Ba trò chơi hàng đầu ở nước ngoài đã thay đổi, không thuộc sở hữu của Tencent hay NetEase như thường lệ. Các trò chơi đó bao gồm Whiteout Survival (Frost Apocalypse) của Diandian Interactive, Last War của Jiang Entertainment và Legend of the Mushroom Brave của 4399.
Các công ty Tencent, NetEase và miHoYo, là những tên tuổi lớn trong ngành game thường cho ra đời các sản phẩm nổi tiếng quốc tế, nhưng không phải sản phẩm nào cũng đứng đầu bảng xếp hạng, thay vào đó là các sản phẩm mới nổi.
Từ việc xuất hiện 3 gương mặt mới trong danh sách tháng 2, có thể thấy sự thay đổi về sở thích, nhu cầu trải nghiệm và sự quan tâm của game thủ nước ngoài đã có sự biến đổi. Whiteout Survival, Last War và Legend of the Mushroom Brave có thể mang đến những trải nghiệm mới lạ được người chơi ưa thích vào thời điểm hiện tại và người dùng cũng cảm thấy chán chường với các trò chơi quen thuộc của Tencent, NetEase hay miHoYo.
Trong bốn loại trò chơi chính trên thế giới (cờ và thẻ bài, RPG, chiến lược và giải trí), không có loại nào nên bị đánh giá thấp. Sự thay đổi trong bảng xếp hạng với nhóm dẫn đầu 3 trò chơi ở nước ngoài thực chất là sự thay đổi bình thường của thị trường, trong đó các trò chơi đại diện cho thể loại phổ biến đã nổi lên.
Đánh giá chung về thị trường SLG 4X, các yếu tố như IDFA của Apple đã gây ảnh hưởng đến doanh thu của trò chơi di động SLG, khiến số tiền thu về giảm từ gần 6,5 tỷ nhân dân tệ xuống còn khoảng 4 tỷ nhân dân tệ vào tháng 2 năm 2024. Sự giảm này đạt tới 40% trong vòng 3 năm. Trong khi đó, hai trò chơi di động SLG Whiteout Survival và Last War đã tạo ra doanh thu 500 triệu trong 30 ngày gần đây, chiếm gần 1/4 thị trường và đồng thời mang lại sự phát triển mới mẻ cho thể loại này.
Thật vậy, các trò chơi hiện đang dẫn đầu trong danh sách doanh thu cao nhất trên iOS tại các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đã trở thành phổ biến ở nước ngoài. Sự thành công của những trò chơi mới này chính là kết quả của việc chúng nắm bắt đúng tâm lý và nhu cầu của người chơi hiện nay. Sự phổ biến của các trò chơi này đang lan rộng từ Trung Quốc sang châu Á và thậm chí sang cả châu Âu và Hoa Kỳ.