MOBILE

Tương lai của ngành game ở Nam Á

Cộng đồng game Nam Á đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, với sự tăng lên của số lượng game thủ đến từ khu vực này trong bối cảnh game toàn cầu.

Một yếu tố đẩy mạnh sự phát triển của cộng đồng game thủ Nam Á là sự gia tăng đáng kể của dân số trẻ trong khu vực. Với độ tuổi trung bình chỉ 27, Nam Á là nơi tập trung đông đảo giới trẻ hiểu biết về công nghệ và có tính kết nối cao. Do đó, việc chơi game đã trở thành một hình thức giải trí phổ biến đối với nhiều người trẻ ở khu vực này, với hàng triệu người Nam Á tham gia chơi game trên điện thoại di động, console và máy tính cá nhân mỗi ngày.

Tương lai của ngành game ở Nam Á

Game Nam Á hứa hẹn có bước tiến. Ảnh: IGN

Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn, game thủ Nam Á đang có cơ hội trải nghiệm nhiều sản phẩm game mới, góp phần tạo ra sự ảnh hưởng toàn cầu và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng game trong tương lai. Ở Nam Á, ban đầu trò chơi chủ yếu tập trung vào việc chơi game console như Nintendo Entertainment System và Sega Genesis. Tuy nhiên, vì giá thành cao, các thiết bị này thường chỉ phục vụ cho tầng lớp trung lưu. Mặc dù chơi game trên PC cũng phổ biến ở Nam Á, nhưng chỉ giới hạn ở một số người đam mê do chi phí phần cứng cao và thiếu sự đa dạng trong trò chơi.

Với sự phát triển của Internet và các trò chơi trực tuyến, game thủ ở Nam Á đã bắt đầu chuyển sang tham gia vào các trò chơi cạnh tranh như Counter-Strike và Dota 2. Họ tổ chức thành đội và tham gia các giải đấu địa phương. Việc mở ra các quán internet chơi game, nơi cung cấp các thiết bị chơi game chất lượng cao và kết nối Internet nhanh, cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cộng đồng game thủ ở Nam Á.

Trong những năm gần đây, game di động đã trở thành một thế lực quan trọng trong ngành game ở khu vực Nam Á. Với sự phát triển của điện thoại thông minh giá cả phải chăng và kết nối Internet tốc độ cao, các tựa game di động như PUBG Mobile, Free Fire và Mobile Legends Bang Bang đã trở nên rất phổ biến. Tencent Games đang đưa tựa game hàng đầu của mình, Honor of Kings, vào thị trường Nam Á, nơi đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng tại Trung Quốc.

Sự phát triển của game di động đã dẫn đến sự xuất hiện của một thế hệ game thủ mới, đa dạng và hòa nhập hơn bao giờ hết. Cộng đồng game thủ Nam Á ngày càng chấp nhận người chơi từ các hoàn cảnh, giới tính và khuynh hướng khác nhau, tạo ra một nền văn hóa game sôi động và hòa nhập hơn trong khu vực.

Thể thao điện tử và game vẫn là một lĩnh vực chưa được phát triển đầy đủ ở khu vực Nam Á. Potentials lớn để tạo ra cơ hội việc làm và thúc đẩy tăng trưởng vẫn chưa được khai thác hết. Các công ty game hàng đầu trên toàn cầu như Tencent Games, Riot Games, Rockstar Games, MOONTON Games, Garena và nhiều công ty khác đã bắt đầu hoạt động trên thị trường này và đạt được sự tăng trưởng đáng kể về số lượng người dùng. Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan đang dẫn đầu với một lượng lớn thanh niên thuộc thế hệ Z.

Tương lai của ngành game ở Nam Á

Lượng game thủ gia tăng ở khu vực này. Ảnh: IGN.

Các quốc gia Nam Á đang thành lập hiệp hội thể thao điện tử dưới sự quản lý của chính phủ, như ESFI (Liên đoàn thể thao điện tử Ấn Độ), Hiệp hội thể thao điện tử Sri Lanka (SLESA), Hiệp hội thể thao điện tử Maldives (MESA). Cộng đồng game Nam Á đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể trong những năm sắp tới. Theo báo cáo của India Times, ngành công nghiệp game ở Ấn Độ sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 28-30% từ năm 2022 đến năm 2025. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự phổ biến ngày càng tăng của trò chơi di động, sự phát triển của thể thao điện tử và sự gia tăng số lượng game thủ trong khu vực. Ngoài ra, dự kiến số lượng game thủ sẽ đạt từ 420 triệu (2022) đến 500 triệu (2025).

Sự phát triển của cộng đồng game thủ Nam Á đã ảnh hưởng đáng kể đến văn hóa và xã hội của khu vực. Việc chơi game đã trở thành một hình thức giải trí phổ biến, thu hút hàng triệu người chơi trên khắp khu vực. Với sự tham gia ngày càng tăng của người chơi, game có khả năng kết nối mọi người với nhau, thúc đẩy sự liên kết xã hội và khuyến khích trao đổi văn hóa.

Cùng Chuyên Mục

Skate Mobile của EA mở đăng ký sớm từ hôm nay
MOBILE

Skate Mobile của EA mở đăng ký sớm từ hôm nay

Game mô phỏng trượt ván Skate Mobile của EA đã mở đăng kí sớm cho game thủ trải nghiệm sau thời gian dài hé lộ thông tin.

Bảo vệ thành trì hậu tận thế trong game hành động The Last Barrier
MOBILE

Bảo vệ thành trì hậu tận thế trong game hành động The Last Barrier

Game hành động The Last Barrier đang thu hút sự chia sẻ của nhiều game thủ trên mạng xã hội với lối chơi hấp dẫn.

Đua nhau tạo tài khoản thử nghiệm game Wuthering Waves
MOBILE

Đua nhau tạo tài khoản thử nghiệm game Wuthering Waves

Game Wuthering Waves đang thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ trên khắp thế giới.

Nữ sinh nổi sóng show hẹn hò sau tin đồn "mẹ anh bắt chia tay"
MOBILE

Nữ sinh nổi sóng show hẹn hò sau tin đồn "mẹ anh bắt chia tay"

Nữ sinh sinh năm 2002 thường xuyên chia sẻ về cuộc sống tích cực, hạnh phúc và đầy năng lượng trên mạng xã hội.

TinyTAN Restaurant của BTS mở đăng ký trước toàn cầu
MOBILE

TinyTAN Restaurant của BTS mở đăng ký trước toàn cầu

Com2us vừa mở đăng ký trước cho game nấu ăn BTS Cooking On trên cả Android và iOS. Game dự kiến sẽ ra mắt tại hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới.

Board game online Dadoo với nhiều thẻ kỹ năng độc đáo trên Android
MOBILE

Board game online Dadoo với nhiều thẻ kỹ năng độc đáo trên Android

Algorocks vừa ra mắt game mobile mới có tên Dadoo dành cho hệ điều hành Android, nơi người chơi tham gia vào những trận đấu vui nhộn.