Trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, công ty sản xuất công cụ trò chơi nổi tiếng Unity đã đề cập đến việc sa thải như là "một phần của quá trình tái cơ cấu và tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi và chuẩn bị cho sự tăng trưởng bền vững trong tương lai".
Trong năm vừa qua, Unity đã tiến hành nhiều đợt sa thải, với lần gần nhất diễn ra vào tháng 11 năm trước, khi có 265 nhân viên bị sa thải. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Unity có tiến hành sa thải thêm 1.800 nhân viên ngoài đợt sa thải đã được công bố vào năm trước hay không. Việc sa thải vào năm 2023 đã xảy ra chỉ vài tuần sau khi công ty thực hiện những thay đổi đối với mô hình định giá của Unity, gây thất vọng cho các nhà phát triển. Cuối cùng, Unity đã hủy bỏ một số chính sách mới và kết quả là cựu CEO John Riccitiello đã từ chức.
Mặc dù không đưa ra thông tin chi tiết về các thay đổi cơ cấu sắp tới, người phát ngôn của công ty đã xác nhận rằng sẽ có các thay đổi bổ sung trong thời gian tới. Đây là lần thứ tư công ty thực hiện việc sa thải từ tháng 7 năm 2022.
Trong một thông báo gửi đến cổ đông vào ngày 9 tháng 11 năm 2023, Kelly Ekins, Giám đốc Truyền thông tại Unity, cho biết rằng như một phần của quá trình tái cơ cấu công ty, Unity đã đưa ra một quyết định khó khăn là cắt giảm lực lượng lao động của mình, với mục tiêu giảm khoảng 25% nhân sự ở tất cả các nhóm. Ông cũng cho biết rằng quyết định này thật sự khó khăn và chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những nhân viên trong diện cắt giảm lần này.
Unity là một trong số các công ty trò chơi lớn đã phải thực hiện việc cắt giảm nhân viên trong năm vừa qua. Đây là đợt cắt giảm lớn nhất từ trước đến nay và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3. Epic Games, EA, Naughty Dog và nhiều nhà phát triển khác đã thông báo việc cắt giảm nhân sự ảnh hưởng đến hơn 9.000 người làm việc trong ngành game vào năm 2023.
Vào tháng 11 năm ngoái, Giám đốc điều hành Whitehurst đã thông báo phần đầu tiên của quá trình tái cấu trúc công ty bao gồm việc chấm dứt hợp đồng với một công ty chuyên về hiệu ứng hình ảnh liên quan đến sản phẩm Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn, đóng cửa văn phòng và không ép buộc nhân viên làm việc tại văn phòng. Unity được thành lập cách đây gần hai thập kỷ bởi ba kỹ sư người Đan Mạch và đã trở thành công cụ phát triển trò chơi được ưa chuộng nhờ vào tính năng tiên tiến giúp việc phát triển trò chơi trên các nền tảng khác nhau trở nên dễ dàng hơn.