Ubisoft đã xác nhận rằng tựa game Avatar của họ, Frontiers of Pandora, sẽ cho phép người chơi tham gia chế độ nhiều người chơi hợp tác cùng với bạn bè, ngay cả khi họ đang chơi trên các nền tảng khác nhau. Chi tiết về điều này cùng với các tính năng khác như hỗ trợ nâng cấp hình ảnh đã được tiết lộ khi trò chơi sắp ra mắt vào ngày 7 tháng 12 trên PC, máy chơi game và nền tảng chơi game đám mây.
Avatar: Frontiers of Pandora, dựa trên vũ trụ của loạt phim khoa học viễn tưởng truyền thông Avatar của đạo diễn James Cameron, mang đến cho người chơi cơ hội đảm nhận vai trò là thành viên của dân tộc Na'vi, dân tộc ngoài hành tinh nổi tiếng nhất trong loạt phim. Đây là một trò chơi bắn súng hành động góc nhìn thứ ba, mà cùng với bộ phim Avatar phiên bản đầu tiên từ năm 2009, đã được phát hành trước đây, nhưng trò chơi mới này hứa hẹn sẽ sở hữu quy mô lớn hơn và còn nhiều tính năng hấp dẫn hơn.
Trong số những tính năng này là khả năng chơi nhiều người cùng nhau trên nhiều nền tảng cho tối đa hai người, trang truyền thông xã hội của trò chơi đã xác nhận trong một bài đăng Instagram gần đây. Nhà phát triển từ Thụy Điển, Massive Entertainment, đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Wccftech rằng trong số hai người chơi, một người sẽ là chủ nhà và người còn lại sẽ là khách mời. Người chơi khách mời sẽ được giữ lại bất kỳ tiến độ chơi game nào họ đạt được trong suốt các phiên cộng tác này, bao gồm cả thiết bị, vật phẩm và đồ sưu tầm.
Ngoài việc hỗ trợ chế độ chơi cộng tác đa nền tảng, Avatar: Frontiers of Pandora đang cố gắng tăng cường trò chơi bằng việc liên kết với bộ phim Avatar năm 2009 thông qua trải nghiệm thế giới mở góc nhìn người chơi nhìn từ góc đầu. Tuy nhiên, Massive Entertainment cũng đã chú ý rằng trò chơi sẽ chuyển sang góc nhìn thứ ba tại một số thời điểm để mang lại trải nghiệm mượt mà và thú vị cho người chơi. Theo nhà phát triển, những khoảnh khắc này cũng sẽ giúp trò chơi giới thiệu thế giới Pandora. Đúng như dự đoán cho một phiên bản hiện đại, Avatar: Frontiers of Pandora cũng sẽ hỗ trợ các công cụ cải tiến hình ảnh như DLSS của Nvidia, FSR của AMD và XESS của Intel.
Đối với cốt truyện, Avatar: Frontiers of Pandora sẽ kể câu chuyện độc lập xoay quanh một người Na'vi được nuôi dưỡng bởi Cục Quản lý Phát triển Tài nguyên, trong khi phe loài người vẫn tiếp tục đóng vai trò nhân vật phản diện chính trong các bộ phim của Cameron. Các yếu tố trong trò chơi này có thể được áp dụng vào các bộ phim Avatar trong tương lai, như đã tiết lộ trước đây bởi hãng phim Lightstorm Entertainment. Mặc dù sự tích hợp như vậy có thể làm cho câu chuyện của Avatar: Frontiers of Pandora và các bộ phim trở nên phong phú hơn, đặc biệt là trong bộ phim Avatar thứ ba chưa có tên, nhưng nó cũng có thể gây xáo trộn truyền thuyết hiện có và khiến dòng thời gian của loạt phim trở nên khó hiểu hơn. Người hâm mộ sẽ phải dành thời gian để đưa ra kết luận của riêng mình, vì phần phim tiếp theo dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2025.