tùy thuộc vào từng studio. Việc sa thải được cho là đã thực hiện mà không có thông báo trước, nhân viên bị ảnh hưởng bởi quyết định này đã được thông báo trong cuộc họp và sau đó tài khoản công ty của họ đã bị khóa.
Dựa vào LinkedIn, có vẻ như ít nhất 10 nhân viên của tinyBuild đã cập nhật trạng thái của mình sang đang tìm kiếm công việc mới trong tuần trước. Thay đổi trạng thái này không chỉ xảy ra với những nhân viên ở Serbia mà còn cả những người làm việc tại Hà Lan. Mặc dù vậy, thông tin về mức độ sa thải vẫn chưa rõ ràng.
Michael Kuzmin, Giám đốc kinh doanh của tinyBuild, sau đó là Alex Nichiporchik, Giám đốc điều hành, đã giải quyết vấn đề giảm nhân sự vào ngày 5 tháng 12. Kuzmin cho biết việc sa thải đã được thực hiện theo quy định của pháp luật tại các quốc gia nơi nhân viên làm việc, bao gồm cả việc thanh toán lương thôi việc công bằng. Ông cũng nhấn mạnh rằng đây là một quyết định khó khăn.
TinyBuild đã gặp vấn đề tài chính từ đầu năm nay khi báo cáo hoạt động nửa đầu năm 2023 cho thấy khoản lỗ là 31,9 triệu USD, trong khi cùng kỳ năm trước là 6,8 triệu USD lợi nhuận hoạt động. EBITDA (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao) đã giảm xuống mức âm 1,2 triệu USD. Giám đốc điều hành và cổ đông lớn đã bày tỏ sự thất vọng với kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm. Các công ty con của TinyBuild, Red Cerberus và Versus Evil, cũng đóng góp thấp trong thời gian qua. Kết quả là giá cổ phiếu của công ty đã giảm gần 80%.
Sau đó, tinyBuild thông báo rằng họ sẽ tiến hành "tái cấu trúc công ty một cách có mục tiêu" đối với một số studio. Công ty cũng quyết định ngừng hoạt động phát hành thông qua bên thứ ba và thay vào đó tập trung vào việc phát triển các trò chơi từ các studio nội bộ của mình. Vào năm 2023, tinyBuild đã phát hành Punch Club 2, The Bookwalker: Thief of Tales và I Am Future. Tuy nhiên, dường như nhiều trò chơi đã không thành công về mặt kinh doanh.
Trong một thông tin mới được chia sẻ, hãng mong đợi doanh thu hàng năm của họ sẽ dao động trong khoảng từ 40 triệu đến 50 triệu USD (so với con số 63 triệu USD vào năm 2022). Versus Evil tiếp tục gặp khó khăn trong quý 4 khi ba trong tổng số bốn trò chơi phải được trì hoãn cho đến năm 2024. Bên cạnh đó, tinyBuild sẽ phải trả 3,5 triệu USD sau khi giải quyết tranh chấp pháp lý với nhà phát triển Versus Evil, khiến tình hình trở nên ít lạc quan hơn.