MOBILE

Unity đề xuất xu hướng phát triển doanh nghiệp cho game di động năm 2024

Những tuyên bố về Unity trong tài liệu này chỉ có giá trị trong ngày phát hành của tài liệu.

Trong năm 2024, giống như năm 2023, chúng ta có thể sẽ thấy sự gia tăng của các chiến lược tối ưu hóa chi tiết trong phát triển của các nhà phát triển, phát hành game và ứng dụng. Việc tối ưu hóa có thể được thực hiện bằng cách kiếm tiền từ người dùng không trả phí của họ, tập trung vào việc xây dựng gameplay để thu hút người chơi trả phí thông qua IAP, tăng cường quảng cáo xen kẽ hoặc áp dụng một số chiến lược khác.

Unity đề xuất xu hướng phát triển doanh nghiệp cho game di động năm 2024

Một ví dụ điển hình là việc các nhà phát triển game theo hướng hyper-casual (có cơ chế chơi cực kỳ đơn giản) sẽ tăng tính chọn lọc đối với các game được phát hành, đồng thời mở rộng sang các nhánh game với thể loại có lối chơi phức tạp hơn, tạo điều kiện cho chuyển đổi IAP và đa dạng hoá các đơn vị quảng cáo với tiềm năng sinh lời hơn. Trong khi đó, các tựa game độ khó cao và các ứng dụng đăng ký trả phí sẽ trở nên nhượng bộ hơn trước quan niệm khuôn mẫu rằng quảng cáo sẽ làm lấn át các thao tác IAP. Họ đang thử nghiệm các loại hình quảng cáo do người dùng tự bật, như các video quảng cáo nhận phần thưởng hoặc các trang nhiệm vụ tích điểm (Offerwall) để có thể kiếm tiền từ tệp người dùng không trả phí.

Ông Nadav Ashkenazy, Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc doanh thu tại Unity Grow, đã giải thích rằng sự tồn tại của các trò chơi thể loại hyper-casual vẫn rất mạnh mẽ, nhưng việc phát hành chúng ngày càng trở nên khó khăn. Ông cho biết rằng việc tạo ra những thành công lâu dài như Going Balls và Bridge Race đòi hỏi phải liên tục kiểm tra và phát triển công thức của game, bao gồm chiến thuật, chiều sâu, meta game, sự tiến triển trong game hoặc bất kỳ yếu tố nào khác để đảm bảo rằng tựa game được tối ưu hóa liên tục.

Trưởng bộ phận Offerwall tại Unity Grow, ông Eyal Hendleman chia sẻ: "Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, ngày càng có nhiều nhà phát triển game đang đa dạng hóa chiến lược kiếm tiền của họ và nhận ra rằng việc tích hợp trang nhiệm vụ tích điểm (Offerwall) vào tựa game của họ không chỉ giúp tăng khả năng giữ chân người chơi và mức độ tương tác của họ với tựa game, mà còn giúp tăng doanh thu từ việc mua trong ứng dụng (IAP) theo nhiều cách khác nhau." Ông cũng cho biết: "Tôi mong muốn thấy nhiều tựa game vượt ra khỏi ranh giới an toàn của mình và thử nghiệm những ý tưởng mới trong thể loại game của họ, chẳng hạn như việc áp dụng Offerwall, và sau đó xem những giả thuyết cũ của họ sẽ bị thay đổi như thế nào sau khi thử nghiệm đó."

Unity đề xuất xu hướng phát triển doanh nghiệp cho game di động năm 2024

Trong năm 2024, chúng ta sẽ thấy sự chuyển đổi sang các cuộc thảo luận dựa trên dữ liệu về trải nghiệm quảng cáo. Sẽ có sự cân bằng tốt hơn giữa hiệu suất và tỉ lệ rời bỏ, và để đạt được điều đó, các tựa game sẽ giải quyết vấn đề này thông qua phương pháp tiếp cận cá nhân hóa, tập trung vào dữ liệu người dùng bằng cách sử dụng dữ liệu đo lường chất lượng của quảng cáo, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo của người chơi.

Đồng thời, người tiêu dùng cũng cần phải nhận ra rằng họ đang bị chi phối bởi những chiến lược quảng cáo thông minh mà các doanh nghiệp áp dụng. Điều quan trọng là phải hiểu rõ được xu hướng nội dung quảng cáo trong ứng dụng và tìm ra điểm cân bằng giữa lợi nhuận và tỷ lệ rời bỏ.

Nimrod Zuta, Phó Chủ tịch mảng Sản phẩm tại Unity Grow, đã phân tích rằng: "Hiện nay, có nhiều cuộc thảo luận xoay quanh vấn đề chất lượng và bố cục của quảng cáo trong game, khi các nhà phát triển đang cố gắng cân bằng giữa hiệu suất ứng dụng và trải nghiệm người dùng. Tôi dự đoán rằng các nhà phát triển sẽ quan tâm nhiều hơn đến dữ liệu thể hiện chất lượng của quảng cáo, bao gồm cả bố cục và nội dung của quảng cáo. Tập trung vào chất lượng quảng cáo sẽ tạo ra sự cân bằng cần thiết đó."

Công nghệ sẽ tiếp tục được áp dụng để nâng cao hiệu quả và tăng cơ hội thu nhập. Nhiều mạng lưới quảng cáo sẽ chuyển sang hình thức đấu giá (bidding) duy nhất, dẫn đến việc nhiều trò chơi sẽ triển khai cùng hình thức này. Các nhà phát triển sẽ dành thời gian cho ít trò chơi hơn, sử dụng công nghệ để đánh giá khả năng tiêu thụ của trò chơi, từ đó có thể tập trung đầu tư vào những trò chơi có tiềm năng lớn hơn.

Về phần nội dung quảng cáo, chúng ta sẽ thấy sự phát triển của các phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu về chất lượng quảng cáo, tạo điều kiện cho việc cân bằng tốt hơn giữa hiệu suất và tỷ lệ rời bỏ, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo.

Xin lưu ý rằng những thông tin này được dựa trên dự đoán nên chỉ mang tính chất suy đoán.

Unity là một trong những nền tảng hàng đầu trên thế giới trong việc xây dựng và phát triển nội dung, trải nghiệm 3D tương tác thời gian thực. Các giải pháp AI toàn diện và phần mềm của Unity hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung ở mọi quy mô khác nhau trong quá trình phát triển của họ, từ việc xây dựng đến vận hành và phát triển trải nghiệm 2D và 3D đa dạng trên các thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, máy tính cá nhân, thiết bị chơi game và thiết bị thực tế ảo tăng cường. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập Unity.com.

Các tuyên bố về tương lai được đề cập trong tài liệu này bao gồm các "tuyên bố về tương lai", theo đúng định nghĩa của luật chứng khoán liên bang, cụ thể là các tuyên bố về kế hoạch, chiến lược và mục tiêu của Unity. Các từ như "tin", "có thể", "sẽ", "ước lượng", "dự định", "mong đợi", "có kế hoạch", "dự án", và các từ tương tự được sử dụng để nhận diện các tuyên bố về tương lai. Những tuyên bố này có thể chứa đựng rủi ro, không rõ ràng hoặc các giả định. Nếu những rủi ro trở thành sự thật hoặc các giả định không chính xác, kết quả thực tế có thể khác biệt đáng kể so với những tuyên bố về tương lai này. Thêm thông tin về vấn đề này và các rủi ro khác có thể ảnh hưởng đến kết quả của Unity sẽ được đính kèm trong hồ sơ gửi tới Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), có thể truy cập thông qua trang web của Quan hệ nhà đầu tư của Unity. Các tuyên bố trong tài liệu này chỉ có giá trị vào ngày phát hành và Unity không có nghĩa vụ và không có ý định cập nhật bất kỳ tuyên bố về tương lai nào sau ngày phát hành tài liệu này, trừ khi có yêu cầu từ pháp luật.

Cùng Chuyên Mục

Chinh phục quái vật trong Duel Revolution - game di động
MOBILE

Chinh phục quái vật trong Duel Revolution - game di động

Duel Revolution là một trò chơi có lối chơi tương tự như các tựa game Pokémon đang rất phổ biến, nơi người chơi sẽ tham gia vào cuộc phiêu lưu săn bắt quái thú trên một hòn đảo tươi đẹp.

Teamfight Island: Hợp nhất binh chủng, sẵn sàng đối chiến
MOBILE

Teamfight Island: Hợp nhất binh chủng, sẵn sàng đối chiến

Teamfight Island là một trò chơi mang đến trải nghiệm chiến thuật độc đáo và hấp dẫn. Trong game, người chơi sẽ phải thể hiện khả năng chiến thuật của mình để chiến thắng trong từng ván đấu. Đồng thời, game cũng mang đến những thử thách đầy tính chất kịch tính và hấp dẫn.

Game Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký Mobile: Giang hồ Kim Dung đến gần bạn
MOBILE

Game Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký Mobile: Giang hồ Kim Dung đến gần bạn

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký Mobile là trò chơi di động cho phép người chơi tham gia vào thế giới võ hiệp của nhà văn Kim Dung. Trong game, người chơi có cơ hội gặp gỡ và chiến đấu cùng các nhân vật nổi tiếng như Triệu Mẫn, Trương Vô Kỵ, Tiểu Long Nữ... để trải nghiệm cuộc phiêu lưu xuyên suốt giang hồ.

VNGGames thử nghiệm game Đấu La mới Spirit Master tại Thái Lan
MOBILE

VNGGames thử nghiệm game Đấu La mới Spirit Master tại Thái Lan

Spirit Master là tựa game nhập vai đấu tướng chiến thuật lấy chủ đề Đấu La Đại Lục, vừa được nhà phát hành VNGGames ra mắt tại thị trường Thái Lan.

Call of Duty: Warzone Mobile ra mắt trong tháng 3/2024
MOBILE

Call of Duty: Warzone Mobile ra mắt trong tháng 3/2024

Giai đoạn thử nghiệm của Call of Duty: Warzone Mobile đã kết thúc và Activision Blizzard sẽ ra mắt chính thức trong tháng 3.

Game X Fish: Mở rương nhận thưởng sướng tay
MOBILE

Game X Fish: Mở rương nhận thưởng sướng tay

Game mở rương X Fish đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ với lối chơi đơn giản và phần thưởng hấp dẫn.