Từ năm 2019, thể loại trò chơi di động phổ biến nhất là chiến thuật và RPG. Đồng thời, trò chơi di động phổ biến nhất cũng mang lại lợi nhuận cao, cho thấy tiềm năng lớn nhất đến từ hai dòng này, với doanh thu trung bình hàng năm của trò chơi chiến lược và RPG lần lượt đạt 7,9 tỷ USD và 7,2 tỷ USD.
Các loại doanh thu có lợi nhuận cao và số lượng sản phẩm tăng trưởng tốt nhất đạt mức doanh thu trung bình hàng năm cao nhất.
- Chiến thuật: 7,9 tỷ đô la Mỹ (gồm 17 sản phẩm). - RPG: 7,2 tỷ đô la Mỹ (gồm 20 sản phẩm). - Giải đố: 4,4 tỷ đô la Mỹ (gồm 9 sản phẩm). - Bắn súng: 4 tỷ đô la Mỹ (gồm 5 sản phẩm). - Casino: 3,5 tỷ đô la Mỹ (gồm 14 sản phẩm). - Mô phỏng: 1,9 tỷ đô la Mỹ (gồm 5 sản phẩm). - GPS định vị: 1,4 tỷ đô la Mỹ (gồm 2 sản phẩm). - Thể thao: 1,2 tỷ đô la Mỹ (gồm 5 sản phẩm). - Hành động: 800 triệu đô la Mỹ (gồm 4 sản phẩm). - Đua xe: 200 triệu đô la Mỹ (gồm 1 sản phẩm).
Kể từ năm 2019, doanh thu toàn cầu của 82 trò chơi di động đã vượt qua mốc 100 triệu USD trong 5 năm liên tiếp. Tính đến cuối tháng 10 năm 2023, doanh thu toàn cầu tích lũy của 82 trò chơi di động đã vượt qua 220 tỷ USD, cho thấy sự thống trị bền vững. Trong số này, 30 trò chơi phủ sóng trên thị trường toàn cầu và 28 trò chơi chủ yếu tập trung vào thị trường Mỹ. Ngoài ra, có 12 trò chơi nhắm đến thị trường Nhật Bản và 9 trò chơi nhắm đến thị trường Trung Quốc. Một trò chơi nhắm mục tiêu thị trường Đông Nam Á, trong khi hai sản phẩm còn lại tập trung vào thị trường Hàn Quốc.
Có một số trò chơi di động phổ biến mang lại lợi nhuận cao với chủ đề kho báu và đấu trường vẫn đang được duy trì ở mức cao. Có tổng cộng 13 trò chơi di động phổ biến với chủ đề kho báu thuộc game thẻ bài và casino đến từ Mỹ. Các sản phẩm này đã mang lại tổng doanh thu lên đến 3,3 tỷ USD trong vòng 12 tháng qua. Trong đó, Coin Master đã đạt doanh thu gần 1,1 tỷ USD trong 12 tháng. Có 7 trò chơi phổ biến với chủ đề đấu trường chiến đấu cũng mang lại lợi nhuận cao. Nhóm này dẫn đầu trong việc tạo doanh thu, với mức trung bình hàng năm là 6,3 tỷ USD. Honor of Kings và PUBG Mobile là ví dụ tiêu biểu trong nhóm này.
Các công ty phát hành như Tencent, Playrix và Activision Blizzard đang gặp nhau trong việc nghiên cứu, phát triển và phân phối các trò chơi di động phổ biến và có lợi nhuận cao. Honor of Kings và PUBG Mobile là hai trò chơi do Tencent phát hành và mang lại cho công ty hàng trăm triệu USD doanh thu trung bình mỗi năm.