Trong năm 2024, Capcom, nhà sản xuất các thương hiệu như Street Fighter, Resident Evil và Dragon’s Dogma, đã đạt doanh số trò chơi cao kỷ lục.
Trong bối cảnh ngành công nghiệp đầy thách thức, nhà phát triển Capcom của Dragon's Dogma 2 đã thông báo rằng doanh thu của trò chơi đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử của công ty. Ngoài ra, Capcom đã phát hành một tựa game nổi tiếng khác, Street Fighter 6, vào năm tài chính 2024.
Trong năm vừa qua, Capcom đã đạt được thành công đáng kể với các thương hiệu nổi tiếng như Street Fighter và Resident Evil, tạo ra những sản phẩm được đón nhận nồng nhiệt. Gần đây, bản phát hành mới nhất của nhà phát hành là Dragon’s Dogma 2 cũng đã tạo ra sự chú ý lớn và nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi có doanh số bán hàng cao nhất trong Quý 1 năm 2024. Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ từ những thành công liên tiếp, Capcom cuối cùng đã đạt được năm tài chính tốt nhất từ trước đến nay với số lượng trò chơi đã bán ra.
Trong một bài đăng trên trang chính thức của mình, Capcom đã công bố rằng họ đã đạt được doanh số kỷ lục là 45,89 triệu bản trò chơi trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024. Họ cũng ghi nhận doanh thu ròng cao kỷ lục là 152.410 triệu yên (tương đương khoảng 25 nghìn tỷ đồng), tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Theo Capcom, sự thành công này đến từ Dragon’s Dogma 2 và Street Fighter 6 cũng như các hoạt động quảng cáo nhằm mục tiêu thu hút khán giả mới. Ngoài ra, công ty cũng thông báo rằng doanh thu hoạt động của họ trong năm tài chính 2024 là 57.081 triệu yên (tương đương khoảng 9 nghìn tỷ đồng), tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nói chung, những cột mốc quan trọng này đã giúp Capcom đạt được năm thứ bảy liên tiếp đạt lợi nhuận cao kỷ lục và năm thứ 11 liên tiếp tăng trưởng lợi nhuận hoạt động. Trong năm tài chính 2025, công ty Nhật Bản dự đoán một giai đoạn lập kỷ lục khác với doanh thu thuần là 165.000 triệu yên (khoảng 27 nghìn tỷ đồng) và thu nhập hoạt động là 64.000 triệu yên (khoảng 10 nghìn tỷ đồng). Có nhiều khả năng dự báo này sẽ phụ thuộc đáng kể vào trò chơi Monster Hunter Wilds sắp ra mắt của Capcom, dự kiến ra mắt vào năm tới.
Từ năm 2023, ngành công nghiệp game đã phải đối mặt với nhiều đợt sa thải và đóng cửa studio một cách tàn bạo, ảnh hưởng đến cả những công ty lớn như PlayStation và Xbox. Với việc giảm nhân sự ở Sega, Gearbox và các công ty khác, cùng với việc đóng cửa Tango Gameworks, Arkane Austin và nhiều studio khác, năm 2024 đã bắt đầu một năm khó khăn khác cho ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho thấy Capcom đang hoạt động tốt hơn nhiều so với các công ty game khác.
Trong tháng 3 vừa qua, Dragon’s Dogma - một nhà phát triển game đã thông báo tăng lương cho toàn bộ nhân viên, mặc dù Capcom đã tăng lương cho nhân viên của mình từ nhiều năm trước, trong năm 2022. Báo cáo thu nhập mới nhất càng làm nổi bật hiệu suất ấn tượng của Capcom, mặc dù ngành công nghiệp đang gặp khó khăn. Hy vọng rằng sau khi làn sóng sa thải giảm đi, sẽ có nhiều công ty khác cùng với Capcom thực hiện những biện pháp tích cực và chia sẻ những thành công khích lệ.