Người tạo ra loạt game Bayonetta là Hideki Kamiya đã mới tiết lộ lý do anh rời công ty mà anh đã cùng sáng lập là PlatinumGames. Để nói về quá trình phát triển của Hideki Kamiya, anh là một trong ba nhân viên cấp cao đã rời bỏ Capcom vào năm 2006, cùng với Atsushi Inaba và Shinji Mikami. Sau đó, cùng với Tatsuya Minami của Odd Inc., bốn người đã thành lập PlatinumGames. Sau khi đã tham gia vào việc phát triển các trò chơi hành động như Devil May Cry tại Capcom, Kamiya đã tạo ra Bayonetta, một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của PlatinumGames. Trước khi Kamiya đảm nhận vai trò giám đốc cho trò chơi đầu tiên, anh đã chịu trách nhiệm quản lý cho các phần tiếp theo của nó.
Sau 15 năm làm việc tại studio, có nhiều người hâm mộ bị kinh ngạc khi Kamiya thông báo rằng anh sẽ rời PlatinumGames. Gần đây, Kamiya đã đưa ra lý do cho quyết định của mình, cũng như kế hoạch tương lai của anh.
Trong cuộc phỏng vấn với IGN Japan, Kamiya đã trả lời câu hỏi đầu tiên về lý do anh rời công ty. Theo Kamiya, công việc của anh tại PlatinumGames được xây dựng trên sự tin cậy, nhưng anh quyết định rời đi vì cảm thấy công ty đang theo hướng khác với quan điểm của mình về việc phát triển trò chơi. Đó là lý do mà anh muốn tiếp tục làm việc theo con đường mà anh cho là đúng đắn của mình. "Tôi không coi trò chơi là sản phẩm mà là tác phẩm nghệ thuật. Tôi muốn áp dụng tài năng nghệ thuật của mình vào trò chơi và tạo ra những trò chơi mà chỉ có Hideki Kamiya mới có thể tạo ra để người chơi có thể thưởng thức một cách chính xác như chúng được tạo ra bởi Hideki Kamiya", Kamiya nói với IGN. "Vì vậy, tôi đã quyết định rời công ty và đi trên con đường riêng của mình, để tiếp tục tạo ra những trò chơi thể hiện tài năng của những nhà phát triển đã tạo ra chúng."
Khi được hỏi về cảm nhận của chủ tịch và đồng sáng lập PlatinumGames Atsushi Inaba sau khi anh tuyên bố rời đi, Kamiya cho biết rằng cả hai đã có một cuộc thảo luận trầm mặc và kéo dài về quyết định của anh. Sau khi trò chuyện thấu đáo và đạt được một kết luận mà đều hai đều hài lòng, Kamiya đã chia sẻ thông tin này với nhóm phát triển PlatinumGames của mình, và các thành viên trong nhóm đã có những phản ứng đa dạng.
Sau khi rời PlatinumGames, Kamiya đã quyết định thành lập một kênh YouTube, đây là cách mà anh ta có thể tương tác với người hâm mộ của mình và đồng thời nhắc lại rằng anh ta sẽ không thể phát triển trò chơi vào năm tới do hợp đồng của mình. Tuy nhiên, anh ta đã có một số ý tưởng về những gì anh ta sẽ làm tiếp theo. Kamiya cũng dành thời gian để xóa đi mọi tin đồn rằng anh ta và PlatinumGames có mối quan hệ xấu. Kamiya kết thúc cuộc phỏng vấn với IGN bằng cách kêu gọi người hâm mộ theo dõi anh ta trên Twitter hoặc YouTube.