MOBILE

Top 30 game di động Trung Quốc thành công ở thị trường quốc tế

Theo Sensor Tower, dữ liệu mới nhất cho thấy thứ hạng doanh thu và lượt tải xuống của các trò chơi di động Trung Quốc tại thị trường quốc tế trong tháng 4 năm 2024.

Xin lưu ý rằng báo cáo này chỉ tính IAP của cửa hàng ứng dụng và không bao gồm doanh thu từ quảng cáo và doanh thu từ kênh Android của bên thứ ba tại Trung Quốc. Danh sách doanh thu game di động nước ngoài trong tháng 4 được công bố qua hình ảnh dưới đây.

Top 30 game di động Trung Quốc thành công ở thị trường quốc tế

Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Trò chơi Last War: Survival Game từ FirstFun tiếp tục cập nhật phiên bản và duy trì quảng cáo ổn định. Trong tháng 4, thị phần quảng cáo của trò chơi đã đứng đầu trong thị trường trò chơi di động đa nền tảng tại Mỹ và Hàn Quốc. Đồng thời, nhờ các hoạt động sôi nổi như Lễ hội ẩm thực và mua sắm trong ứng dụng, doanh thu của trò chơi đã tăng 16%, đứng đầu trong danh sách doanh thu trò chơi di động ở nước ngoài và danh sách doanh thu trò chơi di động chiến lược 4X toàn cầu của Trung Quốc.

Theo dữ liệu từ Sensor Tower, từ khi Last War: Survival Game ra mắt vào tháng 8 năm 2023, phong cách chơi kết hợp bắn súng casual độc đáo của trò chơi đã đạt được thành công vượt trội, cùng với việc doanh thu và số lượng người chơi tích cực duy trì mức tăng trưởng trong suốt 8 tháng liên tiếp.

Vào cuối tháng 4, Genshin Impact đã phát hành phiên bản mới 4.6. Với việc giới thiệu các cốt truyện, bối cảnh và hoạt động cầu nguyện mới như nhân vật 5 sao giới hạn Arecino, doanh thu hàng ngày của trò chơi đã tăng đột biến lên 53% trong giai đoạn này, giữ vững vị trí thứ 6 trong danh sách doanh thu và leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách tăng trưởng.

Lilith vừa tung ra trò chơi RPG mới mang tên AFK Journey vào cuối tháng 3. Dựa trên thành công của trò chơi trước đó là Sword and Expedition với doanh thu vượt qua 1 tỷ USD ở thị trường quốc tế, AFK Journey đã được cải thiện về cốt truyện, nhân vật, lối chơi và phong cách nghệ thuật. Trò chơi đã đạt được sự đột phá lớn trong việc quảng cáo chất lượng cao trên các nền tảng như TikTok, Instagram và YouTube. Doanh thu của trò chơi đã tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng đầu tiên phát hành, vượt qua Rise of Kingdoms để trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất của Lilith và đứng thứ 10 trong danh sách doanh thu.

Vào ngày 17 tháng 4, Sparrow Soul và Blue Files của Youxing Network đã tổ chức một sự kiện giới hạn thời gian. Với việc ra mắt trang phục đặc biệt có hiệu ứng, doanh số bán hàng của Sparrow Soul đã tăng đột biến, đạt mức tăng 312% so với tháng trước, từ vị trí thứ 18 trở lại vị trí thứ 4 trong danh sách doanh thu và tăng trưởng.

Top 30 game di động Trung Quốc thành công ở thị trường quốc tế

Bên cạnh đó, danh sách các trò chơi có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất cũng đã được công bố. Hình ảnh: Sensor Tower.

Vào đầu tháng 4, NetEase đã phát hành phiên bản Trung Quốc của trò chơi di động bóng rổ đường phố All-Star Streetball Party tại thị trường đại lục, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao. Với sự ảnh hưởng từ các trò chơi NBA và IP của các ngôi sao bóng rổ, trò chơi đã dẫn đầu trong số lượt tải xuống trên App Store và Google Play ở thị trường Trung Quốc Đài Loan, trở thành trò chơi di động có số lượt tải xuống cao nhất và mức tăng trưởng doanh thu lớn nhất tại các thị trường nêu trên trong tháng 4, đồng thời được xếp hạng thứ 5 trong danh sách tăng trưởng.

Trò chơi di động nhập vai giả tưởng Watcher of Realms của công ty Moonton Technology đã được phát hành tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao vào cuối tháng 3. Đồng thời, hiệu suất doanh thu của trò chơi này tại thị trường châu Âu và châu Mỹ ổn định, trong giai đoạn này tăng 50% so với tháng trước, đứng thứ 6 trong danh sách tăng trưởng.

Cùng Chuyên Mục

Nửa số công ty game Trung Quốc tăng doanh thu
MOBILE

Nửa số công ty game Trung Quốc tăng doanh thu

Các công ty trò chơi đã hoàn tất việc công bố kết quả báo cáo thường niên năm 2023.

Tencent mua lại công ty con của ByteDance
MOBILE

Tencent mua lại công ty con của ByteDance

Công ty China Ruyi, niêm yết tại Hồng Kông, đã thông báo việc mua lại 100% cổ phần của công ty con Youai Interactive Entertainment, trước đây thuộc sở hữu của ByteDance, với giá 259 triệu RMB.

Thiên Đình Ta Vô Địch: Ra mắt và nhận Giftcode từ Game4v
MOBILE

Thiên Đình Ta Vô Địch: Ra mắt và nhận Giftcode từ Game4v

Nhận quà và trải nghiệm game Thiên Đình Ta Vô Địch ngay hôm nay.

Fan nữ Độ Mixi gây náo loạn kênh chat FA với "Flex" gia tài
MOBILE

Fan nữ Độ Mixi gây náo loạn kênh chat FA với "Flex" gia tài

Stream Độ Mixi đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi anh chia sẻ bộ sưu tập giày đồ sộ. Tuy nhiên, điểm nhấn thú vị nhất vẫn là nhan sắc xinh đẹp của cô gái xuất hiện trên kênh chat, khiến không khí trở nên sôi động và rộn ràng.

Lỗi khó hiểu trong rank Liên Quân gây mất cân bằng nghiêm trọng
MOBILE

Lỗi khó hiểu trong rank Liên Quân gây mất cân bằng nghiêm trọng

Cộng đồng Liên Quân đang bức xúc với tình trạng đáng báo động hiện nay.

Cô giáo Vật lý bị "phán xét" khiến "hot" trở lại
MOBILE

Cô giáo Vật lý bị "phán xét" khiến "hot" trở lại

Một video giảng dạy vật lý đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội khi cô giáo trong đoạn video nhận được ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.