Assassin's Creed Shadows đã trở thành một trong những trò chơi được đề cập nhiều nhất trong thời gian gần đây, đồng thời cũng đã được giới thiệu khá nhiều thông qua hai sự kiện Xbox Games Showcase 2024 và Ubisoft Foward. Trò chơi cho phép người chơi lựa chọn giữa hai nhân vật chính khác nhau với phong cách chơi riêng biệt. Ví dụ, Yasuke có xu hướng chiến đấu trực diện như một Samurai, sử dụng giáp trụ nặng nề và một cây chùy lớn.
Ở chiều ngược lại, Naoe đại diện cho nhóm ám sát với khả năng hành động lén lút và thực hiện ám sát từ bóng tối. Sau sự kiện Ubisoft Forward, hãng phát triển đã xác nhận một thông tin có thể khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy chút tiếc nuối. Cụ thể, tính năng Social Stealth sẽ chính thức bị loại bỏ. Trong các phiên bản trước của Assassin's Creed, Social Stealth cho phép người chơi ẩn mình trong đám đông để tránh sự chú ý từ các lính canh.
Mặc dù việc loại bỏ tính năng này đối với Yasuke là điều dễ hiểu khi bản thân anh ta quá to lớn để có thể lẩn vào đám đông, nhưng Nanoe cũng sẽ không thể tận dụng tính năng đó, mà bản thân cô nàng sẽ gần như không bị đám lính chú ý, miễn là không làm bất kỳ hành động nào gây chú ý, như trèo lên một tòa nhà hay rút kiếm giữa phố.
Các fan hâm mộ đã có những phản ứng trái chiều đối với quyết định của Ubisoft. Mặc dù Nanoe có các kỹ năng hành động âm thầm khác, việc loại bỏ tính năng quen thuộc đã khiến nhiều người cảm thấy thất vọng.
Một người chơi đã chỉ ra rằng có vẻ như tính năng này đã trở nên tự động hóa cho Nanoe, thay vì người chơi phải tự mình tiếp cận với đám đông dân chúng. Mặc dù một số người tin rằng điều này có thể làm giảm chất lượng của trò chơi khi nó ra mắt vào tháng 11 sắp tới, nhưng có những người khác cho rằng Assassin's Creed Mirage đã sử dụng tính năng này một cách khéo léo và cuối cùng thì nó đã bị loại bỏ ở phiên bản sau của loạt game này.
Theo như bản chơi thử đã được giới thiệu, Nanoe có nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau khi lẻn vào các vị trí cụ thể, từ việc che giấu trong cỏ, lặn dưới nước, hoặc ẩn mình trong khu vực tối tăm. Thực tế, Assassin's Creed Shadows có vẻ như lấy cảm hứng nhiều từ trò chơi hành động bí mật Splinter Cell, với giao diện người chơi hiển thị mức độ lộ ra ánh sáng. Người chơi có khả năng điều chỉnh ánh sáng trong khu vực hoạt động bằng cách tắt đèn hoặc các nguồn sáng khác để làm cho kẻ thù khó nhận biết hơn.