Trong báo cáo được công bố, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong số tất cả các tựa game di động, có 5 tựa game được xếp vào danh sách game có doanh thu hàng năm cao nhất. Các tựa game này bao gồm Honor of Kings, Game for Peace, Crossfire Legends, QQ Speed và Naruto. Theo báo cáo, những tựa game này đạt được mức doanh thu trung bình hàng năm là 5,2 tỷ USD, là con số cao nhất so với các tựa game khác trong danh sách. Bên cạnh đó, các công ty phát hành game cạnh tranh như Playrix, Activision Blizzard, Supercell và NetEase cũng được đề cập trong báo cáo, đặc biệt là tính cạnh tranh mạnh trên thị trường toàn cầu.
Báo cáo của Sensor Tower cũng đề cập đến đặc điểm và xu hướng của trò chơi di động "xanh" với doanh thu hàng năm toàn cầu vượt qua mức 100 triệu đô la Mỹ vào năm 2023. Trong giai đoạn từ năm 2019 đến nay, có tổng cộng 82 trò chơi trên toàn cầu đã đạt doanh thu trên 100 triệu đô la Mỹ trong 5 năm liên tiếp. Nhờ phân tích dữ liệu chi tiết về tỷ lệ giữ chân người dùng, thu nhập từ quảng cáo và chiến lược kiếm tiền của các sản phẩm, nhóm "game xanh" tiếp tục duy trì sự "đáng tin cậy" trong lòng người dùng.
Theo báo cáo, từ năm 2019 trở đi đã có tổng cộng 82 sản phẩm game di động trên toàn thế giới đạt doanh thu trên 100 triệu USD liên tiếp trong 5 năm, tính đến cuối tháng 10 năm 2023. Tổng doanh thu tích lũy toàn cầu của 82 sản phẩm này đã vượt qua mốc 220 tỷ USD.
Theo báo cáo, có tổng cộng 30 trò chơi di động phổ biến nhất nằm rải rác trên nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Trong số đó, thị trường Mỹ có nhiều game nhất, sau đó đến Nhật Bản và Trung Quốc. Điều này cho thấy việc tập trung vào các thị trường này sẽ dễ dàng mang lại thành công. Về thể loại sản phẩm, báo cáo cho biết rằng từ năm 2019 trở đi, game chiến thuật và game nhập vai (RPG) có số lượng trò chơi di động nhiều nhất. Đồng thời, hai thể loại game di động này cũng có tiềm năng doanh thu cao nhất, với tổng doanh thu hàng năm lần lượt đạt 7,9 tỷ USD và 7,2 tỷ USD.
Dựa trên số liệu từ nền tảng phân tích quảng cáo Pathmatics, trò chơi di động RAID: Shadow Legends của Plarium đã tiêu tốn hơn 80 triệu đô la Mỹ cho chiến dịch quảng cáo tại thị trường Mỹ. Đồng thời, việc quảng cáo cho Hero Wars và Candy Crush Saga cũng tốn kém không kém, với lần lượt là 63 triệu đô la Mỹ và 60 triệu đô la Mỹ.