MOBILE

XCOM Legends đóng server vì doanh thu không cứu vãn

Ngoại truyện của Iridium Starfish từ nhượng quyền thương mại XCOM của Mythos Games không đạt hiệu quả như mong đợi.

Theo thông tin mới nhất, phần phụ XCOM Legends dành cho di động của Iridium Starfish sẽ chính thức ngừng hoạt động vào tháng tới, sau 3 năm từ khi ra mắt. Tựa game này đã không đạt được sự hài lòng từ người hâm mộ và đã giảm đáng kể sức hấp dẫn đối với nhượng quyền thương mại do sử dụng cơ chế gacha.

XCOM Legends đóng server vì doanh thu không cứu vãn

XCOM Legends đối diện nguy cơ phải ngừng hoạt động. Ảnh: IGN.

Bên cạnh đó, việc thay đổi thể loại và các tính năng trong trò chơi XCOM Legends không đáp ứng được nhu cầu của người chơi di động. Đối với nhiều người, cách xây dựng nội dung trong game vẫn chưa thuyết phục, thiếu sự kiện để game thủ tham gia tranh đua. Điều này đã ảnh hưởng đến hiệu suất doanh thu của XCOM Legends. Theo dữ liệu của AppMagic, trò chơi chỉ thu về 87.461 đô la trong suốt thời gian ra mắt, mặc dù có sự tham gia của thương hiệu nổi tiếng như XCOM trong ba thập kỷ. Vào tháng 3 năm 2024, XCOM Legends chỉ đạt doanh thu 2.637 USD.

Vì vậy, không có gì lạ khi có tin đồn về việc XCOM Legends sắp đóng cửa. Một bài đăng trên diễn đàn Reddit đã tiết lộ thông tin rằng thông báo về việc dừng cung cấp dịch vụ đã được phát hành trong trò chơi khoảng một tháng trước, thông báo rằng dịch vụ sẽ chấm dứt vào ngày 7 tháng 5 năm 2024, mặc dù vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ tài khoản Twitter của XCOM Legends.

Dù XCOM Legends có kết thúc vào tháng sau hay không, tình hình doanh thu thấp là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy nhà phát triển có vẻ không còn quan tâm đến việc phát triển nhượng quyền thương mại này trong tương lai. XCOM Legends đã cố gắng tạo ra một hướng đi riêng với cơ chế gacha và lối chơi RPG rảnh tay nhưng có vẻ không đáp ứng được sự mong đợi của cộng đồng game thủ.

XCOM Legends đóng server vì doanh thu không cứu vãn

Trò chơi mang tính sáng tạo nhưng chưa thực sự thuyết phục. Ảnh: CBR.

XCOM Legends là sản phẩm chính thức đầu tiên của công ty trò chơi mới IRIDIUM STARFISH, một công ty vừa được thành lập trong thời gian ngắn. Trò chơi được phát triển dựa trên chủ đề khoa học viễn tưởng và lối chơi chiến thuật rảnh tay độc đáo. Trong game, người chơi sẽ đảm nhận vai trò chỉ huy của liên minh giữa loài người và các sinh vật ngoài hành tinh để đối đầu với các thế lực thù địch đang âm mưu thôn tính Trái đất và vũ trụ. Những thế lực này là đội quân thực thể biến đổi gen từ chính những anh hùng huyền thoại của liên minh XCOM. Từ đây, một cuộc chiến đầy gian khó, hiểm nguy để chống lại chính bản thể của mình chính thức bắt đầu.

Cùng Chuyên Mục

Yu Miyake từ chức giám đốc sản xuất Dragon Quest
MOBILE

Yu Miyake từ chức giám đốc sản xuất Dragon Quest

Yu Miyake, người được biết đến với vai trò nhà sản xuất của loạt Dragon Quest, đang được cho là sẽ chuyển sang một vị trí khác trong Square Enix.

Koei Tecmo kiện Youzu - Hãng game Trung Quốc
MOBILE

Koei Tecmo kiện Youzu - Hãng game Trung Quốc

Theo truyền thông Nhật Bản, công ty Koei Tecmo đã đệ đơn kiện tới Tòa án quận Tokyo, cáo buộc chi nhánh của công ty YOOZOO tại Singapore vi phạm bản quyền.

Apple cho phép giả lập game retro trên App Store
MOBILE

Apple cho phép giả lập game retro trên App Store

Apple đã thay đổi nguyên tắc của mình trên App Store để cho phép cung cấp các trình giả lập retro trên toàn cầu.

Vplay tung bài hát chủ đề game Phong Ma Đạo Sĩ: Khẳng định vị thế
MOBILE

Vplay tung bài hát chủ đề game Phong Ma Đạo Sĩ: Khẳng định vị thế 'công ty làm nhạc hay ngang làm game'

Game mobile Phong Ma Đạo Sĩ dành cho người chơi hệ tâm linh đã ra mắt bài hát chủ đề cực kỳ bắt tai, thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ.

Nhận Spin, Code Coin Master miễn phí ngày 9/4
MOBILE

Nhận Spin, Code Coin Master miễn phí ngày 9/4

Hướng dẫn nhận mã code Coin Master ngày 09/04/2024 mới nhất để nhận hàng ngàn lượt spin miễn phí.

Hướng dẫn hack game Adorable Home trên Android và iOS
MOBILE

Hướng dẫn hack game Adorable Home trên Android và iOS

Hướng dẫn hack game Adorable Home trên cả hệ điều hành Android và iOS để giúp người chơi tiết kiệm thời gian cày game.