Doanh số và thành tích vượt trội của trò chơi
Vào năm 2023, một số game Hàn Quốc đã được phát hành trên các nền tảng PC, di động và console, bao gồm Lies of P của Neowiz, Dave the Diver của Nexon, và nhiều game khác. Trong số đó, Lies of P đã nhận được giải thưởng lớn tại The Game Awards 2023 và 5 giải thưởng khác tại Hàn Quốc, cùng với nhiều danh hiệu khác ở nước ngoài. Doanh số bán hàng của trò chơi đã vượt qua 1 triệu bản trong vòng một tháng kể từ khi phát hành, và dù không có thông báo chính thức, doanh số đã đạt 2 triệu bản trong năm.
Dave the Diver đã nhận được đánh giá cao từ người dùng và phương tiện truyền thông, cũng như được công nhận là một trò chơi đáng chơi với doanh số bán hàng vượt qua con số 2 triệu bản.
Lĩnh vực thể thao điện tử có bước tiến
Năm 2023, Hàn Quốc liên tục nhận được nhiều tin vui trong lĩnh vực thể thao điện tử. Tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu, Hàn Quốc đã đoạt được huy chương Vàng ở môn Street Fighter 6 và Liên Minh Huyền Thoại, đồng thời đạt được thành tích tốt ở bộ môn PUBG Mobile và FIFA Online.
Tại giải Vô địch thế giới 2023 Liên Minh Huyền Thoại, đội T1 của Hàn Quốc đã chiến thắng đội WBG của Trung Quốc và đoạt ngôi vô địch. Bên cạnh đó, Danawa cũng đã giành chức vô địch tại PGC 2023, giải đấu toàn cầu của trò chơi PlayerUnknown's Battlegrounds.
Sự trỗi dậy của các trò chơi chuyển thể
Năm 2023, số lượng trò chơi chuyển thể tăng đáng kể. Bắt đầu với Ever Soul của Kakao Games, nhiều trò chơi mới được phát hành. Tại G-Star năm trước, một số sản phẩm chuyển thể từ anime mới cũng được giới thiệu đến cộng đồng game thủ.
Bên cạnh đó, Genshin Impact của miHoYo, Blue Archive của Nexon, Umamusume: Pretty Derby của Kakao Games, Nikke của Shift Up và các trò chơi khác cũng đã tổ chức nhiều sự kiện mới. Nhờ việc liên tục cập nhật nội dung và tính năng mới, những trò chơi này ngày càng thu hút được sự tham gia của người chơi.
Sự thay đổi của kỷ nguyên “3N”
Ngành công nghiệp game Hàn Quốc từng được thống trị bởi ba công ty Nexon, NCSoft và Netmarble (gọi chung là "3N"). Tuy nhiên, trong năm nay, sự chênh lệch về hiệu suất giữa ba công ty này đã trở nên rõ ràng. Nexon đã đạt được doanh thu hàng năm vượt qua con số 4.000 tỷ won và dự kiến lợi nhuận sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ won. Trong khi đó, NCSoft và Netmarble lại ghi nhận sự giảm sút về doanh thu và lợi nhuận.
Trong khi đó, trong năm 2023, các công ty như Krafton, Smilegate và Kakao Games (gọi chung là SK2) vẫn đang tiếp tục phát triển. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận hoạt động của Krafton và Smilegate đủ sức đe dọa "3N". Do đó, thứ hạng hiệu suất của ngành công nghiệp game có thể thay đổi đáng kể trong tương lai.
Sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo
Sự phát triển đáng kể của trí tuệ nhân tạo từ ChatGPT đã có ảnh hưởng sâu sắc đến ngành công nghiệp game của Hàn Quốc. Không chỉ các công ty game nước ngoài, mà cả các công ty game Hàn Quốc cũng đã bắt đầu tuyển dụng các nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và triển khai các dự án liên quan, áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào việc phát triển game nhằm tăng cường tốc độ và chất lượng phát triển, thậm chí còn cung cấp dịch vụ hướng dẫn chơi game dựa trên trí tuệ nhân tạo.
Ở Hàn Quốc, các doanh nghiệp như NCSoft, Smilegate, Nexon, Netmarble, Com2uS, Neowiz và các công ty khác đang chủ động tiếp thu, nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, Krafton đã thành lập công ty Rellu Games, chuyên phát triển các trò chơi dựa trên trí tuệ nhân tạo và đã chứng minh được thành công.