Phil Spencer - Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Microsoft Gaming vừa chia sẻ thông tin mới về một tựa game độc quyền của Xbox do Kojima Productions sản xuất tuy nhiên chưa có tên. Ông nhận định rằng Hideo Kojima và đội ngũ sản xuất cần thời gian để hoàn thiện tầm nhìn sáng tạo của họ nên vẫn chưa xuất hiện trước công chúng. Một số chi tiết về dự án mới được tiết lộ sau khi một nhóm tiếp thị Xbox đã đến thăm Kojima Productions cách đây vài tuần. Điều này đã gây hy vọng cho cộng đồng game thủ về sự xuất hiện sớm của tựa game đặc biệt này.
Cách đây không lâu, tại sự kiện Xbox Gaming Showcase diễn ra vào tháng 6 năm 2022, tựa game bí ẩn này đã được xác nhận. Kojima đã tiết lộ rằng sản phẩm độc quyền Xbox đầu tiên của ông sẽ sử dụng công nghệ đám mây để đem đến trải nghiệm tương tác độc đáo. Tuy nhiên, kể từ đó, nhà thiết kế trò chơi nổi tiếng và nhóm của ông đã im lặng về dự án này, khiến người hâm mộ còn phải mò mẫm và đoán suy về nội dung cũng như tính năng của tựa game bí ẩn này.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Game Watch của Nhật Bản, Phil Spencer đã cung cấp những thông tin mới về trò chơi bí ẩn này. Ông tiết lộ rằng anh sẽ đến thăm Kojima Productions vào tuần cuối cùng của tháng 9. Về dự án, giám đốc điều hành cho biết: "Tôi nghĩ dự án đang diễn ra tốt đẹp". Ông cho rằng khoảng thời gian im lặng kéo dài là một phần cần thiết của quá trình sáng tạo. Theo Phil Spencer, việc cung cấp đủ thời gian và quyền tự do để Kojima Productions thử nghiệm những ý tưởng mới lạ của mình "ngoài ánh đèn sân khấu" là rất quan trọng để hỗ trợ công ty hiện thực hóa tầm nhìn của mình đối với trò chơi.
Theo đó, giám đốc điều hành kết luận rằng Microsoft không có kế hoạch thúc giục studio tiết lộ thêm thông tin về dự án trước công chúng cho đến khi họ sẵn sàng. Tuy nhiên, dựa trên những nhận xét này, có thể suy đoán rằng trò chơi vẫn chưa được hoàn thiện. Điều này như Death Stranding, một tựa game đã mất đến bốn năm để phát triển và đã từng được hứa hẹn sẽ "vượt qua giới hạn giữa trò chơi và công nghệ", nhưng vẫn chưa thể đạt được. Dự án Xbox này vẫn để lại rất nhiều bí ẩn.
Thông tin cập nhật từ Phil Spencer về sự phát triển không ngừng của Kojima Productions đã thể hiện rõ cách tiếp cận độc lập của Microsoft đối với việc hợp tác với bên thứ ba và quản lý studio của bên thứ nhất. Từ khi ra mắt Xbox Game Pass vào năm 2017 và tập trung vào nội dung khổng lồ, công ty đã chỉ can thiệp vào việc phát triển để định hướng cho các nền tảng ra mắt trong tương lai. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn mong đợi thêm thông tin về tựa game bí ẩn của nhà đạo diễn nổi tiếng Hideo Kojima.