Theo một cơ quan, sự cạnh tranh giữa các ứng dụng và trò chơi di động đang gia tăng và doanh thu từ trò chơi di động được dự kiến đạt 107,31 tỷ USD vào năm 2023, nhờ sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau.
Thực tế cho thấy, trong năm 2022, thời gian mà người dùng dành cho ứng dụng đã tăng lên 6%, đạt trung bình hơn 5 giờ mỗi ngày ở các thị trường ưu tiên sử dụng thiết bị di động. Data.ai thông báo rằng điều này đang mở ra những cơ hội mới cho các thương hiệu phát triển, đặc biệt là ở 10 thị trường hàng đầu.
Nhóm người dành thời gian nhiều nhất cho điện thoại là ở Indonesia, với hơn 6 giờ mỗi ngày sử dụng ứng dụng. Thái Lan, Argentina, Ả Rập Xê-út và Brazil cũng dành hơn 5 giờ mỗi ngày vào năm 2023. Trong khi đó, Nhật Bản, Úc và Canada là những quốc gia có tăng trưởng nhanh nhất về thời gian sử dụng điện thoại.
Theo dự báo, vào năm 2023, chi tiêu của người dùng trên toàn cầu sẽ tăng 3%. Trong số đó, Hàn Quốc, Brazil, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng hàng năm vượt quá 25%. Mức nạp tiền cho trò chơi di động vẫn giữ vị trí dẫn đầu với số tiền 107,3 tỷ USD, trong khi các ứng dụng khác đã tạo ra 64 tỷ USD vào năm ngoái và tăng trên 20 lần so với con số 3 tỷ USD vào năm 2014.
Sự gia tăng đáng kể này cho thấy khả năng phục hồi và tăng trưởng cao hơn trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Trong khi đó, cả ứng dụng và trò chơi dành cho thiết bị di động cộng lại, doanh thu năm 2023 sẽ đạt hơn 171 tỷ USD. Mức chi tiêu của người dùng cho game di động trên toàn thế giới vào năm ngoái là 107,31 tỷ USD, chủ yếu đến từ Trung Quốc và Hoa Kỳ. Trong đó, Trung Quốc đóng góp 37,63 tỷ USD và Hoa Kỳ đóng góp 23,92 tỷ USD. Hai quốc gia này chiếm hơn một nửa tổng doanh thu trò chơi di động toàn cầu vào năm 2023.
Trong khi đó, game thủ ở Vương quốc Anh đã dành 2,19 tỷ USD để chơi game di động, đây là con số cao thứ hai sau 2,39 tỷ USD vào năm 2021. Với tổng số lượt tải game trên toàn thế giới là 87,89 tỷ vào năm 2023, điều này có nghĩa là game thủ ở Vương quốc Anh chỉ chiếm 0,89% trong tổng số đó.
Một lần nữa, Trung Quốc và Brazil (mặc dù chỉ thu về 700 triệu USD doanh thu) đứng trong số những quốc gia có số lượt tải game di động lớn nhất, với con số đáng kinh ngạc lần lượt là 29,32 tỷ và 4,55 tỷ lượt. Trong khi đó, Mỹ có 4,40 tỷ lượt tải xuống game. Nhật Bản có hơn 600 triệu lượt tải game nhưng chi tiêu khổng lồ lên đến 12,78 tỷ USD.