Theo thông tin mới về Assassin's Creed Red, tựa game này sẽ đặt cảnh tại Nhật Bản và lấy ý tưởng gameplay từ Sekiro: Shadows Die Twice.
Theo một leaker nổi tiếng của Ubisoft, Assassin's Creed Red sẽ có ít nhất hai yếu tố lối chơi rất giống với Sekiro: Shadows Die Twice. Anh ta đã chia sẻ một số thông tin chưa được tiết lộ trước đây về trò chơi này. Thông tin không chính thức này khá trùng hợp với một báo cáo khác cho biết, nhân vật chính trong Assassin's Creed Red sẽ bao gồm một samurai tên là Yasuke.
Là phiên bản đầu tiên trong loạt trò chơi Sát thủ đặt trong cảnh ở Nhật Bản, Assassin’s Creed Red dự kiến sẽ có hai nhân vật có thể chơi. Nhân vật nữ chính trong trò chơi, đã xuất hiện trong một số tác phẩm nghệ thuật vào tháng 10. Hình ảnh này được phát hiện bởi YouTuber j0nathan, người đã từng có những thông tin đáng tin cậy và rò rỉ về Ubisoft, và anh ấy cũng cho biết nhân vật được đề cập là một shinobi tên là Naoe.
Cũng chính người rò rỉ thông tin này đã tạo một video trên YouTube để chia sẻ một lượng lớn thông tin mới về Assassin's Creed Red. Video mới nhất của anh có thời lượng gần 20 phút và đề cập đến nhiều chi tiết chưa từng được báo cáo trước đó về trò chơi này, bao gồm cả tuyên bố rằng phiên bản tiếp theo của Assassin's Creed sẽ có một hệ thống chiến đấu tương tự như Sekiro. Các điểm tương đồng giữa tựa game này và tựa game nổi tiếng năm 2019 của FromSoftware có thể không chỉ dừng lại ở đó, vì j0nathan còn cho biết rằng các trận chiến trong Assassin's Creed Red sẽ kết hợp một thanh tư thế mà người chơi có thể sử dụng để tấn công và choáng váng kẻ thù, như được dịch và chia sẻ trên Reddit bởi người dùng Cygus_Lorman.
YouTuber này cũng thông tin rằng Assassin’s Creed Red sẽ có một thế giới rộng lớn hơn Assassin’s Creed Valhalla, đồng thời chú ý rằng bản đồ của nó vẫn nhỏ hơn bản đồ của Odyssey. Ngoài ra, Ubisoft hiện đang thử nghiệm ý tưởng loại bỏ nhiều điểm đánh dấu trên bản đồ, điều này đã trở thành đặc điểm chính của loạt game và thay vào đó, người chơi sẽ tự mò đường như trong Elden Ring. Về các tính năng mới khác, nguồn tin cho biết Red sẽ cho phép người chơi nằm sấp, tắt đuốc để ẩn nấp trong bóng tối và thậm chí tuyển mộ kẻ địch làm gián điệp.
Hệ thống gián điệp trong Assassin's Creed Red được cho là liên quan mật thiết tới cơ chế giải phóng trại trong trò chơi, tương tự như cách các trò chơi Ubisoft trước đây đã thực hiện. Đặc biệt, mỗi trại trong Assassin's Creed Red sẽ có một chỉ huy mà người chơi có thể lựa chọn giết hoặc tha. Khi giết địch, game thủ sẽ nhận được phần thưởng chiến lợi phẩm, còn khi tha, kẻ địch được cho là sẽ gia nhập vào mạng lưới gián điệp của nhân vật chính và cung cấp thông tin tình báo liên quan đến nhiệm vụ cho người chơi.
Youtuber này cũng đề cập rằng Assassin's Creed Red sẽ cho người chơi đấu với ashigaru, một loại bộ binh Nhật Bản truyền thống thời phong kiến được trang bị bằng súng trường nguyên thủy. Cuối cùng, người rò rỉ này tuyên bố rằng trò chơi sẽ có rất nhiều công cụ cho người chơi sử dụng, bao gồm kunai, shuriken, bom khói và thậm chí cả chuông, nhưng mục đích của chuông vẫn chưa rõ ràng. Một số diễn biến gần đây cũng chỉ ra rằng Assassin's Creed Red sẽ thay thế các phân đoạn thời hiện đại bằng một câu chuyện lấy bối cảnh thập kỷ cuối cùng của thế kỷ 21, nhưng j0nathan không có nhận xét gì thêm về những tuyên bố đó.