MOBILE

Trung Quốc áp dụng tiêu chí hoàn tiền cho trẻ vị thành niên nạp quá giới hạn

Sau khi thực hiện "830 quy định mới về chống nghiện game", ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc đã có những thay đổi tích cực trong việc bảo vệ trẻ vị thành niên.

Vào ngày 28 tháng 5, Hiệp hội Internet Trung Quốc đã ban hành tiêu chuẩn về quản lý việc sử dụng dịch vụ trò chơi trực tuyến cho trẻ vị thành niên (bản thảo). Các tiêu chuẩn được lập bởi Ủy ban Công tác hòa giải của Hiệp hội Internet Trung Quốc và Ủy ban Công tác bảo vệ và Phát triển mạng của Hiệp hội Internet Trung Quốc, cùng với sự tham gia của Học viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Trung Quốc và các tổ chức khác trong quá trình soạn thảo.

Trung Quốc áp dụng tiêu chí hoàn tiền cho trẻ vị thành niên nạp quá giới hạn

Tiêu chuẩn mới được công bố. Ảnh: Sohu.

Thực tế cho thấy việc các hiệp hội xây dựng các tiêu chuẩn về trò chơi từ các nước ngoài thường phổ biến hơn. Ví dụ, hệ thống xếp hạng trò chơi ESRB của Mỹ và PEGI của châu Âu đã được áp dụng với sự ủng hộ từ các hiệp hội trong ngành và các công ty sản xuất game lớn. Theo chuyên gia, việc đề xuất "tiêu chuẩn hoàn tiền" là có căn cứ. Hiệp hội Internet cũng đưa ra những vấn đề thường gặp mà các doanh nghiệp game và người chơi trong nước phải đối mặt và tuân thủ theo luật và quy định hiện hành.

Trong tương lai, tiêu chuẩn hoàn tiền có thể trở thành "tiêu chuẩn ISO" của ngành công nghiệp trò chơi ở Trung Quốc. Nếu có đủ số lượng công ty trò chơi tham gia và hỗ trợ, cơ chế thi hành và bảo vệ trẻ em trong nước sẽ được cải thiện. Các vấn đề về tranh chấp trong môi trường trò chơi trực tuyến sẽ được giải quyết dễ dàng. Tiêu chuẩn hoàn tiền sẽ xem xét đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty trò chơi và các tình huống kinh doanh, từ chối "vi phạm người giám hộ và hoàn tiền không công lý", đồng thời đưa ra các tiêu chuẩn về tỷ lệ hoàn tiền và trách nhiệm của người giám hộ để giải quyết các nhu cầu cấp bách của các công ty trò chơi.

Các tiêu chuẩn nhấn mạnh rằng các công ty trò chơi phải tuân thủ luật pháp và quy định hiện hành của cơ quan có thẩm quyền, đồng thời xác định rõ quy trình xử lý khiếu nại của người dùng và chính sách hoàn tiền. Nhà cung cấp dịch vụ trò chơi mạng, trẻ vị thành niên và người giám hộ phải hoàn trả tài sản đã mất do hành vi này theo quy định của pháp luật. Đối với nhà cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến, tiêu chuẩn nêu rõ: “Các nhà cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến không thể áp đặt các hạn chế sao chép và xác minh danh tính người dùng khi cần, nếu không sẽ chịu 100% trách nhiệm trong quá trình giải quyết khiếu nại và hoàn tiền cho người dùng”.

Khi người chăm sóc có liên quan đến nhiều hành vi không đúng hoặc cố ý giúp trẻ vị thành niên thoát khỏi sự kiểm soát và các hành vi nghiêm trọng khác, như "làm cho trẻ vị thành niên yêu cầu hoàn tiền nhiều lần do cùng một trẻ vị thành niên tiêu dùng quá mức hoặc tiêu dùng bởi nhiều trẻ vị thành niên trong cùng một gia đình", v.v. có thể phải chịu toàn bộ trách nhiệm.

Trung Quốc áp dụng tiêu chí hoàn tiền cho trẻ vị thành niên nạp quá giới hạn

Luật mới để bảo vệ người chơi game. Ảnh: TapTap.

Trong 20 năm qua, xã hội Trung Quốc đã luôn đặt mức độ quan trọng cao vào việc bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên. Các quy định về giám sát trò chơi trực tuyến liên quan đến lĩnh vực này luôn tuân theo cơ chế hiện đại và tiến bộ. Luật bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên đã trải qua hai lần sửa đổi vào năm 2020 và 2024 để phù hợp với thời đại kỹ thuật số và sự phổ biến ngày càng tăng của dịch vụ Internet. Sau những sửa đổi này, trách nhiệm của người giám hộ đươc đặt lên hàng đầu, với người giám hộ được xem là cơ quan chịu trách nhiệm chính.

Cùng Chuyên Mục

"Game
MOBILE

"Game 'rác' thu về gần 2 tỷ USD nhờ chiến lược quảng cáo xuất sắc"

Có những tựa game không ai ngờ lại có khả năng đạt doanh thu ấn tượng.

Top vũ khí chính trong Blood Strike hiện nay
MOBILE

Top vũ khí chính trong Blood Strike hiện nay

Dựa trên danh sách vũ khí mạnh nhất trong game Blood Strike, dưới đây là những vũ khí hàng đầu của từng loại: khẩu súng, SMG, shotgun, trường súng, súng bắn tỉa và vũ khí đặc biệt.

Giftcode và môn phái trong game Lăng Vân Chi Kiếm: thông tin mới nhất
MOBILE

Giftcode và môn phái trong game Lăng Vân Chi Kiếm: thông tin mới nhất

Hãy khám phá những giftcode mới và thông tin về các môn phái hot trong game Lăng Vân Chi Kiếm.

Top 7 game Netmarble hấp dẫn với lối chơi độc đáo và thu hút game thủ
MOBILE

Top 7 game Netmarble hấp dẫn với lối chơi độc đáo và thu hút game thủ

Danh sách các game mobile do Netmarble phát hành với lối chơi độc đáo và thu hút sự quan tâm của game thủ.

Chơi như họa sĩ nghèo trong Passpartout 2: The Lost Artist
MOBILE

Chơi như họa sĩ nghèo trong Passpartout 2: The Lost Artist

Trong Passpartout 2: The Lost Artist, người chơi sẽ nhập vai vào một họa sĩ nghèo và bắt đầu hành trình phiêu lưu để khôi phục lại sự nghiệp nghệ thuật đã mất của mình.

Tarisland mở đăng ký trước, ra mắt toàn cầu ngày 21/06
MOBILE

Tarisland mở đăng ký trước, ra mắt toàn cầu ngày 21/06

Tarisland đã mở đăng ký trước và sẽ chính thức phát hành cho người chơi trên toàn cầu vào ngày 21/06/2024.