Trong mọi tựa game MOBA, việc quan tâm đến các chỉ số của tướng luôn là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự cân bằng và hấp dẫn của trò chơi. Tuy nhiên, tùy thuộc vào lối chơi và các cơ chế hoạt động đặc biệt, một số tựa game có thể loại bỏ hoặc chuyển đổi các chỉ số này thành các thông số của trang bị tùy chọn.
Một ví dụ điển hình như trong trò chơi Tốc Chiến, mặc dù phiên bản di động được thừa hưởng đầy đủ tính năng của phiên bản trên PC, nhưng vẫn thiếu một chỉ số quan trọng. Đó là khả năng giảm sát thương chí mạng (anti-crit) từ những cú đánh và kỹ năng của đối thủ. Đây được coi là yếu tố quan trọng của những người chơi xạ thủ và sát thủ, giúp họ trở nên mạnh mẽ và bền bỉ hơn trong các trận đấu.
Trước đây, trong Tốc Chiến, Khiên Băng Randuin đã được trang bị với khả năng chống chí mạng. Đây là một vật phẩm được chuyển thể từ phiên bản PC, mang lại giáp, máu và khả năng chống chí mạng cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, cách đây hơn 1 năm, không rõ vì lý do gì, Riot đã quyết định thay đổi trang bị này và loại bỏ hoàn toàn khả năng chống chí mạng gốc.
Kể từ đó, trò chơi di động này đã hoàn toàn loại bỏ các trang bị có khả năng cung cấp khả năng chống phản đòn cho người chơi. Thậm chí, Riot cũng không thể thấy bất kỳ sự quan tâm nào đối với khả năng chống phản đòn sau nhiều phiên bản chỉnh sửa. Điều này đã được một game thủ quốc tế phát hiện, khiến anh ta cảm thấy rất không hài lòng.
Vì vậy, tướng xạ thủ và sát thủ thiếu đi khả năng kháng chí mạng quan trọng không kém mặc dù các pháp sư, trợ thủ hồi máu hay tanker đều có trang bị "điều tiết" giảm hồi máu, xuyên giáp, kháng phép...
Tại sao những người chơi sử dụng nhân vật có khả năng gây chí mạng cao có thể tự do hoạt động mà không gặp bất kỳ hạn chế nào? Và tại sao không có sự bổ sung về khả năng chống chịu chí mạng để kiểm soát vai trò của những người chơi này? Tại sao mọi người luôn băn khoăn về "hồi máu quá nhiều" mà không phải là "sát thương quá lớn"?
Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của anti-crit để đảm bảo sự cân bằng trong tựa game. Tuy nhiên, việc Tốc Chiến vẫn duy trì tốt đã chứng tỏ sự thừa thãi của lo ngại từ người chơi. Tuy vậy, có thể Riot sẽ xem xét việc bổ sung lại khả năng này trong tương lai, khi meta của trò chơi thường xuyên thay đổi.