MOBILE

"Wuthering Waves gặp khó khăn trước đối thủ lớn, thành tích kém khiến fan lo lắng"

Bài viết trình bày các bằng chứng cho thấy sự bất lợi của Wuthering Waves.

Wuthering Waves đã giảm sức hút?

Kể từ khi phát hành toàn cầu vào cuối tháng 5, Wuthering Waves đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và trở thành tựa game Gacha được đề cập nhiều nhất trong năm 2024.

Thực tế, cộng đồng game quốc tế đã nhanh chóng nhận ra sự cạnh tranh quyết liệt giữa tựa game này và Zenless Zone Zero - sản phẩm mới nổi của "gã khổng lồ" miHoYo, vì cả hai đều có khả năng lớn để trở thành trò chơi Gacha xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, khi Zenless Zone Zero được phát hành vào đầu tháng 7 vừa rồi, có vẻ như sức hấp dẫn của Wuthering Waves vẫn không đủ mạnh để so sánh với sự nổi tiếng của tựa game này.

Mặc dù đã công bố hầu hết các bản cập nhật của phiên bản 1.1, nhưng doanh thu và số lượng người chơi của Wuthering Waves vẫn còn kém xa so với những gì Zenless Zone Zero đạt được.

Wuthering Waves đang dần trở nên yếu thế hơn so với đối thủ Zenless Zone Zero.

Wuthering Waves bị đối thủ vượt mặt

Gần đây, trang thống kê Sensor Tower đã công bố thành công ấn tượng mà Zenless Zone Zero đạt được trong thời gian qua. Dù mới chỉ ra mắt chưa đầy một tháng, nhưng tựa game này đã thu về cho miHoYo đến 66 triệu USD (xấp xỉ 1,6 nghìn tỷ đồng).

Trong khi đó, Wuthering Waves đang cho thấy sự suy giảm, thiếu hụt gần 3 triệu USD và chỉ thu về khoảng 16,5 triệu USD (tương đương khoảng 416 tỷ đồng).

Cả hai mức doanh thu này chỉ được xem xét riêng trong khu vực Trung Quốc. Trên toàn cầu, tình hình của Wuthering Waves cũng không khả quan hơn so với Zenless Zone Zero.

Điều đáng chú ý là tháng 7 vừa qua được xem như thời điểm bùng nổ cho cả hai tựa game này. Đối với Zenless Zone Zero, đây là tháng cực kỳ quan trọng cho việc công bố game, trong khi với Wuthering Waves, đây là thời điểm ra mắt hai Banner nhân vật nổi bật nhất: Jinhsi và Changli.

Hai banner "khủng" nhất của Wuthering Waves vẫn chưa đủ sức đưa trò chơi này vượt qua Zenless Zone Zero tại thời điểm hiện tại.

Như vậy, có thể nhận thấy rằng, người hâm mộ của miHoYo vẫn chiếm ưu thế vượt trội hơn so với những cố gắng tiếp thị của Kuro Games.

Cần nhấn mạnh rằng cả hai trò chơi này đều sở hữu những điểm cộng nổi bật. Có lẽ, yếu tố khác biệt duy nhất chỉ xuất phát từ cộng đồng người chơi mà thôi.

Cùng Chuyên Mục

Evillium: Hit & Run – Game hành động màn hình ngang hấp dẫn
MOBILE

Evillium: Hit & Run – Game hành động màn hình ngang hấp dẫn

Evillium: Hit & Run là một trò chơi nhập vai hành động hấp dẫn trên di động, kết hợp cơ chế roguelike với gameplay màn hình ngang.

Mooor – Game bắn súng thú vị với những chú mèo dễ thương
MOBILE

Mooor – Game bắn súng thú vị với những chú mèo dễ thương

Tham gia vào những trận chiến hấp dẫn và thú vị trong game bắn súng battle royale Mooor, nơi bạn trải nghiệm sự kịch tính đầy lôi cuốn cùng những nhân vật dễ thương.

Rebirth Tales: Idle RPG – Game RPG phong cách truyện tranh độc đáo
MOBILE

Rebirth Tales: Idle RPG – Game RPG phong cách truyện tranh độc đáo

Rebirth Tales: Idle RPG là một tựa game nhập vai nhàn rỗi, được phát triển dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng Fantasy Sister của Hàn Quốc. Game mang đến cho người chơi trải nghiệm thú vị với cốt truyện phong phú và các nhân vật hấp dẫn.

Chiến đấu chống thế lực xấu trong game Evillium: Hit & Run
MOBILE

Chiến đấu chống thế lực xấu trong game Evillium: Hit & Run

Evillium: Hit & Run là trò chơi đưa người chơi vào nhiệm vụ chiến đấu chống lại các thế lực độc ác đang đe dọa thế giới, với mục tiêu tiêu diệt và ngăn chặn sự hỗn loạn.

"Chiến Đấu Bảo Vệ Vương Quốc Trong Realm Defenders"
MOBILE

"Chiến Đấu Bảo Vệ Vương Quốc Trong Realm Defenders"

Realm Defenders cho phép người chơi trực tiếp điều khiển nhân vật của mình để bảo vệ vương quốc khỏi các cuộc tấn công của quái vật.

Đánh giá tiêu cực về Marvel Rivals: Game thủ cày cuốc nhưng được thưởng vô nghĩa.
MOBILE

Đánh giá tiêu cực về Marvel Rivals: Game thủ cày cuốc nhưng được thưởng vô nghĩa.

Mặc dù Marvel Rivals tiếp tục nhận được đánh giá tích cực về gameplay, nhưng phiên bản thử nghiệm thứ hai của trò chơi này lại gặp phải nhiều phàn nàn liên quan đến các tính năng mới.